Yến Trưởng Lan cũng là người dứt khoát, đã thấy Hỗ Quản Sự (扈輕衣) đưa ra điều kiện nhượng lợi như vậy, lại thêm phần tự tin, tự nhiên liền quyết định dựa theo những gì đã thương nghị trước đó với đạo lữ mà tiến hành.
"Nếu Hỗ Quản Sự đã có lòng tin, ta và đạo lữ sẽ giao toàn bộ việc này cho các hạ xử lý, xin phiền người cất công nhiều hơn."
Hỗ Khinh Y mỉm cười tươi tắn: "Yến thân truyền cứ yên tâm, Diệp Đại Sư cũng không cần lo lắng."
Yến Trưởng Lan gật đầu: "Như thế, Hỗ Quản Sự dự định khi nào tổ chức buổi đấu giá, chỉ cần gửi người đến Thiên Kiếm Tông (天劍宗) báo tin một tiếng là được. Đến khi ấy, ta sẽ mang Linh Lung Đan (玲瓏丹) đến."
Hỗ Khinh Y ngẫm nghĩ một lát, Linh Lung Đan tuy cực kỳ hiếm thấy, nhưng nếu chỉ đấu giá mỗi nó thì e không đủ hấp dẫn. Nàng vốn có cách điều động thêm các món đồ đấu giá khác, không bằng sắp xếp vài món nữa, tổng cộng mười món, để Linh Lung Đan làm vật áp trục. Lại tính đến việc gửi thiệp mời đến các nơi, chiêu mộ thêm nhiều tu sĩ đến dự, nâng giá đấu lên cao, cũng cần chút thời gian để họ từ khắp năm hồ bốn biển đến đây... ước chừng cần một tháng để chuẩn bị thì hợp lý.
Nàng bèn nói ra thời gian này, rồi hỏi: "Không biết Yến thân truyền thấy thế nào?"
Yến Trưởng Lan đáp: "Nghi ngờ người thì không dùng, đã dùng người thì không nghi. Hỗ Quản Sự cứ tự mình cân nhắc."
Hỗ Khinh Y nghe vậy, vô cùng hài lòng, lập tức nâng chén trà kính mời, sau đó tự mình tiễn Yến Trưởng Lan ra cửa.
Bạch Tiêu Động Phủ (白霄洞府).
Tiếng đàn vang vọng, từ trong động phủ truyền ra, thanh thoát trong trẻo, ngân nga không dứt.
Nhìn vào bên trong, thấy một nữ tử xinh đẹp với mái tóc vấn mây, ngồi xếp bằng trên thạch tháp. Nàng mặc một bộ hồng y rực lửa, đặt cây đàn trên đầu gối, đôi tay mềm mại lướt qua dây đàn, tiếng đàn liền ngân lên du dương.
Bỗng nhiên, một nam tu cao lớn, sau lưng mang trường thương, từ bên ngoài động phủ bước vào với dáng vẻ vội vã, trên tay cầm một chiếc bình nhỏ, trên mặt tràn ngập vui mừng: "Sư tỷ, xem cái này đi!"
Nữ tử áo đỏ ngẩng lên, ánh mắt mang ý cười, vừa nhìn thấy người đến, trên mặt hiện rõ vẻ vui mừng: "Cát Sư Đệ (葛元烽), thứ gì vậy?"
Nam tu cao lớn liền đưa bình nhỏ đặt vào tay nàng: "Sư tỷ nhìn là biết!"
Nữ tử áo đỏ mở nắp bình ra nhìn, ngay lập tức vui mừng khôn xiết: "Trúc Cơ Đan (築基丹)! Hơn nữa phẩm chất cực kỳ cao!"
Nam tu cao lớn tiện tay ngồi xuống bên kia thạch tháp, cười lớn: "Đúng thế." Hắn thở phào nhẹ nhõm, nói: "Ta ở Luyện Khí cửu tầng đã dừng chân quá lâu, ngày đêm trui rèn, cũng nhờ có sư tôn trăm phương nghìn kế mới tìm được Trúc Cơ Đan này cho ta. Mấy ngày tới ta sẽ điều tức, chỉ chờ pháp lực khí tức thuận, liền phục đan tiến vào Trúc Cơ."
Nữ tử áo đỏ nhẹ gật đầu, cẩn thận đậy nắp bình lại, đưa trả, căn dặn: "Chân Quân đối đãi ngươi ân trọng như vậy, ngươi nhất định phải cẩn thận từng chút. Đợi sau khi Trúc Cơ thành công, ngươi và ta sẽ cùng nhau ra ngoài lịch luyện, tìm thêm vài thứ hữu dụng, cũng coi như báo đáp ân tình Chân Quân."
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasiaPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016