02

368 18 0
                                    

Snow 

8:17 AM

Agad kaming nakarating sa bahay ng aming kapit bahay ilang lakad lang Kasi ang layo nito sa Bahay namin. Luckily, Hindi masyadong madami ang zombies na nagkalat dito. Nasa pinakadulong area Kasi kami ng subdivision at puro professionals ang naandito kaya di masyadong matao. 

Nalaman namin na paghinahawakan mo nang matagal yung pulang crystal ay kusa itong naabsorb ng katawan mo kaya linagay namin sa isang tote bag ang bawat crystal na napulot namin Kasi Hindi parin namin alam kung ano ang epekto ng pulang crystal saamin. 

Kaagad kaming naghanap ng food supply pagkapasok namin sa loob. Walang ka tao-tao dito dahil di naman araw araw naglalagi dito si Mang Ben dahil sa trabaho niya bilang isang security ng Isang kilalang pamilya. 

Nakakadismaya man ay kinuha parin namin yoong konting supply, enough narin itong maitawid ang Isang araw naming gutom. 

Agad kaming nagmadaling lumabas pagkatapos naming maisilid sa plastic bag ang mga pagkain.

DUGHHHSSHHH! DUGHHHSSSSS! DUGHHSSSS! 

Hindi paman kami nakaka labas ay bigla nalang kaming nagpagewang-gewang dahil sa lakas ng mga yapak. 

"Dito, bilis!" Sigaw ni Papa at tumakbo kami papunta sa may pader para magtago. 

Shit ano kaya Yun, sobra sigurong laki non para mag cause ng lindol ang bawat yapak nito.

BOOOGSHHH! 

Bigla akong naestatwa nang bigalang tumilapon ang mga bloke ng pader mula sa kaliwa ko. 

Una ko nakita ang pag abante ng Isang nakalakeng binti. Kasunod ang pagpasok ng nasa 12'0 na taas at sobrang tabang zombie. 

"Wait si Mang Ben ba Yan? Huh? Orange?" Wika ko nang mapagtanto Kong si Mang Ben ang dambuhalang zombie na papasok at nagulat Ako na instead na pula ay orange ang crystal na nasa noo nya. 

Derederetso lang itong naglakad papasok, binangga niya ang Bahay kaya nagkaroon ito ng malaking butas na kaysa para sa kanya at pumasok na ito. Mukhang naalala ni Mang Ben kung nasaan ang Bahay niya. 

"Bilis! Takbo!" Wika ulit ni Papa habang hawak niya ang kamay ko Ng makapasok so Mang Ben sa Bahay niya. 

Hinihingal kaming nakapasok sa Bahay namin. Kahit 65 years old na si Lolo ay nakipagsabayan din ito sa pagtakbo, siguro dahil narin sa adrenaline rush. 

"Okay lang kayo, Mahal? Kayo mga Apo?" Agarang syang lumapit Kay Lola at sa mga bata para tanungin kung okay lang sila.

"Ano Yun? Bigla nalang lumindol!" Natatakot na tanong ni Lola.

"Isang dambulang zombie ang naka encounter namin sa kabitbahay, Lola." Tugon ko sa tanong nya.

"Mukhang may kakayahan ang mga zombies na mag mutate. Red ang base form at habang lumalakas ay nagiiba rin ang kulay nang crystal sa noo nila. Base sa obserbasyon ko ay nakabase ang rank nila sa rainbow color so ibig Sabihin nun ay violet ang pinakamalakas." Mahabang paliwanag ni Papa. 

Ikwenento lang namin ni Papa sa kanila ang mga obserbasyon namin at ang mga theorya namin ukol sa kaganapang nangyayari especially tungkol sa mga zombies. 

9:30 AM

Report! 

"Ang mundo ay nararanasan ngayon ang malawakang epidemya na kung saan ang mga taong infected nang tinawag na Z-Virus ay nagiging isang halimaw. Ang mas kinakabahala ng Pamahalaan ay kayang gawing infected ng nga halimaw ang mga taong nakakagat nito. Pinapayuhan ang publiko na mag-iingat sa mga Infected at huwag magpapakagat."

Kinumpirma ng Balita na nagaganap ito buong Mundo. Isang virus ang kumalat na may kakayahang gawing malimaw ang sinumang ma infect nito. Pagkatapos ng Balita ay agad kaming nagtipon tipon Kasama ang dalawang Bata para pagusapan ang mga magiging hakbang namin.

"Hindi Tayo pwede magtagal Dito sapagkat pader lang ang pagitan natin sa mabangis na halimaw na nasa kapit bahay." Tintukoy ni Papa ang dambuhalang zombie na si Mang Ben.

Kaagad na kinuha ni Papa ang mapa at nagplano kung saan kami pupunta at kung Anong ruta ang pupwede naming daanan na Hindi masyadong matao. As much as possible ay kailangan naming iwasan ang mga matataon lugar dahil tiyak na mas madaming zombie ang naroroon.

Napagpasyahan naming bukas na bukas ay babagtasin namin ang daan at makikipagsapalaran sa panganib na dulot ng mga nagkalat na zombies.

3:00 PM 

Iksaktong alas tres nang mawalan ng kuryente kaya inihanda nalang namin ang mga bagay na dadalhin namin sa aming paglalakbay bukas. Mga pagkaing nakuha namin sa bahay ni Tatay Ben at mga armas at iilang mga damit at importanteng bagay. Maraming armas na nakatago si Papa bilang isang Army General at Weaponsmith. 

6:30 PM 

Matapos naming maghaponan ay napagpasyahan naming magpahinga na. Ibinagay namin ang Isang kwarto Kayla Lola Violeta dahil gusto nilang Kasama ang mga Bata sa iisang kwarto. Thankfully, kahit papaano ay may ilaw parin kami dahil solar powered ang Bahay namin.

8:54 PM 

"Gwarkkkk gwarkkk gwarkkkk" tanging tunog na lumalabas sakin dahil punong-puno ang bibig ko sa 9 inches na kargada ni Papa.

"Ohhhh Anak yesss segi pa Ughhhh chup*in mo ang Papa mo ughhhh ganyan nga ughhh shit ang sarappp" ungol ni Papa nang ideepthroath ko siya.

"Ohhh Tama na muna Yan hmppp hmmppp, tuwag ka anak." Pagkatayo ko ay agad Akong siniil ni Papa ng Isang passionate na halik Bago Ako Pina bend over. Naka suporta ang dalawa Kong kamay sa kama habang naka tuwad ako.

"Ughhh shit Papa ang sarap ng kargadaaa mooo ughhhh Papa ang laki mooo Papa ang sarap Ughhh" ungol nang ipasok ni Papa sa butas ko ang burat niya at sabay na kumadyot Ng dahan dahan.

"Ughhh Anak Snow ang sikip mooo ughhhh kahit ilang bese na kitang kina-kana ughhhhh ang sikip mo pa rin ughhhhh" ungol ulit na Papa 

"Ughhh ganyan nga Papa ughhhh moreeee ughhh bilisan mo paaaa ughhhh diinan mo paaaa ughhh" ungol nang mas lalo pa bilisan ni Papa ang pagbayo.

"Ughhh ohhh baby ughhh shit Snow Mahal kooooo ughhhh ohhh asawaa koooo ang sarappp mooo ughh" ungol ulit ni Papa

Kung kanina ay nakatuwad Ako Ngayon ay karga karga na Ako ni Papa habang ang likod ko ay nakadikit sa ding ding ng aming kwarto.

"Ughhh Sige pa Papaaaa ughhh ganyan ngaaa ughhhh isagad mo paa ughhh hmmmpppp hmmppp" ungol dahil sagad na sagad ni Papa ang burat niya sakin kasabay nang pag gawad niya Ng mga halik saakin.

"Shhhh Mahall ughhh hinaan mo lang ang ughhhh ang bosessss mooo ughhhh" ungol ni Papa habang bumubolong sa tenga Bago it ito kagatin at dilaan

"Ohhhh ughhh hmppp Papa hmmm segi pa hmppp lalabasan na ko hmppp Papa ughhhhh" impit na mga ungol ko 

"Ayan na baby ughhhhh sabay na Tayo ughhhhhh shit Ughhhh" ilang ulos pa at sumirit na ang tam*d ni Papa sa loob ko 

Nang ibaba niya Ako ay naramdaman ko ang pag agos ng puting likido papunta sa mga binti ko. Nang Hina Ako at agad na nakaramdam ng pag-iinit.

"Ohhh shit Snow! Tangina Ang taas ng lagnat mo! Snow Mahal gising!" Alalang sigaw ni Papa matapos Akong humandusay sa sahig at nag-aalalang boses lang ni Papa ang huli Kong natatandaan Bago Ako lamunin ng kadiliman.

----

Zombies #1: Journey in a Zombie Apocalypse with my Papa MatthewWhere stories live. Discover now