Snow
"Anong ginagawa niyo?" Agad kaming napalingon Kay Grace na agad agad na pumasok sa loob.
"Ah Wala nagdadasal lang kami nitong anak ko." Agad na palusot ni Papa. Buti nalang naabsorb na namin Yung crystal core at yung natitirang core na nasa pouch ay natatabunan ko nakatalikod Kasi Ako sa pinto. Kaya agad ko itong kinuha at tinago.
"Pwede ka bang lumabas Snow may sasabihin lang ako sa Papa mo." Utos niya sa akin. Aba itong babaeng to ansarap gawing ice scramble.
Agad Kong sisnipat at pinanlakihan si Papa para ipahiwatig sa kanya na wag siyang papayag.
"Wag kang mag alala so Snow mag tiwala ka sa Papa mo." Bulong ni Papa Bago mag salita ulit.
"Segi na anak doon ka muna kaila Nay Violeta" kaya Wala Akong nagawa kundi ang padabog na lumabas.
"Oh Apo naparito ka?" Tanong ni Lola nang makapasok Ako sa silid nila.
"Ibibigay ko lang sana itong mga crystal core pa ma absorb niyo." Wika ko at umupo sa kama.
Binigyan ko ng tig ki-kinse sina Steve at Ely. Tumanggi si Lola Kasi Wala Naman daw siyang kapangyarihan at mas mabuting ang mga Bata nalang upang mas lalong lumakas. Habang si Leo ay di ko muna binigyan. Triny na Kasi namin ipaabsorb ang Isa Kay Leo ngunit walang naging reaction. Maybe because he is too young pa.
"Arhhhh kainis!" Rinig kong padabog na lumabas si Grace kaya sinilip at nagmamadali itong pumasok sa kwarto niya Bago ito isarado Ng malakas.
"La ilock niyo itong kwarto at Bigla bigla nalang pumapasok si Grace" wika ko nang matapos iabsorb nila Steve ang crystal core at napagpasyahang bumalik na sa kwarto.
"Anong nangyari?" Tanong ko kaagad Kay Papa nang makapasok Ako sa loob. Thi stime Nilock kona ang pintoan Kasi baka pumasok nanaman si Grace.
"Alam mo na kung anong gusto niya sakin pero tinanggihan ko siya at sinabing may mahal na Akong iba." Sagot ni Papa habang humakbang papunta sakin sabay hawak sa baba ko kaya napatingala Ako sa kanya.
3:46 PM
"Hmppp Papa." Ungol ko nang hinalikan nya Ako.
"Let's have a quickie, Baby." Bulong ni Papa at hinila Ako papasok sa loob ng CR.
"Hmmpp Papa." Ungol ko ulit nang halikan Ako ulit ni Papa habang tintanggal ang mga damit namin. Hinagis lang ito ni Papa sa kung saan Bago pinaandar ang shower.
Binuhat ako ni Papa at pinasandal sa ding ding habang Hindi pinuputol ang mga halik at patuloy na umaagos ang tubig mula sa shower patungo saamin.
"Ughhhh Papa!" Ungol ko nang ipasok ni Papa ang kargada niya sa butas ko.
"Shhhh, Baby Ughhhh" tinakpan ni Papa ang bibig ko dahil Napalakas ang ungol ko.
"Yes Papa diinan mo pa ughhh hmmmp" impit ko na ungol.
"Ughhhh yes faster Papa ughhhh yes ganyan nga ughhhh Papa." Ungol ko ulit nang binilisan ni Papa ang pagbayo.
"Ughhh ayan na Ako baby ughhh tanginaaa ughhh" ungol ni Papa habang bumibilis ang pag-ulos.
"Ughhh sabayyy na tayooo Papa koo ughhh" ungol ko ulit.
"Unghhhhhh!" Isang mahabang ungol ang pinakawalan namin pareho hudyat na nilabasan na kami. Ramdam ko ang daming pinutok ni Papa. Pagkatapos ay naligo na kami at lumabas sa kwarto.
4:25 PM
"Nay kayo muna bahala dito at ichecheck lang namin ang labas." Wika ni Papa dahil nasa hapag si Lola at pinapakain si Elyson.
"Lola si Leo?" Tanong ko Naman.
"Ahh andoon natutulog kasama si Steve" sagot ni Lola.
"Segi Nay lalabas na kami." Wika Naman ni Papa at naglakad na papunta sa pintoan.
"Sandali! Sasama Ako!" Sigaw ni Grace mula sa hagdan nang nasa pintoan na kami at palabas na.
Wala kaming nagawa kundi pasamahin si Grace at sabay na binabay ang vicinity ng lugar. Buti nalang at marunong siya gumamit ng baril. Dala niya Ngayon Yung shot gun niya.
Sa likod nang malawak na palayan ay mayroong gubat at naglalakihang talahiban. It's creepy parang mayroong nagtatagong nilalang doon.
Naglakad kami papalapit doon para icheck ang kakahuyan. Pagkapasok namin sa talahiban ay dama mo ang kakaibang energy na bumabalot doon. Nagpatuloy lang kami hanggang sa marating namin ang entrance Ng gubat.
Pagpasok namin ay maririnig mo ka agad ang lagaslas Ng tubig sa ilog. Isang natatakot na aura ang mararamdaman mo agad na bumabalot sa buong kakahuyan ni huni Ng ibon ay Wala kang maririnig at tanging agos lang Ng tubig ang maririnig mong ingay.
BANG! BANG! BANG!
"Ahhhhhh!" Sigaw ni Grace at napatabon sa tenga nang makarinig kami ng mga putok ng baril.
"Shit! Sa Bahay Yun ah!" Mura ni Papa.
"Pa, sila Lola!" Wika ko Naman at mabilis kaming tumakbo ni Papa papunta sa Bahay.
Pagkarating namin ay agad kaming sinalubong ni Steve na umiiyak habang karga karga si Leo.
5:15 PM
"Tito sila Lola! Huhuhuhu" iyak na wika ni Steve.
"Anong nangyari Steve?" Tanong ko kaagad.
"M-mayroong mga a-armadong m-mga lalakeng ku-kumuha kaila Lola at Ely." Nauutal na wika ni Steve
"Huminahon ka Steve. Anong nangyari at saan dinala?" Tanong ulit ni Papa habang nakaluhod at hinahawakan ang balikat ni Steve.
"Bigla nalang kinuha ng mga armadong lalake sila Lola at Ely. Natutulog kami nun nang makarinig Ako ng mga putok ay agad kong kinuha si Leo at nagtago sa Anino. Nakita ko mula Dito sa bintana sa itaas ang sapilitang pagkaladkad kaila Lola." Mahabang wika ni Steve.
"Ilang mga lalake, Steve?" Tanong kaagad ulit ni Papa
"Mga lima o madami pa Hindi ko Kasi Nakita Yung ibang nasa labas ng gate." Wika ni Steve.
"Shit! Sila Simeon!" Wika Naman ni Grace na nasa likod namin kaya napalingon kami at nakitang Hindi sya mapakali habang kagat kagat ang mga kuko.
"SINO?" Sabay naming tanong ni Papa
---
Matthew Muller
-50 Red Core
-1 Orange CoreSnow Icele Muller
-50 Red CoreSteve Cruz
-20 Red CoreElyson Reyes
-20 Red CoreVioleta Cruz
-10 Red CoreLeo Navarro
- 3 yes Old
-1 Red CoreGrace Alvarez
-25
-Non-Awakened
YOU ARE READING
Zombies #1: Journey in a Zombie Apocalypse with my Papa Matthew
RomanceHalina't sundan natin ang kweto ng mag-amang sina Snow at Matthew kung paano sila makaka ligtas sa panganib na dulot ng mga zombies.