06

297 7 4
                                    

Snow 

7:45 AM 

Isa-isang binaba nila Papa ang mga bangkay na may nakatabong kumot at nilabas ito papuntang bakuran.

Habang inaasikaso ni Lola Violeta ang mga Bata sa pakain luckily may isang box Ng food supply na naiwan sa kusina at Yun ang ginamit ni Lola.

Lumabas Ako para tignan kung ano ang gagawin nila Papa sa mga bangkay. Napagkasunduan na mas mainam na sunogin nalang ang mga ito.

Pagkatapos sindihan ni Papa ang mga bangkay ay pumasok na kami para makakain. After namin Kumain ay nagpaalam kami ni Papa na pupunta sa itaas. Pagkarating aa ikalawang palapag ay pumasok kami ni Papa sa kwarto kung saan namin Nakita si Leo.

"I will try to absorb this orange core." Wika ni Papa at umupo ng crossed leg sa ibabaw ng kama Bago kinuha ang pouch containing the zombie cores.

Papa got the orange core and handed to me 5 red cores so I also sat crossed leg sa harap niya. 

Segundo lang ang itinagal ko Bago ko na absorb lahat while after a minute natapos rin si Papa. Mas matagal pala iabsorb ang orange crystal core. 

Agad na chineck ni Papa ang powers niya so he immediately control the daggers but this time he has smooth control over metal because it moved quick and swift. Pagkatapos ay Hindi na kailangan iabsorb ni Papa ang Metal. Just a tap and hi can mimic it's properties.

"Wow Papa mas lumawak ang metal armor mo." Mangha Kong sagot dahil hanggang leegpatungo sa beywang  niya ang nag turn into metal tapos full arm na din. It's like a literal body metal armor suit.

"Papa ano mangyayari kung ibang metal ang itap mo gaya Ng gold or bronze?" Curious kong tanong at inilahad ang kamay ko na may gold bracelet na regalo niya sakin.

Agad itong hinawakan ni Papa at mag change ang kaninang silver body niya into golden body. 

"How about you?" Tanong Naman pabalik ni Papa 

"Parang ganon parin pero ramdam kong lumakas Ako" wika ko habang may pinapalibot na ice shards sa kamay ko.

"Mag dagdag kapa Ng limang red core." Turan ni Papa Bago niya binigay sakin ang Lima pang red core. Agad ko itong tinanggap at sinimulang iabsorb. 

"Any changes?" tanong agad ni Papa. Kaya napa look up Ako sa ulo ko nang may naramdam Akong kakaiba hanggang sa may unti unting nag form na parang crown nakagaya Ng Kay scarlet witch but saakin is pure crystal ice white.

"Woah ang ganda Snow! Ano ang ibig Sabihin nitong crown?" Manghang sabi ni Papa at napatanong habang hinahawakan ang crown ko sa ulo.

"Hindi ko din alam Papa Basta ang sure Ako ay mas lumakas ang kapangyarihan ko. " Sagot ko sa kanya.

"Hindi Ako papayag na Ikaw lang ang may ganyan" agad na hinulma ni Papa ang Black Army Metal Medallion niya na Isang Titanium na may nakasulat na pangalan. Hinulma niya ito ng kagaya Kay Magneto' Helmet at isinuot kaagad ang helmet.

"Oh ayan parang literal na si Magneto kana Papa. " Wika ko Naman sa kanya and in fairness bagay Kay Papa. 

8:03 AM

Bang! Bang! Bang! 

Agad kaming napatayo ni Papa nang makarining kami ng mga putok ng baril. Agad kaming sumilip ni Papa sa bintana para tignan kung ano ang nangyayari.

"Shit!" Mura ni Papa nang Makita naming Isa Isang maghuhulugan ang mga zombies sa mataas na pader. Mukhang umakyat ang mga eto pero bakit?

Agad kaming napatakbo sa balcony nitong second floor.  Kaya natanaw namin ang naguunahan sa pag akyat na mga zombies sa labas Ng pader habang abala si Lolo Fernando sa pagbaril sa mga papalapit na zombies na naka pasok. 

Papa raise his both hands ang controlled the 3 cars outside. Pinalutang niya ito at Isa-isang binagsak forming a straight line to create a second wall.

Hinawakan Ako ni Papa sa bewang at unti unti kaming lumutang at dahan dahang bumaba.

"Papa you can fly?" Mangha Kong tanong kaya tinuro niya ang helmet, saying na it is because he is wearing a high property metal.

Pagkababa ay I immediately shoot a beam of ice the ground creating an ice field kaya nagsidulasan ang mga zombies habang si Papa ay may pinalipad na limang Ar-15 gun and controlled it to continuously fire at the zombies Kay nag situmbahan ito. 

Ako Naman ay gumawa ng napakaraming maliliit na icycles and aimed it to the head of the zombies pagkatapos I shoot again an ice beam to the ground to create ice spikes kaya natusok ang iilang zombies na Hindi tinamaan o namatay. 

"Ahhhhhh!" Nakarinig kami ng daing mula sa likod namin kaya napalingon kaming pareho ni Papa.

"Lolo!" Gulat Kong turan nang Makita ko ang dugoan niyang tiyan at may nakatusok na parang dila and I traced it back hanggang sa dumako ang tingin ko sa outside wall ng Bahay then the zombie reaveled itself from camouflage. 

"Shit! It's an orange core zombie!" Murang wika ni Papa nang Makita namin ang zombie na parang TikTik na nakadikit sa pader. 

I immediately shot an ice beam sa dila kaya agad nitong niretract ang dila nila at dumating.

"Tikkkktikktikkkkk tiktiktikkk!" Huni nito at kasabay nito ang biglang pag galaw Ng aggresibo Ng mga red core zombies.

"Tanginamoooo!" Sigaw ni Lolo habang hawak hawak Ng Isang kamay niya ang dugoang parte at Isa ay hawak ang Isang baril and continuously fire at the orange core zombie. 

Agad itong umilag at tumalon Ng napakataas papunta sa likod ng mga nakahelerang kotse then it vanished again. 

"Shit! Shit! Wala nang bala!" Mura ulit ni Papa nang mawalan na ng bala ang mga nakalutang ma baril.

"Snow pasok sa loob! Shit!" Sigaw ni Papa.

"Lolo okay kalang?" Nangaalala Kong tanong at inalalayan si Lolo maglakad papasok. 

8:52 AM

Nang makapasok kami nila Papa ay agad niyang reinforce ang pinto Ng mga kung ano Anong metal na nasa loob ng Bahay pero di ko makakalimutan ang paglitaw ulit nung zombie na mukhang TikTik at pinagkakain ang mga crystal cores. 

Tinulungan ko si Papa kaya I shot an ice beam to the door and froze it to create another layer of protection. 

---

Zombies #1: Journey in a Zombie Apocalypse with my Papa MatthewWhere stories live. Discover now