Chapter 62

170 16 24
                                    




Damon's POV





He groaned loudly when he was blinded by the sunlight that is peeking through the dark curtain of his room.


Last night, he finish a bottle of one of his expensive wine collection. And the others, he just madly flipped them all, ruining and messing  his carpeted floor. All the vintage bottle of wine from his collection are all broken and gone. At wala na siyang pakialam kahit pa napaka mahal nang mga alak na iyon.


Nothing can compare to pain he's feeling since last night. The pain is haunting him. Akala niya, naramdaman na niya ang pinaka masakit na damdamin na maaari niyang maranasan. But this, the realisation of what really happened is ruining him. Napa sabunot siya sa buhok niya dahil sa matinding paghihinagpis.


He felt a stabbing pain on his head and closed his eyes tightly. Kahit na kagigising pa lamang niya, agad nang rumehistro sa kaniya ang dahilan kung bakit siya nag kaka ganito ngayon.


He knows everything now. The truth about what happened since Enya got kidnapped by Luis five years ago.


He's the biggest fool and idiot in the whole world. At hindi niya alam kung mapapatawad pa niya ang sarili niya dahil sa katangahang nagawa niya.


Enya never cheated on him. Ilang beses niyang binasa ang report na ipinadala sa kaniya ni Ze'ev sa kaniya kahapon. And until now, he can't believe how stupid and crazy he is. He did a very terrible and unforgivable things to Enya, the love of his life.


Wala siyang karapatan kahit man lang makaramdam nang pagsisisi. Not that he's justifying his wrong judgement of Enya. Malaking pagkakamali ang nagawa niya kay Enya at walang kapatawaran ang mga ginawa niya.


He clutched his chest when he felt it tightened. His heart felt like was being crushed by a heavy boulder. It's aching so much yet he knew he very well deserve this pain.


Namuo ang mga luha sa kaniyang mga mata. Even when his eyes closed, Enya's sad face is haunting him. That night that he hurt her will forever be etched on his mind.



Bakit ba kay dali niyang naniwala sa mga kasinungalingan ni Luis? Bakit imbes na pagkatiwalaan niya ang babaeng pinakamamahal ay mas naniwala pa sya sa mga kasinungaliang pinag tatahi ni Luis?


Napaka babaw lang pala nang pananalig niya sa pag ibig ni Enya sa kaniya. Agad siyang naniwala sa mga gawa gawang sulat,  mga larawan at mga voice recording na ipinadala ni Luis sa kaniya. Ni hindi man lang niya ipina check kung totoo nga ba ang mga iyon o hindi. He just jump into conclusion and judge her. Agad niya itong pinaratangan na manloloko at isang mababang uri nang babae.


Ahh... Pakiramdam niya ay masusuka siya sa labis na pagkasuklam sa sarili. Sa tuwing naaalala niya ang mga masasakit na salitang sinabi niya kay Enya nang gabing iyon, pakiramdam niya ay parang sinasaksak ang puso niya.


He deserve to die from this unimaginable pain. Fucking damnit. Wala na siyang ginawang tamang desisyon sa buhay niya. Because of his selfishness and arrogance, Enya slip away from his life. And he knew he will never be the same again.


No. He can't live without her. All these years, he only exist but he never truly lived.


He clenched his hands tightly and groaned loudly. His one hand has bandage all over it. Wala siyang naramdamang sakit kagabi nang basagin niya ang mga bote nang mamahaling alak. Pieces of shattered glasses pierce through his skin that's why it has to be stitched. Para sa kaniya, wala nang mas sasakit pa sa sugat na sanhi nang kaniyang pagkakamali.


The Billionaire's ParamourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon