♣︎CHAPTER TWELVE♣︎

5 1 0
                                    

Zion’s POV

We’re currently here at the hideout because Alvin suggested we drink together. It’s been a while since we’ve been able to hang out like this, as we’re usually busy with academics and family businesses.

Just so you know, my friends and I also help out with our family businesses.

Makalipas ng dalawang oras na inuman na may kwentuhan ay sila Kyle, Jusper, at Jake ay may mga may tama na dahil sa kalasingan. Hindi katulad namin na maayos pa ang pakiramdam.

“Guys. Mag games tayo!” paanyaya si Jake sa amin na halatang lasing na.

“Anong klaseng game?” tanong ni Hanz kay Jake.

“Truth or Dare!” naka smirk na sambit nito sa amin.

“Bulok!” singhal ni Zack kay Jake.

“Pero lalagyan natin ng twist!” singit naman ni Jusper na may nakakaloko na ngiti na halatang lasing na rin.

“We thought of this earlier. Kyle said the twist of the game is that if you can’t answer or do what we ask, you have to drink a bottle of whiskey.” instructions sa amin nila.

“Sige, Game!” ginanahang sambit ni Justin.

“Ang boring pa rin.” reklamo ko.

“Wag ka ngang kill joy d’yan, Zion! ” saway sa akin ni Kyle

“Okay fine, sasali na ako kahit boring!” buntong hininga ko.

“Game na” sabi ni Alvin

“Let’s start!” pilyong sambit ni Jake.

“Ikaw muna, Alvin.” sabi ni Jake kay Alvin. “Truth or Dare?” tanong nito.

“Truth.” sagot ni Alvin habang naka cross arms.

“Official na ba kayo ni Shakira? Oo o Hindi?” pilyong tanong ni Jake.

“Ylieeee!”

“Ayyiieee!”

“Woooohhh!”

Kintyawan nila habang kami ni Hanz ay tahimik lang na nakikinig

Agad na bumuntong hininga si Alvin dahil sa reaction at kintyawan nila,

“I’ll admit it. We’re getting closure, and she’s becoming more comfortable with me. She’s even starting to share her problems with me, which she never used to do. We’re not official yet, but I’m still waiting for her sweet “yes,” no matter how long it takes.” Alvin explain to them.

“Sana all may closure na!” na iinggitJack.

“Kami kasi ang labo pa!” pilyong sambit naman ni Justine.

“Hindi naman kami magiging ganun kung hindi dahil sa mga payo sa akin ni Cris e. Kaya salamat sa kanya, pasasalamatan ko talaga siya kapag naging girlfriend ko na si Shakira” sabi ni Alvin sa amin.

“Si Cristine yung naging cupido niyong dalawa ni Kira, ha!” pilyong sambit ni Hanz.

“Bagay talaga siya maging cupido kasi mukha siyang anghel.” sabi naman ni Zack.

“Next question to Zion.” biglang sabi ni Jusper.

Agad ko naman siyang sinalubungan ng kilay, bakit sa dinami-dami namin dito ay ako ang na pili nilang itanong?

“Are you annoyed  me?” inis kong sambit sa kanya.

“ 'Di ba ang sabi mo ay makiki sali ka na kahit boring, panindigan mo yung sinabi mo. ” saway ni Kyle sa akin.

LOOKING FOR MY SOULMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon