IBV15

0 0 0
                                    


HANARRI'S POV

CHAPTER 15

"You will be my ST student." said miss Solene. I talked to her about it, and she agreed. Masaya akong bumalik sa room namin. Nang makapasok sa loob ay napansin nila ang malaking ngiti ko.

"Oh?, Shumabu ka ba sa labas? laki ng ngiti ah?." Hirit ni Cris. Pabagsak akong naupo sa sofa at tinignan sila.
"I got accepted as an ST teacher major in Filipino and Math. Congrats nyo 'ko!, Dali!" Masayang sambit ko.

"Congrats. Hehe." Ran.

"Taena neto oh! Pag kayo sinusuportahan ko pag Ako ginagago nyo!?" Patawang tanong ko.
"Eh, Gago ka naman talaga e? Ano pa bang bago?" Sabat ni Cess. Tinignan ko Kung bakit ganyan sila umakto at nakitang Hindi pa sila tapos sa mga papers nila.

"Ah! Kaya pala e. Hindi pa tapos sa paper! Deserve!" Pangaasar ko.

"Ah! Wag! Ahh!" Sigaw ko ng batuhin nila ako ng mga throw pillows. Natulong tulong pa ang mga Gago.

"Umalis kana nga dito, tangina mo." Madiin na sabi ni Ran.

"Ayy? Minumura mo na ko beh?" Pangaasar ko ulit. She rolled her eyes at me and Cess Laugh hard. Kahit sino naman matatawa kapag nagseseryoso yung kilala mong palaging Hindi seryoso.

" 'Ge na nga. maliligo na yung teacher nyo. Bye!" Sabay gulo ko ng papel ni Ran. Tumakbo ako papasok sa kwarto ng ambahan ako nito ng hampas.

"TANG'NA NETO OH!!" Ungot nya. I just laughed at it and went to the bathroom to take a shower. Cold shower lessens my tensed body. It really help me calm in a minute, since I take shower for more than one minute. That's why super maaga akong naliligo.

Nang matapos ay namili na Ako ng susuotin. I chose to wore my Black fitted skirt, inches under my knees.
I paired it with my powder blue polo shirt and put my black Blazer, pairing it with my silver high heels. Nag-light make-up lang ako at pak! Ready na ang Mommy nyo!

perfect!

Lumabas na rin ako kaagad ng kwarto dala-dala ang laptop ko pati narin ang dalawang makapal na libro na nakalagay sa aking bag. I open my phone and my forehead crease in curiosity, someone message me.

Unknown number:
it's a bait. wag Kang kakagat.

Me:
I know.

Unknown number:
And, someone will help you.
don't ask who. 'cause you knew her so well.

-Gov. Carlos

I immediately delete our conversation for Safety. Someone might hacked my account if they would investigate me.
pero pansin Kong Wala namang nagmamasid saakin.

I checked my inbox if there is any text or messages and....here it is.

Solene Sandoval:
We're here at the cafeteria 1, you need to be here before 6. and don't forget your lunch:>

Me:
Otw na po ma'am.

After that I grabbed my things and went to the cafeteria, nadaanan ko pa yung park Kung saan na-rape si Shantie. Paano ba sya napunta dito sa ganoong oras nang Gabi? At nasaan na ba yung mga guard?

"Ah-Sorry po." Mabilis Kong pinulot ang mga nahulog Kong gamit dahil sa pagkabangga sa isang lalaking naka all white. Pero Hindi Makita ang Muka?

ACVU: INFLUENCED BY VENGEANCE Where stories live. Discover now