CHAPTER 5
P*TANGNA Yan ang unang gusto Kong Sabihin ng Makita ko sya. Madilim ang expression nito saakin na para bang Galit na Galit ito. Gusto Kong malaman Kung anong nangyari at napunta itong animal na ito sa PAARALAN ng mga tao imbes na sa Zoo.
"Hoy! eto nalang na jacket ko ang isuor mo mabaho yang jacket na Yan, amoy ghoster." sambit ni Ran Kaya nagtawanan ang mga taong hanggang ngayon ay nakapalibot saamin. Hindi na Ako nagpatumpik tumpik pa at agad na tinanggal ang sinuot nyang denim jacket saakin. Agad 'kong sinuot ang jacket ni Ran.
"Tara na. Wag mo nang pansinin yung mga Hayop sa tabi-tabi, Don't waste your time talking to an asshole like-"
"Who?"
She was cut off by Jason who's now looking at her with daggers. Nagpamewang pa ang Gaga at pinandilatan ng mata ito.
"Bakit sinasalo mo? Dika makailag? huh? Sabihin mo lang. Titigil na ko kapag alam Kong pikon kana," Panguurat pa nito. Halos umusok na Ang ilong nito sa pamumula dahil Kay Ran. Agad ko itong hinawakan at hinila kasama ng gamit namin.
"Don't talk to a piece of dirt we left in the past, Ran. Past is past." Pabiro Kong sambit at umalis na. Nag isip bata panga ang kaibigan ko at nag labas pa nang dila para asarin si Jason.
Paano ako magaaral ng matino Kung andito ang Kupal na 'yon? Hindi manlang Ako na inform tungkol doon. Ang sabi nya dati ay pupunta syang New York dahil iyon ang utos ng ama nya. Alam ko 'yon at naiinis akong naniwala naman ako. Kung Ano yung kinuwento nya dati ay isang malaking kabobohan. Bakit sya nandito? Don't tell me na late sya sa flight at Hindi na nakapag book pa nang next ticket? Sinong Tanga ang maniniwala doon?......ako. Baka ako lang din Kase uto-uto naman ako e.
"Hoy! Lagpas ka na sa room natin, beh."
Humagalpak ito ng tawa dahil sa kasabugan ko.Napasabunot ako sa buhok ko. Ang Tanga talaga. Ba't ko ba Kase pinagtutuonan ng pansin yun? Ako pa may ganang nagsabi ng 'past is past' tapos Ako itong nababaliw sa kaiisip ng dahilan Kung bakit at paanong naandito sya, Hays P_tangnang buhay to.
"Tuwang tuwa beh?" I said in a sarcastic way. She stopped Laughing. Kumatok ito sa pinto at inaasahan naming may mag bubukas dahil Apat daw kami sa room na ito. One boy and a girl. I don't have any idea who it is dahil ang sabi Basta nalang itong nililista ng May Ari ng school. I wonder who owned this luxurious school. May sariling Dormitory, Classrooms, Colosseum, 3 Cafeteria, and a building for the people who has positions here.
"Bakit Wala?" She ask me.
"Bobo, Bakit saakin ka nagtatanong? Muka bang may alam ako dyan?" my remark, she rolled her eyes at me.
"Tang'na ka. Malamang magtatanong yung tao. Alangan tanungin ko yung pinto? Hoy! Ba't walang tao Dyan sa loo- Belat na mabaho!"
"Shit" Gulat naming sambit. Bumukas ang pinto at bumungad ang Iritang Muka ng isang lalaking naka yellow na t-shirt at pants na cream colored. He was rubbing his eyes, Nagising ata ni Ran sa ingay nya.
"Ey keye? Whet yer nem?" Pabebeng sambit nito. This time I was the one who rolled eyes in irritation. May sumpong talaga tong best friend ko, Buti nalang mahal ko Yan. Sarap ibulsa e.
"Villaflores and Villaruelco, I'm sorry for being late. Nakatulog Kase ako, pasok muna kayo. And by the way may girlfriend na 'ko miss. Ang bagal mo e."
YOU ARE READING
ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE
Mistério / SuspenseIn the shadows of secrets and lies, three entwined fates ignite a fiery tale of love, revenge, and redemption. Sky Hanarri Villaruelco's world shattered when her sister vanished, leaving behind only whispers of a mysterious school owner. Driven by v...