Sau khi nghe được lời của Yến Trưởng Lan (晏长澜), Diệp Thù (叶殊) có vẻ mang theo chút nghi hoặc, bèn ghé sát lại, hạ giọng hỏi han.
Nghe xong lời giải thích, Diệp Thù lần nữa quan sát cẩn thận, lập tức hiểu rõ—quả nhiên, hai thanh tiểu kiếm này có chút tương đồng với đôi linh kiếm mà Trưởng Lan đã rèn giũa, nhưng chất liệu lại khác biệt, không giống phôi liệu của tiên thiên linh bảo khí. Rõ ràng đây là vật phẩm kỳ lạ, chưa thể nhận biết nguồn gốc, hẳn có liên quan tới con đường Sinh Tử.
Hai người trò chuyện, dù âm lượng rất nhỏ, nhưng với thính giác nhạy bén của một vị Nguyên Anh lão tổ, những lời nói ấy vẫn lọt vào tai. Tuy vậy, chuyện trên con đường Sinh Tử, chỉ cần các tiểu bối tự mình trải nghiệm thì sẽ rõ, không cần phải vội vàng giải thích.
Thời gian trôi qua thêm nửa ngày, tiểu hành cung dần tiến vào một khu vực hải vực, tốc độ phi hành chậm lại rõ rệt.
Diệp Thù hiểu ngay nơi đây hẳn là điểm đến, bèn phóng thần thức ra ngoài tiểu hành cung. Trước mắt là mặt biển xanh biếc, thoạt nhìn không khác gì các hải vực thông thường, nhưng trong lòng lại có cảm giác bất thường. Quan sát kỹ hơn, phía dưới mặt biển dường như bao phủ một sự tịch mịch chết chóc, không thấy bóng dáng bất kỳ sinh linh nào.
"Phải chăng do nơi đây có con đường Sinh Tử, khiến sinh linh sợ hãi không dám dừng lại?" Trong lòng hắn thầm nghĩ, khả năng này cũng không phải không có.
Chỉ trong vài hơi thở, mặt biển dưới hải vực lại trở nên náo nhiệt, vô số hải thú xuất hiện, hoạt động không khác gì những khu vực biển khác. Diệp Thù nhíu mày, càng thêm khẳng định con đường Sinh Tử nơi này ắt hẳn có điều kỳ bí.
Bỗng nhiên, hai thanh tiểu kiếm bắt đầu rung động, phát ra tiếng ngân vang.
Thuần Vu Hữu Phong (淳于有风) bật cười: "Xem ra đã đến rồi."
Phong Lăng Hy (风凌奚) cũng gật đầu: "Đúng vậy, nơi này chính là đích đến."
Tiểu hành cung lơ lửng dừng lại trên mặt biển.
Diệp Thù và Yến Trưởng Lan đều thu liễm tâm thần, tập trung vào trước mắt.
Phong Lăng Hy hướng về Yến Trưởng Lan, hỏi: "Trưởng Lan, ngươi đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?"
Yến Trưởng Lan ánh mắt kiên định, trịnh trọng đáp lời: "Vâng, sư tôn."
Diệp Thù tuy trong lòng lo lắng, nhưng cũng hiểu rõ khát vọng trong tâm của Trưởng Lan—muốn trở nên mạnh mẽ, không thể thiếu sự mạo hiểm. Nếu hôm nay Trưởng Lan vì sợ hãi mà chùn bước, sau này gặp phải gian khó liệu có thể trốn tránh mãi? Một lần sợ hãi, sẽ kéo theo sự nhu nhược về sau, làm sao giữ vững ý chí vô địch?
Dẫu vậy, hắn cũng không để lộ bất kỳ biểu hiện nào ảnh hưởng đến tâm tình của Trưởng Lan, chỉ nhàn nhạt dặn dò: "Đi đường cẩn thận." Lời ít mà ý nhiều.
Yến Trưởng Lan quay đầu nhìn Diệp Thù, thấy khuôn mặt y vẫn luôn giữ vẻ bình tĩnh, nhưng hắn, với ánh mắt chăm chú vào Diệp Thù bao năm, lại dễ dàng nhận ra thoáng lo lắng vụt qua trong đôi mắt ấy. Trong lòng hắn chợt cảm thấy ấm áp vô ngần.
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasyPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016