Bầu trời lúc này vẫn chưa tỏ, những dải mây ký ức lơ lửng phía trên ngọn núi khi mùa mưa sắp qua đi. Ánh nắng nhẹ nhàng chiếu qua những hạt bụi bị gió lạnh thổi qua, như muốn báo hiệu mùa đông sắp trở lại.
Kỳ thi giữa kỳ vừa qua đã là một thử thách lớn cho các sinh viên năm nhất, những người lần đầu tiên trải nghiệm kỳ thi thực sự ở giảng đường đại học. Họ hẳn đã nhận ra rằng nó hoàn toàn khác biệt so với những ngày còn học phổ thông, không thể so sánh được. Điểm số từ bài kiểm tra kiến thức không có bất kỳ điểm tích lũy nào hỗ trợ thêm. Đó là điểm số quyết định hướng đi tương lai cho hành trình học tập đại học. Sau khi kỳ thi kết thúc, kết quả sẽ lần lượt được công bố trong hai tuần tới. Lúc ấy, ai sẽ biết mình có thể nhận một chữ "W" trên bảng điểm hay không. Có lẽ sẽ có người dù đạt điểm đậu giữa kỳ với điểm trung bình chênh lệch chút ít, nhưng vẫn quyết tâm nỗ lực để giành điểm ở phần sau của kỳ thi cuối kỳ, tránh phải chịu một chữ "W" trên bảng điểm, để rồi đành đối mặt với chữ "F" thay vào đó. Đương nhiên, những sinh viên thật sự nghiêm túc và quyết tâm, nơi nào có nỗ lực, nơi ấy sẽ có thành công. Bảng điểm có thể sẽ qua được với điểm D, hoặc nếu may mắn, có thể là D+. Nhưng không phải ai chiến đấu cũng đều sống sót. Trong chiến tranh, luôn sẽ có người bị thương.
Có một chữ F trên bảng điểm không có nghĩa là tất cả sẽ kết thúc.
"Điểm thi của em ổn không?" Tiếng nói cất lên phá tan sự im lặng, khiến cô gái mảnh khảnh giật mình. Thực sự, cô đã mải mê suy nghĩ đến mức không hề nghe thấy tiếng bước chân của P'Pure đến gần.
"Anh đi đến chẳng có tiếng động gì cả. Nếu em sợ mà ngã khỏi ban công thì sao?" Gyoza không trả lời câu hỏi mà thay vào đó càu nhàu với người đàn anh. Cô đang ngắm dãy núi phía sau trường đại học, nơi mà lá cây giờ đã bắt đầu chuyển sang màu nâu. Trước khi P'Pure đến, cô đang đắm mình trong dòng suy nghĩ về những sự kiện đã xảy ra kể từ khi bước chân vào ngôi trường danh tiếng này. Chỉ hơn một năm thôi, mà đã thay đổi cô rất nhiều, đến mức cô hầu như không thể nhớ về cảm xúc ban đầu của mình nữa.
"Ai ngờ một người trưởng nhóm nghiêm khắc như em lại nhát gan thế này," người đàn anh trêu chọc, nghiêng đầu nhìn cô bé nhỏ bé bằng ánh mắt quen thuộc, ánh mắt mà anh luôn nhìn cô với sự yêu thương.
Hôm nay, anh hẹn cô ở ban công tầng 4 của Tòa nhà 17, nơi kết hợp giữa ba tòa nhà khác nhau, theo phong cách hiện đại, cao bốn tầng và có hình dáng bán nguyệt với không gian rộng rãi. Tòa nhà xây trên nền cao, ngay cạnh thảm cỏ lớn mà sinh viên ở đây thường gọi là "Bãi cỏ Teletubbies". Thảm cỏ này có các gò đất nhỏ đan xen, trông khá giống với khung cảnh trong bộ phim hoạt hình. Mặc dù thảm cỏ này lúc xanh lúc vàng vì các sinh viên từ khoa Hàng hải thường xuyên dùng nó để luyện tập. Một số mảng cỏ đã bị giẫm nát đến héo vàng. Đây là nơi trường tổ chức buổi họp mặt cổ vũ lớn, tụ họp sinh viên năm nhất từ tất cả các khoa. Hoạt động này được tổ chức để chào đón các sinh viên mới, đánh dấu họ chính thức trở thành thành viên của gia đình Phra Pirun. Họ sẽ chính thức nhận được dấu ấn của khóa học. Hằng năm, trước khi sự kiện kết thúc, sẽ có nghi thức trao dây chuyền hình hạt gạo, được thiết kế bởi người thắng cuộc của cuộc thi năm đó. Mỗi năm, thiết kế hạt gạo lại khác nhau, xác nhận rằng bạn là sinh viên của khóa học này và đã tham gia hoạt động cùng với bạn bè trong lớp. Ai không tham gia sẽ không nhận được dây chuyền biểu trưng của khóa học. Cuối cùng, buổi lễ kết thúc bằng một buổi rước nến theo hình số năm khóa học và tên viết tắt của trường, cùng với bài hát của trường vang lên. Một bức ảnh góc cao sẽ được chụp bởi câu lạc bộ nhiếp ảnh. Đó là lý do mà Pure đã mời Gyoza đến đây hôm nay, để cùng nhau quan sát từ góc độ mà họ sẽ chụp ảnh khi xếp đội hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tiền bối kỷ luật à, yêu em được không?
RomantikTruyện được dịch từ cuốn "พี่ว้า กคะ รักหนู ได้มั้ย!?" của tác giả กาน ต์รดา. Câu chuyện về Manaow, tân sinh viên năm nhất, người vô tình "sập bẫy" lời nói của Gyoza - chị trưởng nhóm kỷ luật năm hai nghịch ngợm - và phải đại diện cho khoa tham gia...