Khi tỉnh lại, trước mắt Yến Trưởng Lan (晏长瀾) đột nhiên hiện ra một con đường dài hun hút. Xung quanh chìm trong một màu đen đặc không thể nhìn thấu, nhưng thỉnh thoảng lại lóe lên những tia kiếm quang trắng xóa, hàn ý sắc bén khiến người ta không khỏi rùng mình, sát cơ dày đặc như những mũi nhọn đâm thẳng vào lòng.
Nếu nhìn kỹ hơn, có thể thấy con đường tưởng chừng bằng phẳng ấy lại đầy những đoạn kiếm cắm ngược hai bên. Mỗi thanh kiếm đều sắc nhọn, mũi kiếm hướng lên trời, ánh sáng kiếm quang đan xen như lưới.
Yến Trưởng Lan xuất hiện ở đầu con đường, trong lòng bỗng chấn động hiểu ra: hắn đã chết. Hiện tại, hắn rơi vào A Tỳ Địa Ngục, nếu muốn tái sinh làm người, phải bước qua con đường đầy đoạn kiếm này.
Con đường đoạn kiếm là gì? Mỗi thanh kiếm đều từng có chủ nhân. Kiếm còn thì chủ còn, kiếm gãy thì chủ đã vong.
Nơi đây có bao nhiêu đoạn kiếm, chính là bấy nhiêu kiếm tu đã ngã xuống dưới kiếm của Yến Trưởng Lan.
Thế nhưng, Yến Trưởng Lan không cảm thấy chút hối hận nào.
Từ khi hắn bị tông môn vứt bỏ, thiên hạ làm địch, bị vô số kiếm tu truy sát, bọn họ hoặc vì bị thế lực sai khiến, hoặc có thể biết rõ hắn bị oan khuất nhưng vẫn muốn đến giết hắn.
Người đến giết hắn, hắn tự nhiên phải phản sát, tuyệt không để mặc bản thân bị áp bức. Trong đó dù có vô vàn máu tươi nhuộm đỏ hay bao nhiêu sinh mệnh biến mất, tất cả đều chỉ như dòng nước chảy xuôi, hợp lẽ tự nhiên.
Cho đến giờ, việc hắn đứng trước con đường này cũng chính bởi hắn đã bỏ mạng. Thanh thần kiếm từng theo hắn tung hoành cũng đã phá không mà đi trước khi hắn chết, không biết rốt cuộc rơi vào tay ai.
Yến Trưởng Lan thu hồi tâm thần, ánh mắt nhìn về phía trước, kiên định bước bước đầu tiên.
Ngay khoảnh khắc ấy, quanh người hắn xuất hiện hai luồng ánh sáng: một tia sáng tím, một tia sáng xanh, chính là hình dạng của Chuyết Lôi Kiếm (拙雷) và Lam Phong Kiếm (瀾風). Nhưng chúng không phải hai thanh linh kiếm thực sự mà chính là Phong Lôi Chân Ý (風雷真意) mà hắn ngộ ra hóa thành.
Khi Yến Trưởng Lan đặt chân lên con đường đó, một đạo kiếm quang sắc bén bổ tới, kiếm phong lạnh buốt dường như muốn xé toạc khuôn mặt hắn, chém hắn làm đôi ngay tức khắc!
Yến Trưởng Lan không né tránh.
Nhưng hai luồng chân ý quanh thân hắn lập tức chuyển động. Chỉ thấy Lôi Chi Chân Ý (雷之真意) rung lên một hồi, trực tiếp đẩy lùi đạo kiếm quang kia.
Hóa ra, một thanh đoạn kiếm chắn ngang đường phía trước, lúc này bị kiếm quang bắn ngược lại, bên trên bỗng hiện lên một tia lôi quang mang theo ý vị của lôi, chạm vào thanh kiếm gãy. Thanh kiếm phát ra tiếng "xì xì", sau vài nhịp thở, trên thân kiếm xuất hiện một bóng mờ không rõ mặt, bị một kiếm chém bay đầu rồi tan biến.
Thanh đoạn kiếm đổ xuống, hóa thành một đám tro bụi.
Yến Trưởng Lan bước bước thứ hai, lần này, một đạo kiếm quang khác từ sườn trái đâm tới, góc độ hiểm độc, như muốn xuyên qua hông hắn, tốc độ cực nhanh. Nhưng Phong Chi Chân Ý (風之真意) còn nhanh hơn, lập tức cắt ngang kiếm quang. Một tiếng "keng" vang lên, kiếm quang bị đẩy ngược trở lại. Trên thanh kiếm gãy lại hiện lên bóng mờ không rõ diện mạo, bị đâm xuyên qua tim rồi tan biến.
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasyPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016