♣︎CHAPTER ELEVEN♣︎

6 1 0
                                    

{A/N: This sceen is after Cristine enter the school}

Continuation

Zion’s POV

My friends and I had just stepped out of the van, and as soon as we arrived at school, I was already in a bad mood.

Our overly enthusiastic fans greeted us again, and it was irritating.

I ordered my royal guards to stop these fans and prevent them from blocking our way, as we couldn’t get through.

Once my guards handled it, we walked straight past them, while my two annoying cousins kept showing off to their fans.

Kailan ba magbabago ang dalawang kumag na ito?

Habang naglalakad ako ay biglang nag flashback sa utak ko yung gabing iniligtas ko si Cristine sa malaking asong itim na muntik na siyang sakmalin.

Sa katunayan, hindi ko naman talaga siya intensyon na iligtas dahil nagka taon na lang na napa daan ako sa kalsadang ‘yun. Noong gabi kasi na ‘yun ay ka uuwi ko lang galing super market dahil nag request ako kay Yaya Yolly na ako ang mamimili ng grocery kasi nilalagnat siya.

Tsaka, bigla kong na isip noong time na ‘yun na pumunta sa resto bar ni Hanz para kumain ng dinner ko. I felt really weird while driving because suddenly some force hit me and at the same time my heart was beating fast.

Whereas I only experience that in my dreams when something bad happens.

Nagulat na nga lang ako nang may babaeng tumawid sa kalsada at tumumba sa gitna, pero ang mas Ikinagulat ko nang may malaking asong itim na tatawid at nang mag sink in sa utak ko na balak niyang sakmalin yung babae ay walang dalawang pag-iisip ko itong sinagasaan.

BACK TO REALITY

“Guys, ‘di ba si Tin ‘yun?” rinig kong sabi ni Jake

“Ba’t niya kasama si Clarenz?” rinig ko rin na sabi ni Jusper.

“Hindi ko alam na close pala silang dalawa ni Clarenz?” rinig ko namang sambit ni Aldrin.

Dahil sa sinabi ni Aldrin ay biglang nag salubong ang kilay ko, na babanas talaga ako kapag naririnig ko ang pangalan ng mortal enemy ko na ‘yun.

“What?!... Really?!” I said sarcastically.

Kita kong napatingin silang lahat sa akin dahil sa naging reaction ko.

Agad akong napatingin sa gawi nila Cristine at Clarenz, at nakikita kong komportable si Cristine habang nakikipag usap kay Clarenz

I felt my darkest aura come out as I watched the two of them talk. What are they talking about?

“Brow! Ba’t nakalabas ‘yang madilim mong awra, ha?” nawiwirduhang sambit ni Kyle sa akin. “Sino ba naman matutuwa, ka close ng kaibigan natin yung mortal enemy niya/ka kumpitensya sa lahat ng bagay.” may puntong sambit ni Aldrin.

“Even I get annoyed when I see him and Kira together,” Alvin agreed with me.

“CRISTINE!!!”

Yelled at Cristine and they immediately heard it, causing them to look at us.

I saw Cristine talking to Clarenz, and they even smiled at each other. As she walked a bit farther away, she waved to him. She then quickly ran toward us, and when she got close, she greeted us with a cheerful smile that made my cheeks warm up.

I felt that my annoyance was slightly gone when I saw her cheerful smile

“Bakit, Prince Zion?” inosente na tanong nito sa akin.

LOOKING FOR MY SOULMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon