CHAPTER 2

13 3 0
                                    

First name

AZIEL JAX NEWTON CULLEN

"Grabeng pangalan naman 'yan! Amoy angst," Saad ni Cypher na agad kong siniko. Mamaya may makarinig sa kanya. Ito talagang lalakeng 'to.

"What if manahimik ka sa isang tabi at ipirmi mo ang iyong bibig?" I say while munching my food. I know it sounds gross, pero di ko mapigilan eh. Ito kasing lalaking 'to eh.

"Di ko mapigilan sis!" Luh. Sis pa nga ang tawag sa akin. Gwapo na sana kaso sirena. Punyeta naman oh.

"Cypher, be honest with me. Bakla ka ba?" I asked him straightforwardly which made him gulp.

"Duh. Ngayon mo lang nahalata? Chararat ka?"' He taunted. I pouted at him in which he found it disgusting.

"Beh, wag ka nang mag-pout. Di nakakaganda yan. Mukha kang nawawalang kapatid ni Pou," He added in which I found myself slapping his head. Napa-aray siya at tinignan ako ng mariin sa mata.

"Alam mo, di ka lang maganda, amazona ka pa. Ganyan ba turo sayo ni tita, Lia?" He asked me dumbfoundedly. Tinawanan ko lang siya.

"Kasi naman eh, nakakagago ka minsan eh. I found myself laughing at the thought of your hilarious face eh. If I'm being honest, pwedeng pwede ka nang maging long-lost brother ni Jollibee at ipatapon sa Jollitown with the squad," Sabi ko. Ang sarap asarin ni Cypher promise.

"Tanginang 'yan! Ginawa pa nga akong mascot ng isang sikat na fast-food chain sa Pinas. Ganyan ka na ba talaga kabrutal? Maximum capacity mo na ba talaga yung brutality rate mo? Wala na bang itataas diyan?" Tanong niya. Napatawa na lang ulit ako. Grabe talaga. Happy pill ko na talaga si Cypher!

"Oh alam niyo na SAU! Alam niyo na kung gaano kabrutal and hitik na hitik sa panggagago ang tropa namin?" Sigaw pa niya na ikinatawa ko lalo ng mas malakas. Hanggang sa lahat ng atensyon ng mga tao sa aming pwesto ay nakatingin na pala sa akin.

"Sorry po," Sabi ko sabay peace sign. Grabeng kahihiyan to girl, sumobra na ata.

Maya-maya pa ay biglang sumulpot nanaman ang pagmumukha ng bruhang si Chuckie, este si Krishna.

"Well, well, well. Nagsama pa nga ang mga losers. Grabe, ang cheap mo namang mamili ng friends. Use your brain next time dearie, wala ka ata nun," Pang-aasar niya. Pigilan niyo ko, baka may masipa ako dito.

"Krishna, do you even consider me as a threat? Bakit parang diring-diri ka sa akin everytime na makikita mo 'ko dito? Do I even looked like a virus to you? In fact, wala akong nakakahawang sakit. Check mo muna mental health mo, mukhang nababaliw ka na sa mga sinasabi mo." I fired back. She gasped for a bit then laughed.

"Excuse me, Miss Cheap Perfume, I never stoop down to anyone, not even to an average girlie like you. Ang cheap mo na nga manamit, pati ba naman sa mga sinasabi mo, cheap pa rin?" She fired back. Magsasalita pa sana ulit ako nang biglang sumulpot muli si Brianna.

"What did you just called her? A cheap perfume? Musta naman yang amoy mo, mas masahol pa sa patay na nakalagak sa morgue," Brianna stood up saka kinuha ang milkshake ni Cypher at binuhos sa pagmumukha ni Krishna. Pinagtitinginan ulit kami sa cafeteria.

"Hoy, yung milkshake ko!" Sigaw ni Cypher. Nag peace-sign lang si Brianna habang kinakawawa si Krishna at pinagtitinginan ulit kami ng mga tao sa loob.

"Don't worry, babayaran ko 'yan! Kahit ilibre ko pa kayong dalawa ni Dahlia eh. Pero back to you Krishna, say hi to the camera!" Brianna took out her phone as she snaps a photo while slut shaming Krishna at the the same time. Krishna felt humiliated after she was being posted on social media. Images of her filled with milkshakes all over her body were being circulated all over the feed, causing everyone's notifications blew up after a few minutes. Maya-maya pa, nakarinig kami ng boses.

You Are The Music In MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon