Chương 796

1 0 0
                                    

Diệp Thù (叶殊) trực tiếp bước vào băng hà, nước sông lạnh như băng tức khắc bao phủ lấy thân thể y.

Y đứng thẳng dưới đáy sông, nơi chân y đặt xuống chẳng khác gì mặt đất bình thường, vừa cứng rắn lại bằng phẳng. Nhưng đồng thời, một luồng khí tức băng hàn cực kỳ mãnh liệt xuyên qua dòng nước, len lỏi vào cơ thể y, muốn thâm nhập vào tận xương tủy.

Thật lạnh lẽo.

Dẫu đây chỉ là cửa ải đầu tiên của băng hà, thích hợp để đệ tử Luyện Khí (炼气) kỳ rèn luyện, nhưng sự lạnh giá lại không chút lưu tình, thẳng thừng tấn công vào tận cốt tủy, vẫn là một cảm giác băng hàn khắc nghiệt.

Diệp Thù cẩn thận cảm nhận cái lạnh ấy, mơ hồ nhận ra trong băng hà này dường như có bố trí một loại đại trận. Trận pháp này sử dụng những thiên tài địa bảo thuộc tính băng vô cùng hiếm thấy và tinh khiết, thông qua trận pháp mà phân bố hàn khí tuần hoàn khắp các khu vực, mới có thể tạo ra nhiều cửa ải phù hợp với tu vi của từng cảnh giới tu sĩ.

Trong Linh Vực (灵域), băng nguyên tuyết địa rất nhiều, nơi đó thường xuyên gặp phải thời tiết cực đoan. Nếu có thể thích ứng với những cái lạnh nơi đây, thì khi đến những vùng đất ấy, sẽ có thêm nhiều cơ hội sinh tồn hơn so với tu sĩ thông thường, thậm chí còn có khả năng tìm được thiên tài địa bảo.

Đệ tử trong tông môn so với tán tu bên ngoài, điểm hơn hẳn chính là kiến thức và kinh nghiệm. Năm xưa khi còn ở hạ giới, Diệp Thù sở dĩ có thể làm tán tu, chẳng qua là nhờ vào tích lũy từ kiếp trước. Nếu không, dù y lo lắng về bí mật của Hỗn Nguyên Châu (混元珠), cũng sẽ cố gắng tìm cách gia nhập vào một tông môn nào đó sau khi đã chuẩn bị chu toàn.

Diệp Thù thu lại tâm thần, vận chuyển pháp lực, dùng nhục thân chống chọi cái băng hàn.

Hiện tại, nước băng hà chưa thể gây tổn thương cho y. Y men theo đáy sông bước về phía trước, chẳng bao lâu đã vượt qua cửa ải đầu tiên. Khi tiến vào cửa ải thứ hai, hàn ý tức thì gia tăng gấp bội. Nếu không phải y kịp thời vận chuyển pháp lực, dù nhục thân của y thuộc loại mạnh mẽ trong số các đệ tử Kết Đan (结丹) kỳ, cũng sẽ bị băng hàn làm cho cứng đờ, phải dừng lại một lúc để điều chỉnh.

Thế nhưng, sau khi chuẩn bị chu đáo, cửa ải này cũng không thể làm khó được Diệp Thù. Y vẫn thuận lợi vượt qua, thời gian tiêu tốn so với cửa ải trước cũng không dài hơn bao nhiêu.

Cửa ải thứ ba tiếp theo là dành cho đệ tử Kết Đan kỳ thử thách. Hàn khí nơi đây tự nhiên càng thêm nồng đậm. Trong lúc suy nghĩ, Diệp Thù vận chuyển hỏa khí Tam Dương Chân Hỏa (三阳真火) trong cơ thể. Khi băng hàn xâm nhập vào trong, Tam Dương Chân Hỏa liền quấn lấy chúng, hòa tan thành dòng khí ấm áp, chảy dọc kinh mạch.

Càng tiến lên, băng hàn càng xâm nhập nhiều vào cơ thể Diệp Thù. Y cũng phóng thích thêm Tam Dương Hỏa để trung hòa cái lạnh. Song, sự va chạm và trung hòa này cần thời gian, khiến băng hàn và hỏa khí liên tục lưu chuyển trong kinh mạch, khi thì lạnh giá, lúc lại nóng rực, không ngừng kích thích kinh mạch và huyết nhục, luân phiên rèn luyện thân thể.

Nhiệm vụ của Diệp Thù là nhẫn nại vượt qua sự luân phiên cực đoan này, rồi tiếp nhận dòng khí ấm áp sau khi trung hòa.

[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now