IBV24

0 0 0
                                    

CHAPTER 24

"Okay, Class U-1 pass your papers."
sambit ko.

Kakatapos lang ng last subject nila, Filipino at Ako ang naka assign na ST teacher nila. Mahirap man kinakaya naman. Mabuti nalang at nakakasabay talaga ang schedule namin ni Ela, dahil Kung Hindi ay nagkagulo na sa klase na ito.

Matapos kong malipon ang mga papel ay umalis na rin ako. Masaya akong babalik sa dorm room para mag impake ng damit na dadalhin ko bukas ng Umaga. Mas maaga ang Undas break naming mga ST students para mas ma-enjoy daw namin ang vacation.

I was planning on spending my vacation time with my parents and of course with my best friend. Nang makarating ay agad Kong isinalansan
ang mga papel ng U-1.  I was planning to have dinner at the food park, so I took a shower and then walk out of the room.

Habang naglalakad I saw Ravine walking like she was mad at someone, I was at the verge of calling her when someone....no. not someone its Luis. He was walking faster to be with Ravine. Dahil Wala masyadong tao ay nag echo ang mga salita nila. .

"Tangina Luis! Stop. I don't want you! I hate you. What so wrong about it at Hindi mo maintindihan?!." Sigaw ni Ravine. Agad akong napasinghap at nagtago sa poste.

"Please......Let me explain! Let me talk first. promise there's nothing—"

"Nothing?!?" She ask, in a dangerous but aching tone. She was in pain. I know. I can sense it in her words. Even if I wanted to gossip, I can't. Their problem is non of my business and I don't like meddling in anyone's problem.

"Making out with Elaine yesterday was not okay! And now with Amber?! What the hell! Mabuti nalang at Hindi mo pa ako nadadali! Mabuti nalang at nawawalan na nang pakialam sayo si Hanarri! I don't think she will let this go. Pero ako? Pagod nako. Sukong-suko na Ako." Her voice broke.

So, The good—cute—gentlemen was a cheater, two timer and a fuck boy?Paano nalang kung totoong nahulog na ako sa kanya? Tama si Ravine. Looks and actions can be deceiving.

When I heard light footsteps right there, I knew Avi left Luis. I gathered all my courage to step out of the light post where I hid myself earlier. He was shocked but I didn't bother looking at him.

I was mad at him too, Dating me while having an affair with Ela and Amber was something. He didn't even think of me as a woman, because if he did? he will stay faithful and loyal while persuading me.

He didn't respect me at all. Kaya pala lahat ng nasa paligid ko ay parang may gustong Sabihin pero nagpipigil. It's because they knew him so well. 
How stupid I am to fell for a cheater, two timer and a fuck boy like him.

Stupid right? yes. I am.

Kahit na ganoon na lang ang Galit ko di ko parin itinigil ang planong kumain sa labas. I went to food park and smiled at Ate Bing whom looking at me like I did a sin. I laughed awkwardly and talk...

"Bakit ho?" Tanong ko.

"Ikaw ah!"—nakangiti at pabiro ako nitong hinawi—" Kayo na pala ni Zion? Bakit Di mo 'man lang nai-kwento?"
Naguguluhan akong napaismid.

I know what we did was a recklessness. Our intention is full of lust and we we're both influenced by alcohol. That only means, Walang may gusto sa nangyari. We just did it because we're out of control. Hindi namin gusto, pero nangyari dahil sa alak.

"Po? anong kami? Wala pong namamagitan saamin ni Zion...Isa pa, Zion is something else, I can't see myself with him." I said.

"Wag na magsinungaling! Itatago pa e! Hahaha, Nakita kita kaninang Umaga suot ang Damit na regalo ko sa kanya, Wag mong sasabihing Hindi lang sya ang Meron ng ganoong damit dahil Ako mismo ang nagpatahi at negdesenyo n'on" Tawa nya, halatang may malisya sa bawat salita.

I suddenly gasp. Tangina! Maaga nga pala sila na nagigising at dito rin ako dumaan.  I was looking around thinking what should I say next when someone's hand grabbed me by my sall of a waist.

"Hoy!" Siga Kong sambit, pananaway sa taong gumawa noon.

"Hoy ka din." Malamig na sambit nito.

Nangmakabawi ay namula naman ako. Maraming tao sa paligid at malisosyong nakatingin saaming dalawa habang ramdam ko ang dumadagundong na tibok ng puso ko.
I look up and saw his defined jaw line that has scratches and faint red marks, and I know really well who the heck did that.

Nabalot nang mabangong amoy nito ang pangamoy ko. Bahagyang magkadikit ang mga balat namin na sadyang nanlalamig sa kaba. I could even hear his deep breathing.

"Ano ba?!, Bitaw." Madiin na sambit ko.

"Chill, mainit na naman Ulo ng miss ko." Pangaasar nya.

Kahit naiinis naramdaman Kong namumula na naman ako! After the pain and disappointment Luis gave me, I will now play with Zion's games!
Tangina, Di pa nakakatulog ang utak ko na nalulutang at ipinapaalala ang mga kagagahan ko Nung nakaraan lang.

"Kadiri!" Sambit ko ng makabawi.

Hinawi ko ang kamay nya at lumayo.
I looked at Ate Bing. She was smiling ear to ear. I mouthed 'Ano?' and she just gave me her most michevious smile.

"Oh! Hijo! Ano't naparito ka?" Sambit ni Nanay Belen. She was the head cook here. Para na syang nanay ng lahat Kung ituring. Kilalang-kilala rin sya at walang makakapag sabi Kung gaano ka bait ang matanda.

"Hija? Hanarri! ikaw pala Yan." Bati nya saakin. Nangingiti rin akong bumati....

"Magandang gabi po, Nanay Belen. Kakain sana ako Kaso sa Bahay nalang pala." Sambit ko. At pinasadahan ng masamang tingin si Zion.

Dapat malaman nya ayoko ng kahit anong ala-ala  sa kanya. Kung nangyari man yun, baka pwedeng Ganon nalang yun. Even if it was my first, true men can love me even if I gave it to anyone. Not because I gave in to anyone doesn't meant I am a whore, right? Hindi ako ganoon. Hindi ba pwedeng reason na gusto rin naming mag explore? pero iba ang sakin.

I made a mistake and I hope.....I wish; Sana saaming dalawa nalang ang nangyaring iyon.

"Thinking of me?" I was back at my reviere when he spoke. I rolled my eyes at him and he caugh. Nagkunot ang noo ko at masama itong tinignan.

"As if." I said and then rolled my eyes again.

"Wag ka ngang taray ng taray. Iniisip Kong tumitirik ang mata mo." He said, Laughing like he wasn't talking green to me.

"Ewww! Kadiri. Ate Bing, Okay na po ba?" I ask. Hindi na ako mapakali at parang onti nalang ay pipitik na ang kaunting pisi ng pasensya sa akin.

"Andyaan na Hanarri. Akala ko mamaya mo pa kukunin e. Ikaw naman Zion wag mong pikunin, pikon na nga e. Ang cute nyong dalawang mag jowa."

"Hindi ko po sya boyfriend, ate Bing" Marrin Kong sabi. Totoong napipikon ako ate!

Nagbayad ako at nakangiting nagpaalam Kay Ate Bing at Nanay Belen. I knew that Zion was behind me. Nagtataka ako dahil bakit nya namn ako kukulitin ng ganito? Hindi naman ako magaling at walang karanasan sa ginawa namin Kaya bakit sya maghahabol? Ako nga dapat iyon e. Pero kahit masarap sya aba! Mas masarap ako no!

"Zion." I muttered getting irritated by his mere presence.

"Hmm?"

"Tangina wag Kang Sumunod. Ang creepy mo!" Sambit ko.

"First of all, I was just sending you home, So don't curse me. Second of all, I was offended by you saying it's creepy while ever girls here wanted my presence." He said.

"Hindi ako sila, So please let go!" Sambit ko at naglakad na ulit.

Hindi pa ako nakakalayo ng magsalita ito ng masagana.

"Thank you for that night! I hope you'll let me court you!" He said.

dahil doon buong Gabi akong mulat at Hindi ako makapikit manlang. I was thinking if I would gave him a chance since courting means getting to know each other.

i guess there's nothing wrong giving him a chance. So let's get to know each other.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 3 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE Where stories live. Discover now