MAGNUM'S POV
".....mahal mo na ba siya??.."
...
napalingon ako sa nagsalitang si Carries.. Nakasandal siya ngayon sa poste ng terrace kung saan tanaw namin si Anne na nagdidilig ng halaman..he is damn serious at gusto Kong lamigin sa coldness ng mata nya...he may be a clown but he is as broken as me o baka mas malala pa nga dahil ang lahat ng galit...pagkamuhi at sakit ay itinago lang nya sa likod ng masayahing maskara...the real Carries is Hades...the portal of hell...
"......what do you mean..?..", tanong ko kahit parag Alam ko naman kung ano ang tinutukoy nya...
.
.
.
.".....she is like a sister to me...you better set her free..before its too late..."
Nagtangis ang mga bagang ko sa sinabi nya..it somewhat hurt me..tear me...
"....I'll die if I do...I'll be doomed!!!.."
"....THAT'S BULLSHIT DWAYNE!!!!!.."pigil niyang sigaw...tumapon din sa kung saan ang teleponong hawak nya sa kamay dahil hinampas nya ang mesita sa gilid....
"....that's exactly the same words you said when she left you half a man.....and you are just doing the same thing to Anne!!...Dwayne wake up...GROW UP!!!.."
Dwayne...I hate that name...
.
.
.the name of the dead...the name of the MURDERED...
mahal ko na nga ba si Anne... Kaya ko na nga bang ibigay sa kanya lahat.???...pagkatao ko..sarili ko at pagmamahal ko??? Hindi ako makapaniwalang there are still doubts left....
"...you see...Hindi mo alam...wala kang alam...you're playing with fire yet you don't know how to stop it when it converts to inferno... Set her free...or stick to the contract..... You can never choose both..."
ANNE......ANNE....ANNE....
"....I ...dont know ....I don't want her out of my life....."
.
.
.bumuntong hininga si Carries....tama sya....Hindi pa ako nakakawala sa mga kuko nya...I can't even change the island dahil hanggang ngayon...nasasaktan parin ako...na kahit di ko aminin ay umaasa parin pala ako na babalik sya......pero si Anne.....paano si Anne????
"...masasaktan ko siya....nasasaktan din ako.."
.
..
it may sound gay but I felt my knees weakening...
.
.naguguluhan ako..nasasaktan ako dahil hanggang ngayon ay di parin pala ako nakakawala sa bangungot na minsang pumaslang sa akin...
.
.
.
.
."...you keep her or you let her go..... Either way you'll get hurt not......
..
.
CHOOSE WHERE YOU WILL GROW..CHOOSE what's best for the both of you..."
Tinapik muna ni Carries ang balikat ko bago lumabas ng silid....
.
..
.I gazed back at Anne....I've known her for just a few months but she already turned my world upside down.....
BINABASA MO ANG
The Surrogate
Romance"..I need a womb for a child..someone who'll bear my child...."-----him "....kailangan ko ng pampagamot sa tatay ko......kahit sa anong paraan... . . .kahit magbenta ng dangal..kaya ko....kakayanin ko....----Her Magnum wants a child...