Hoa Nhan Nguyệt (花颜月) lòng thoáng siết chặt.
Nàng nhận được truyền thừa trực chỉ Đại Thừa, sự tình trọng đại, lẽ ra nên giữ kín như bưng. Dù ở Hoa gia (花家), Trịnh gia (郑家), chỉ có không đến số ngón tay trên hai bàn tay những nhân vật quyền cao chức trọng biết đến chuyện này, mà ngay cả ở Bạch Phủ (白府), cũng chỉ có chị dâu sắp cưới, phụ thân nàng, cùng Bạch lão tổ ba người hay biết. Thế nhưng, hai vị tiền bối đã cứu nàng một mạng, giúp nàng có cơ hội tranh đoạt truyền thừa, lại rõ ràng biết được bí mật này. Dẫu biết rằng Diệp tiền bối (叶前辈) lai lịch bất phàm, tuyệt không có ý đồ với truyền thừa, nhưng việc thêm một người biết sẽ thêm phần nguy hiểm. Nếu để trưởng bối trong các gia tộc hay biết, dù nàng có lỗi với ân nhân, sợ rằng bọn họ cũng sẽ không màng ân nghĩa mà ra tay.
Để tránh mang tiếng là kẻ vong ân bội nghĩa, Hoa Nhan Nguyệt đã cùng huynh trưởng và chị dâu sớm bàn bạc, quyết định giữ bí mật chuyện hai vị tiền bối đã giúp đỡ. Ân tình lớn lao như vậy, nàng có thể đợi đến ngày mình đạt được Đại Thừa cảnh giới để từ từ đền đáp. Bề ngoài, chỉ cần tỏ ra hai vị ấy chỉ ban tặng phù bảo làm ân huệ là đủ. Tuy nhiên, khi nàng và Trịnh Khôn Nguyên (郑坤元) kết giao song tu, công pháp mà họ lĩnh ngộ, chính là Phượng Hoàng Luận Đạo Kinh (凤凰论道经), lại trùng hợp được hai vị tiền bối tặng một đôi Phượng Hoàng pháp bào (凤凰法袍) làm lễ vật chúc mừng. Trịnh Khôn Nguyên tâm tư tinh tế, từ đó liền nảy sinh nghi hoặc.
Trong lòng Hoa Nhan Nguyệt không khỏi có chút hối hận. Dẫu rằng nàng rất yêu thích bộ pháp bào này, nhưng hành động của Diệp tiền bối thực có chút bất cẩn. Đặt Phượng Hoàng pháp bào cùng Phượng Hoàng Luận Đạo Kinh ở cùng một chỗ, chẳng phải dễ khiến người khác suy diễn lung tung? Hiện tại, nàng cần phải tìm một lý do thích hợp để che giấu, không để Trịnh Khôn Nguyên đoán ra sự thật.
Nhưng suy nghĩ thoáng qua, nàng lại cảm thấy phân vân. Công pháp này tuy nàng chưa hoàn toàn lĩnh ngộ, nhưng chỉ dựa vào những gì đã hiểu, nàng cũng đã rõ ràng: Theo thời gian song tu, giữa nàng và Trịnh Khôn Nguyên sẽ không còn có thể giấu giếm được nhau. Một khi nàng dối trá, sau này cũng không thể qua mặt, ngược lại còn gây nên mâu thuẫn vô ích và nhiều phiền toái hơn.
Lúc này, Hoa Nhan Nguyệt nhíu mày, trầm giọng nói:
"Phu quân, chàng có thể đáp ứng ta một việc hay không?"Trịnh Khôn Nguyên ngẩn người, nhưng mơ hồ cảm nhận được điều gì, cũng nhíu mày theo, sau đó gật đầu:
"Tự nhiên, nàng và ta đã là một thể, hẳn phải tín nhiệm lẫn nhau."Hoa Nhan Nguyệt chăm chú nhìn phu quân hồi lâu, sau đó mới nói:
"Diệp tiền bối và Thiên Lang tiền bối biết chuyện truyền thừa."Lời vừa thốt ra, tựa như một tiếng sấm nổ vang, khiến Trịnh Khôn Nguyên chấn động mạnh.
Hoa Nhan Nguyệt tiếp tục:
"Dẫu vậy, hai vị tiền bối đối với truyền thừa hoàn toàn không có ý đồ."Dần dần, nàng kể lại toàn bộ sự tình, từ việc nàng nhận được phù lệnh, bị Ngô Tam công tử (吴三公子) để mắt, phải trốn chạy, sau đó được cứu, muốn dùng phù lệnh để trả ơn nhưng bị từ chối, rồi lại một lần nữa được cứu giúp... Mọi chuyện đều nói cho vị phu quân mới cưới của nàng.
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasyPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016