Chương 682

1 0 0
                                    

Du Tử Nguyên (俞子元) ngạc nhiên: "Luyện Khí Đại Sư? Diệp sư điệt (叶殊) tuổi còn nhỏ như vậy..."

Nói đến đây, hắn hơi ngừng lại.

Thế gian lắm chuyện kỳ lạ, không thể chỉ vì tuổi trẻ mà phủ nhận khả năng của người ta.

Trong Thiên Kiếm Tông (天剑宗), dù số lượng Luyện Khí Đại Sư không ít hơn mười đầu ngón tay, nhưng với một tông môn lớn như vậy, số lượng đệ tử đạt cảnh giới Kết Đan (结丹) trở lên vô cùng đông đảo, những đệ tử cần pháp bảo lại càng nhiều không đếm xuể. Những Luyện Khí Đại Sư này cũng không phải lúc nào cũng có thể luyện thành pháp bảo từ mọi loại tài liệu luyện khí, mà cho dù luyện thành pháp bảo, cũng chưa chắc pháp bảo đó có thể sinh ra thần thông mạnh mẽ. Vì thế, tình trạng "cung" luôn thấp hơn "cầu".

Những pháp bảo được đổi bằng công trạng trong môn phái, phần lớn đều là do các tu sĩ từ những kỳ ngộ mà có được, nhưng họ lại không dùng tới.

Du Tử Nguyên thầm nghĩ, Lăng Hy sư đệ (凌奚) không phải loại người nói dối. Nếu hắn đã nói Diệp sư điệt là Luyện Khí Đại Sư, vậy chắc chắn là Luyện Khí Đại Sư. Có thêm một vị khách khanh như vậy, đối với Thiên Kiếm Tông mà nói, dĩ nhiên là một điều đại lợi.

Hắn liền cười nói: "Ban đầu ta nghĩ rằng, đã là đạo lữ của Yến sư điệt (晏长澜), lại không có sư môn, hơn nữa còn nguyện ý cùng sống trong tông, thì nên đối xử như thân truyền nội môn. Nhưng hiện tại, đã là một vị Luyện Khí Đại Sư, thì đãi ngộ tất nhiên phải nâng lên thêm một bậc."

Thật ra vốn không có quy định như vậy. Nếu là đạo lữ của đệ tử, có thể vào tông ở cùng đã là sự khoan dung của tông môn, làm gì còn chuyện đãi ngộ? Những tài nguyên đạo lữ cần dùng, vốn dĩ phải do đệ tử kia tự mình chia sẻ, hoặc do sư tôn của đệ tử đó phân phối. Du Tử Nguyên vốn định làm như vậy vì Lăng Hy sư đệ lập được không ít công lao, mà phần thưởng của tông môn có lẽ chưa đủ, lại thêm hắn chỉ có Yến Trưởng Lan là một thân truyền đệ tử, nên mới có ngoại lệ này.

Nhưng nay, Diệp Thù (叶殊) có bản lĩnh như vậy, dù đối xử đặc biệt cũng không phải là quá đáng.

Du Tử Nguyên trầm ngâm một chút rồi nói: "Đãi ngộ của Luyện Khí Đại Sư thông thường tương đương với đệ tử phong hào, mỗi tháng được nhận một ngàn khối linh thạch hạ phẩm cùng ba vạn công trạng. Mỗi khi luyện chế được một kiện pháp bảo, đều có thể căn cứ vào giá trị của pháp bảo mà tính thêm công trạng. Diệp sư điệt vừa là đạo lữ của Trưởng Lan, vừa là Luyện Khí Đại Sư, vậy trên cơ sở đó, thêm một ngàn khối linh thạch hạ phẩm nữa, thế nào?"

Công trạng trong tông môn không thể tùy tiện gia tăng, đổi năm trăm linh thạch và hai vạn công trạng của đệ tử thân truyền cảnh giới Kim Đan (金丹) thành một ngàn linh thạch, chắc hẳn cũng không ai dị nghị.

Lăng Hy nghe vậy, cũng thấy hài lòng, bèn mỉm cười nói: "Nếu đã như vậy, ta thay mặt Diệp sư điệt cảm tạ sư huynh hào phóng."

Du Tử Nguyên lấy ra một tấm khách khanh lệnh, đưa qua, mỉm cười: "Cớ gì lại khách khí với ta?"

Lăng Hy đưa tay nhận lấy, nhướng mày, không nói gì thêm.

[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now