Plot Twist
Unexpected ang mga happenings ngayon sa paligid ko. Di ko lubos maisip na ganito pala ang magiging kahihinatnan nito. In other words, nagloloading pa utak ko.
Magmomoment pa sana ako nang tapikin ako ni Brianna. God! I missed her and the squad.
"Earth to Lia! Hello? Okay ka lang?" Tanong pa nito. Tumango lang ako. Andami rin palang nangyari simula nung mangyari yung mismong incident. Until now, my head is still spinning around. Ano ba yan, kahit hindi naman required umikot na parang ferris wheel sa amusement park, ganun pa rin yung nararamdaman ko.
"Ah, eh ano, wala lang to. Guni-guni ko lang 'to." Sabi ko. Hala sige self, deny pa. Tatawa pa sana ako pero it seems like Brianna didn't chose to buy my sentence. Di na lang ako umimik.
"Uy mga beh!" Bati naman sa amin ni Cypher. Wala pa si Tristina at Francine. Siguro may binili lang sa canteen.
"Hello Cy! Oh, ano nanaman yang chika mo? May nasagap ka ba?" Tanong naman agad ni Brianna. Sana naman maganda yung ichichika niya samen.
"Actually, half and half." Sabi niya. Kinabahan naman ako sa half and half nito.
"Bad news muna unahin natin," Sabi ko.
"Okay," He breathed. Di kaya babalik nanaman si Krishna?
"May nangyaring hindi maganda sa SLU," Saad nito. Bakit kaya?
"Aish! Cy, go straight to the point, what do you mean na hindi maganda ang mangyayari sa SLU?" Birada naman sa kanya ni Brianna.
"Tignan niyo na lang dito," Turo nito saka agad kaming lumingon sa mga estudyanteng nagkukumpulan sa court. May pinagtutulungan nanaman silang estudyante.
Estudyante....
Estudyante.....
Estud--....
Shit!
"Bakit andito ka nanaman Krishna? Ano? Wala ka nanamang magawa?" Tanong ni Violet, ang pumalit sa pwesto nito bilang isang queen bee sa SLU. Pipigilan ko na sana kaso never mind, sino ba naman ako para makisali sa away nila di ba?
"Violet! Aish! Let me go! You're hurting the hell out of me," She winced. Dapat na ba akong magpasalamat nito? Or wag na lang?
"Ah lumalaban ka pa! Wait, let me think... Di ba ikaw yung babaeng walang awa na nilapastangan ang buong pagkatao ni Dahlia?" Panununya nito. She fought back.
"Deserve niya naman yun! Puta naman kasi siya!" This time sinampal siya nito.
"Ang tigas rin ng bungo mo para sabihan siya ng kung ano-ano! Bakit? Magkasama ba kayo sa iisang bubong para diktahan mo ang buong pagkatao niya?" Sabi nito. Ngumisi lang si Krishna.
"She deserves to be humiliated! Dapat lang sa kanya yun!" Sigaw niya, dahilan para sampalin siya ng malakas nito.
"And you? Do you think that you have the guts to be a queen bee again? Minsan, paganahin mo rin yang utak mo, hindi yung puro ganda lang ang pinapaiiral mo!" Violet fired back.
"One more thing, don't you dare give me that damn smirk of yours if you don't want me to wipe it off with a cloth filled with isopropyl alcohol. Mahapdi yun. Gusto mo ba ng sample?" Violet sneered as she later on dabbed an isopropyl alcohol on her face. She yelled.
"What in the actual fuck?! What the hell did I even do to you?!"
"News flash Krishna! Your time is up! You're no longer a part of this University, remember? Why bother show up in no time?" Violet taunted.
"Dahil may isang sem pa ako na dapat pang tapusin!" Krishna pointed out. Tumawa si Violet.
"Oh? Parang unaware ang mga tao dito sa mga pinagsasasabi mo. Wait, should I call one of the trustees here ng magkaalaman na?" She asked. She later on pulled out her phone to double check.
"Hello? Yes. This is Violet speaking. Yes po. I just wanted to confirm lang po if do you still have a record of a student named Krishna Chelle Araneta Montero? Oh, this is for personal purposes lang po. Thank you." She said as she hung up.
"Anyways, this might be the continuous downfall of yours Krishna," She spoke, to which Krishna sneered.
Maya maya pa ay biglang dumating si Brianna.
"Oh, Ate Violet! You're here? Kelan ka pa duma—" Violet cut her off.
"Ngayon lang. To be honest, tuwang – tuwa ako na pinapahirapan 'tong adilantandang 'to." Violet added. She nodded in response.
"Now you know na kung gaano kakapal ng apog niyang deputa na 'yan." Brianna said, laced with pure disgust.
"Hays, kelan na ba natin papabagsakin itong babaeng 'to?" Tanong pa nito.
"Bakit? Gusto mo pa bang dagdagan?" Saad pa niya.
"Sarap niyang ilibing ng buhay. Gusto ko pang maghiganti," Violet finished off.
"Gusto ko, sa mismong party ng Vocalists' Night natin siya papahiyain. Ayoko makita ang pagmumukha niya dito." Violet devilishly smirked.
"Eh sasali pa nga dapat yan sa mga singing contests dito. Yung boses naman niya, boses pekpek na nag-iingay pag pinapasukan ng tite," Brianna said vocally.
"Tangina mo! Ang bastos talaga ng bunganga ampota! Kakapanood mo yan ng porn sa bahay gago! Pintang pinta ka na ng green putangina mo ka!" Violet said in disgust na tinawanan lang ni Brianna.
"Uh, hi. Baka pwedeng pakihinaan po ng boses niyo," Sabi ko. Nahihiya ako sa mga pinagsasabi nila, parang hindi babae.
"Ay, hehe. Sorry Lia! Di ko kasi mapigilan eh. Di ba siya rin ang nangagaw sa boyfriend mo?" She questioned me. Tumango lang ako.
"Oo. Siya nga. Sabi ko." Pagkasabi ko ay agad namang umeksena si Aziel kasama ang mga kaibigan nito.
"Uy! Pare may mga chix!" Kaisen said out of nowhere. Lumapit sa akin si Aziel saka ako inalalayan.
"Kai, paalala lang. Wag ka munang magpacute. Kitang seryoso ang mga tao dito eh," Landon muttered.
"Bakit niyo ba ako pinagkakaisahan palagi?" Krishna asked. Lumapit sa kanya si Kaisen.
"Dahil sa ugali mo!" He yelled. Di napigilang umiyak nito.
"Pucha, ayan ka nanaman sa pagiging bullshit mo. Wala na bang bago?" Sabi nito.
"Tama na Krishna," Saad ni Aziel. Napalingon kami sa pwesto nito. Don't tell me..
"Mukha kang puta sa ginagawa mo. Wala ka nang magawang matino!" Kaisen added.
"Kung wala kayong magawa sa buhay, please. Umalis na kayo!" Saad nito nang bigla siyang hilahin ni Kaisen.
Kinaladkad ni Kaisen si Krishna palayo at agad siyang pinapasok sa sasakyan nito. Agad naman itong nanlaban.
"Let go of me Kaisen! Please," Pagmamakaawa nito. Umiiling – iling lang ito.
"Krishna, Krishna. Baka nakakalimutan mong marami ka nang atraso sa SLU community, baka gusto mong mapatalsik sa mas maruming paraan. Wag na wag mo kong hahamunin!" Saad nito saka hinalay.
"Kaisen, ugh! Let go of me!" Krishna yelled. Di siya pinakinggan nito. Akmang lalabas sana ito nang pigilan naman ni Vladimir.
"GRABE KRISHNA! ANG SARAP MO!" tugon naman ni Vladimir at agad pinalitan ang pwesto nito.
"Mommy! Please! Tulong! Tulong!!!! Please!" Nagmamakaawang sagot ni Krishna. Agad binugbog ng dalawang binata ang puson nito.
"Pre, anong gagawin natin dito sa puta na 'to?" Tanong ni Vladimir. Kaisen pulled out his phone out of his pocket saka may tinawagan sa kabilang linya.
"Oh Dad? Yeah! Andito yung kinaiinisan mo. You can do whatever you want. Tutal ampon lang naman siya." Saad nito. Ngumisi lang ang lalake.
Damn, ang gulo na ng nangyayari. Ano na ba ang nangyayari? Bakit parang lumilihis na sa storyline ko ito? May masama bang mangyayari?
At ano 'tong nalalaman ko?
Si Krishna? Hahalayin?
BINABASA MO ANG
You Are The Music In Me
RomansaMeet Dahlia Raven Ortaleza - Isang babae na nangangarap na makapasok sa isang prestihiyosong unibersidad para sa mga mang-aawit at manunulat ng mga piyesa ng kanta. Ngunit dahil sa kahirapan ng kanilang buhay, nagpasya itong tumigil kasabay ng kasag...