ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE
HANARRI'S POV
CHAPTER 12
Hindi pa lumilipad ang oras nang nagpunta na ako sa room namin. It such a nice section; Mabait at matatalino ang lahat ng naandito. I mean....Wala namang bobo sa mundo, right?
Umupo na ako sa upuan ko at inilabas ang laptop ko. Nagsisimula pa lang akong mag review ng mga lesson ng Sumunod si Ran.
Umupo ito sa Tabi ko at ngumuso."Bakit?" Tanong ko. Huminga ito ng malalim at niyakap ako. "Ayos lang saakin. Sabihin mo Kung magiinom Tayo mamaya ah? Sometimes alcohol is the best medicine, diba?" Pagod man sa iniisip ay napangiti ako dito. This is the reason why we are besties; cause we'll never leave each others side; Malungkot, Masaya, maswerte, malas, kahit ano pa yan.
"Sige, inom Tayo mamaya." Sambit ko habang dahan-dahang iginigilid ang Ulo pahiga sa balikat nya. He caressed my hair.
"Alam mo? may mas better pa doon sa lalaking yun. Look at me and Briys, Kase mas better ang maliit sa mahaba." Napatawa ako dahil doon.
"Siraulong 'to. Ang seryoso tapos ganyan sasabihin mo?" Pabiro ko pang hinampas ang braso nito.We stopped teasing each other when someone interrupt our conversation. Pumasok sila na parang kanila itong classroom. It's Elaine Zañes and her pets.
But someone caught my attention, it's Shantie. Halatang balisa at Wala parin ito sa Sarili nya ng ihatid sya ng mga kaibigan nya.She hesitate but look at me though. I look at her, She was still in trauma. Who wouldn't? I mean she's being used for Three days without her knowledge, She should rest and go to therapy but, instead she was hanging out with Elaine. Paniguradong may masamang mangyayari pag nag-reunion yang mga coloring book na Yan.
"Hi, Good morning everyone here in Section 3- Victorious!" Bati ni Angela, she was her cheerdance uniform. Maikling royal blue with white stripes mini skirt and a tank top that fits her body shape well. Pareparehas lang sila ng suot liban Kay Elaine na may pa glitter effects ang suot na uniform. Probably because she's the cheerleader. But, the best thing about it is Cess is the one who designed it.
"It's suits them well. you really did a good job, Cess." I compliment her work. She giggled and started making face.
"Ano be? eke lang to! pinaka magaling na eabab sa mundo." Pabebeng sambit nito. Natawa nalang ako sa sinabi ni Ran.Ran," Para Kang earthworm na binudbudan ng asin e. Tapos Yung damit na gawa mo pinasuot mo pa sa mga demonyo."
"Shantie......why don't you join our club? It's suits you, girl. Kung Hindi ka lang balisa ngayon dahil Hindi kana virgin Hahaha." Celzina laugh and make fun of her trauma.
I scoff. Tang'na neto pati problema ng kaibigan pinagkaktuwaan? I look at them with daggers in my eyes. Huminga lang ng malalim si Shantie at umupo na. Hindi ito nagsalita hanggang sa umalis na sila Ela.
When they left, sakto namang pumasok na Ang prof namin. She discuss and then dismissed us. Mahaba ang break time at madami rin akong gustong gawin Kaya inaya ko kaagad si Ran at Cess sa Cafeteria.Gutom na talaga ako! Ugh!
"Nagugutom na 'ko beh!" Inis na sambit ko nang mag-make-up pa ang Gaga. ngumiti lang ito saakin at hinawakan ako. Lumakad na kami patungo sa cafeteria.
"So, anong level nyo na ni Luis?" biglang tanong ni Cess. "Bobo, Label yun." pangbabara ni Ran. I smiled and think about it. Ano ba talagang Meron? Gusto ko nga sya, pero parang happy crush lang.
"Ewan ih, Hindi naman masyadong malalim yung pagkakagusto ko sa tao e. Baka in a month mag fade din to." Sagot ko, pero nakangiti. Takte! kinikilig na naman ang ate nyo!"Hala ka! Ngumingiti ang Gaga oh! Hahah" Tawa ni Ran. Inalog-alog pa ako ng mga ito kaya nagtinginan saamin ang mga ibang student sa hallway. Hindi pa sila tumigil at tinulak tulak ako hanggang sa nadulas ako papasok sa Cafeteria.
YOU ARE READING
ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE
Mystery / ThrillerIn the shadows of secrets and lies, three entwined fates ignite a fiery tale of love, revenge, and redemption. Sky Hanarri Villaruelco's world shattered when her sister vanished, leaving behind only whispers of a mysterious school owner. Driven by v...