Enya's POV
"Kanina pa ako nag sasalita, hindi ka naman nakikinig, Enya."
She heard Tessa's ranting about their task, but her mind are occupied by something else.
Napa buntung hinga siya sabay ngumiti ng tipid dito.
"Nakikinig ako, Tess. Inaaral ko lang itong mga files galing sa HR." Ang sabi niya dito.
Unang araw nila ngayon bilang intern sa MDL. At kahit first day pa lang nila bilang intern ay marami na agad silang trabaho. Para daw masanay sila incase I hired sila nang kumpaniya, ang sabi ng nang assistant manager ng HR dept. If I know, talagang tinambakan lang sila nito nang trabaho para gumaan ang workload ng mga ito. Pathetic.
Kailangan nilang I encode ang mga files sa computer. Wala namang deadline ang mga iyon ngunit kailangan pa rin nilang gawin ang best nila.
Napa ingos si Tessa sabay irap sa kaniya.
" Nakaka boring talaga, Enya. Kung alam ko lang na ganito lang ang gagawin natin dito eh di sana sa HV na lang ako nag pasa nang resume." Napapa buntung hiningang sabi ni Tessa.
Unang choice talaga ni Tessa ang HV Group ngunit Hindi na tumatanggap ng bagong batch Nlng mga intern ang kumpaniya kaya sa MDL na lang ito nag apply. Ma swerte si Lory at agad din itong nakapasok. Kasama din nito si Rory sa HV group bilang intern din.
"Don't be choosy Tessa. At saka, ganito naman talaga ang trabaho sa HR diba? Let's just do our best, okay?" She give her an encouragement smile.
"Alam ko naman yun eh. Hay naku, Enya. Buti na lang ikaw ang kasama ko dito, kung hindi baka namatay na ako sa boredom." Exaggerated na sabi nito sa kaniya at ipinag patuloy na ang ginagawa pag ta type sa computer.
She just rolled her eyes and continued her work. She sighed as her mind went to a certain person again.
It's been a few days since she last saw Damon, but the pain she felt that day was still hurting. More of the pain, she also felt angry about herself.
Bakit hinayaan niya ang sariling magpatangay kay Damon? She felt so stupid. The man is a true player and he really played her well.
Hindi niya akalain na si Damon pala ang lalaking pakakasalan ni Daphne. Marahil ay pinag uusapan na nang mga ito ang nalalapit na kasal ng mga ito.
Malinaw na pinaglaruan lang siya ni Damon. At lahat ng mga sinabi nito sa kaniya ay pawang kasinungalingan. Bakit ba siya umasa na seryoso ang damdamin nito sa kaniya? Well he said that he wants her and always tell her that she belong only to his. Does Damon only lusted on her? Does he only wants her for her body? What an asshole. To think that she almost fall for him.
She sighed heavily as she tried to calm her nerves.
Gusto niyang pagalitan ang sarili dahil kahit na dapat ay ma muhi siya dahil sa panloloko ni Damon sa kaniya, ay iba naman ang isinisigaw ng damdamin niya. Her entire being wants to be with
him. Hindi iyon ang gusto niya ngunit paano niya mapipigilan ang sariling damdamin?Malinaw na dapat na niyang kalimutan si Damon. Ito ang lalaking mapapangasawa ni Daphne kaya marapat lang na layuan na niya ito at kalimutan.
The things that happen to them were just their body being affected by the drug. Maybe Damon lusted over body but that's just that. The truth is there's no meaning behind those words he said towards her. And that only made her heart hurt.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Paramour
RomanceWhen a simple maid became the Billionaire's kept woman. Taglish Story.