ANNE'S POV
(Article 2. The surrogate shall stay with the Master in Isla Delta Miranda until the second month of pregnancy...She shall never question the entire procedure of the whole impregnation process.. She shall not argue with all the laws ordered by the master..SHE IS A MASTER'S POSSESSION)
naiiyak na naman ako habang binabasa ang pangalawang article... Kagabi pa namumugto ang mata ko sa kakaiyak Hindi lang dahil dadalhin sa New York si tatay ng Hindi ako kasama...kundi dahil saka lang ako nalinawan sa mga pinirmahan Kong kontrata...PATAY talaga ako nito.
.
.
.
.
.kung di lang talaga dahil sa tatay....Hindi ako susuong sa ganitong sitwasyon...
Tatay...sana okay ka..
.
.
.sana kahit sa ganitong paraan ay masuklian ko lahat ng sakripisyo mo para sa akin..wala na akong pakialam kahit magmukha akong babaeng bayaran...puta o mababa ang lipad...basta ang alam ko..para sa tatay to...para sa kanya lang....
Pinahid ko muli ang luha ko nang maalala Kong muli ang pag-amin ni tatay na Hindi nya talaga ako totoong anak...na iniligtas lang pala nya ako mula sa sindikatong pinagbentahan sa akin ng aking INA kapalit ang isang gramong shabu...
.
.
.kaya pala.....
.
.
.kaya pala nang magpakuha ako ng dugo for transfusion ay di kami magkamatch.
.
.
.
.kaya pala di kami magkamukha...kaya pala
.
.
.kaya pala
.
.pero kahit ganun minahal nya ako ng buong-buo...walang nagbago....bagkus ay mas lalong minahal ko xa...
"...Hindi ka man nanggaling sa akin....anak parin kita...at ako ang tatay mo...walang makakapagpapabago nun...anak kita..."
FLASHBACK ENDS..
NAPAkapit ako sa poste ng yate..sinamaan ko ng tingin ang nagaalakapitan na si Carries....pinagtawanan lang nya ako...
.
.isa pa tong malanding BUGAW na to...di manlang naisipang magdamit ng maayos.
.
.naka swimming trunks lang kasi sya at sandong puti nang umalis kami ng Hawaii...
.
.hinamig ko muna ang sarili ko dahol parang magkakaheatstroke na ako sa inis...
.
.kailangan maganda parin ako pag nakaharap ko na ang MAGNUm na yun para di maturn-off at Malagay sa alanganin ang pampagamot ni tatay....
MAGNUM...MAGNUMMMM
Tunog bampira....parang gusto Kong panginigan sa pangalang yun....wala manlang akong ediya sa etsura nya...nung subukan ko kasing I search sa internet ang pangalan nya ay walang ibang lumalabas kundi ang isang brand ng mamahaling ice cream bar at vintage type na baril...
BINABASA MO ANG
The Surrogate
Romansa"..I need a womb for a child..someone who'll bear my child...."-----him "....kailangan ko ng pampagamot sa tatay ko......kahit sa anong paraan... . . .kahit magbenta ng dangal..kaya ko....kakayanin ko....----Her Magnum wants a child...