Chương 15: Taurus

294 57 5
                                    

"Bà ơi, bà xem em có gì này!"

Boo Hansoo chưa xuống khỏi xe đã í ới gọi bà đang ngồi với mấy cô hàng xóm. Boo Seungkwan dừng xe đầu ngõ, cười chào các bác rồi thả hai đứa xuống để chạy đến chỗ bà ngoại. Mẹ cậu và bà Lim và bà Jo đang ngồi hóng mát ở sân đình.

Chiếc cặp con ong vàng của Hansoo lắc lư theo từng bước chạy. Seungyoon từ tốn hơn, em chào tạm biệt ba rồi nhẹ nhàng chào các bà và ngồi bên cạnh bà ngoại.

"Nào xem em bé của bà có gì nào."

Bà Boo ôm lấy Hansoo để em ngồi vào lòng. Em bé đội cái mũ màu xanh lá vẫy vẫy bìa tạp chí mà ba vừa mua cho. Cái miệng hồng hồng, tía lia chuyện đi siêu thị vui như nào, ba mua những gì rồi hào hứng ré lên khoe rằng hôm nay em đã mua "bố Hansol" với giá bằng một nửa cái hôm trước cô Yebin mua.

Seungyoon vẫn im lặng, em chẳng mấy hứng thú với câu chuyện của Hansoo. Liếc sơ qua người trên bìa tạp chí, cậu bé bĩu môi nhẹ. Chẳng hiểu kiểu gì mà cái người này rất giống em nhưng Hansoo không thích người anh trai này mà lại thích cái người chỉ xuất hiện trên tivi và bìa sách kia.

Mấy bà hàng xóm đã quen với cảnh hai cháu của gia đình họ Boo đứa thì tí te tí tởn suốt ngày, đứa thì im im ắng ắng. Bà Lim ôm lấy người Seungyoon để cậu bé ngồi lên đùi mình, xoa vầng trán tí hin đã đổ một chút mồ hôi.

"Nay Seungyoon có gì kể cho bà Lim và các bà nghe không?"

Seungyoon đung đưa đôi chân bé tí, em ngước nhìn lên trời, hôm nay nắng đẹp, ba đã mua món mà đêm qua em mơ về nó.

"Ba mua dâu tây cho con ạ!"

Bà Lim cười hiền, cậu bé nhìn sang em gái đang mân mê tấm bìa cứng. Bà Boo quay sang xoa đầu cậu, từ khi Seungkwan về đây xóm nhỏ trở nên rộn ràng hơn hẳn. Hai đứa cháu sinh đôi nhà bà nhận được sự chào đón của không chỉ những người hàng xóm mà họ hàng của họ cũng không ngớt khen ngợi vẻ đẹp của hai đứa.

Boo Seungyoon và Boo Hansoo là con lai nên cái nét nó đẹp như tượng tạc. Trong hai đứa thì Seungyoon giống người nào đó hơn cả, ngay cả cái nết cũng giống. Boo Seungkwan không ít lần giật mình trước độ giống nhau đó. Và đặc biệt hơn thảy có lẽ dù cậu có phủ nhận bao lần thì hai đứa vẫn đang chảy trong người dòng máu của diễn viên nọ.

Boo Seungyoon và Boo Hansoo đều dị ứng đậu phộng.

"Hình như nhà kế bên nhà bà sắp có người chuyển đến đấy."

Bà Jo đặt chiếc cặp con ong vàng của Hansoo qua một bên, cô bé vẫn đang ngắm nghía hình cậu diễn viên trên bìa báo. Chuyện này đã trở thành quen với người dân ở đây, không những yêu thích mà con bé còn tự nhận cậu diễn viên nọ là "bố Hansol". Nghe ông bà Boo bảo con bé thần tượng người đó.

"Tôi thấy chuyển đồ mấy hôm nay, không rõ như thế nào."

Bà Boo thả Hansoo xuống để em ngồi chơi trên bậc ghế, Seungyoon thấy em gái thay đổi vị trí cũng từ từ trượt từ người bà Lim xuống, ngồi lại gần. Em không thích cái người trên bìa tạp chí đó đâu, em chỉ là tò mò một chút thôi. Vì cái người này từng khiến cho ba Seungkwan khóc đó. Em thấy, vào một vài tháng trước.

| Verkwan | Em vẽ ngôi sao trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ