HANARRI'S POVCHAPTER 17
HE WAS FUCKING STALKING ME?! agad ako napaatras ng hakbang dahil doon. Nakakabahala ang mga sinabi nya. This damn guy is making me sick!
"Stalker ka?" tanong ko.
He nodded his head and smiled.
" of course people stalk everyone's social status." Agad akong napabuntong hininga dahil doon. Nang-stalk lang pala sa social media, Akala ko in real life na e."Aayusin mo Kasi mga sasabihin mo. iba nagiisip ko e." He laughed hard at me. " Iyan ba yung epekto ng pagbabasa ng Dark Romance or mafia themed book? are you one of the delusional girls out there?"
Ha? Ako pa ngayon ang delusional saaming dalawa? And for Pete's sake where in a damn country did he know that some other girls out there is delusional about mafia and Dark Romance themed book?
"Where did you find that goddamn' thoughts? And why do you care about girls' delulu era?" I ask.
Sino namang lalake ang siraulong bibigyan ng concern ang mga bagay na tulad n'on? At ano namang pakialam nya doon diba?
"Andito na tayo." Sambit nya Kaya napatigil ako sa pagiisip. I look for the today's menu and found that it's my lucky day! May tinda silang Turon ngayon!
"Tatlong Turon nga po. Isang juice at Isa nitong cookies. ikaw, Zion anong sayo?" I asked him.
"Isang Turon na rin. Tapos isang hot choco." Sagot nya. I smiled. Boys who likes Turon is always a Ten for me.
Mukang masarap din yung hot choco, Kaso kulang na allowance ko."Do you like hot choco too?" Tanong nya. "yeah, pero baka ma-short ako this month kapag gumastos ako ng sobra." Sagot ko.
"Add one hot choco, miss. My lady want it."
Agad na namula ang buong Muka ko sa sinabi nya. Hanudaw? My lady ang potek! Ano 'to? 1900's movies? Pumuslit ang maliit na ngiti sa bibig ng tindera dahil doon. Kahit sino kikiligin e! Wag lang malaglag panty nila.
"Anong my lady ka dyaan?" Maangas na tanong ko.
"Okay. Love."
That is the lamest thing I've ever heard! Hindi magaling bumanat pero kinikilig ako. Nakakabwisit! I wanted him to stop, but not to stop at the same time. I'm enjoying this feelings.
why do I feel like I'm catching feelings from the both of them? this isn't right.
I need to stop before I could ruin my very own plan. Just find your sister and finish this school year! Bear it and brace yourself!
ikalma mo, bhie!
Nang matapos sa pag-bili ay naglakad na kami paalis. Tahimik Kong binitbit ang tatlong Turon kasama ang juice at biscuit ni Avi.
Hindi tuloy ako makakakain!
Nakabusangot akong naglakad kasunod ni Zion. Nakakasabay naman ako sa kanya. naiinggit nangalang ako sa kanya dahil hawak nya ang Turon at hot choco drink namin, nakaka-kain pa sya nyan ah!
"Next time don't just ask your friends if she or they wanted something. Let them buy their own needs." Sambit nito tila pinapangaralan ako.
"Para saan pa't naging magkaibigan kami. I know how to limit my actions, Alam ko Kung naabuso na ba ang kabutihan ko. I just can't let anybody sees me eating while their not. You know? I feel guilty, at sa sobrang guilty Hindi ko na-eenjoy ang pagkain." Mahabang salaysay ko.
I don't know I am this talkative. I felt something that isn't right. I wanted to be open to him. At malaking pasasalamat ko na kinakausap nya ko para mabaling ko ang atensyon ko sa pinaguusapan at hindi mainggit na may kinakain na sya at Ako ay nakatunganga.
YOU ARE READING
ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE
Mystery / ThrillerIn the shadows of secrets and lies, three entwined fates ignite a fiery tale of love, revenge, and redemption. Sky Hanarri Villaruelco's world shattered when her sister vanished, leaving behind only whispers of a mysterious school owner. Driven by v...