Diệp Thù (叶殊) đang cùng Yến Trưởng Lan (晏长澜) đối diện uống trà, trao đổi với nhau về những gì gần đây thu hoạch được.
Ngay lúc ấy, một đạo tín phù phá không mà đến, rơi thẳng vào tay Diệp Thù.
Diệp Thù thần thức thăm dò, lông mày khẽ động, "Khéo thật."
Yến Trưởng Lan cười hỏi: "A Chuyết, là ai truyền tin?" Hắn khẽ dừng lại, trong đầu lướt qua những người từng dùng qua tín phù, chợt nghĩ ra điều gì, đoán rằng, "Cát sư đệ, Nguyễn sư muội?"
Diệp Thù khẽ gật đầu, "Chính là hai người họ, vì thế mới nói là khéo."
Yến Trưởng Lan cũng gật đầu, "Lục sư đệ cũng vừa trở về không lâu."
Nói đến đây, hai người lại nhìn nhau một cái.
Trong mắt Yến Trưởng Lan thoáng hiện một tia sát khí, thần sắc so với ngày thường vốn thản nhiên khoáng đạt, giờ đây lại lạnh lẽo thêm nhiều phần.
"Có lẽ, đã đến lúc rồi."
Đến lúc nào ư?
Tự nhiên chính là lúc để hỏi tội huyết cừu với chi nhánh Hồ Tiêu Châu (胡萧州) của Hồ Gia (胡家), những kẻ từng tàn sát Bạch Tiêu Phong (白霄峰).
Diệp Thù nói: "Lần này họ trở về, không biết là vì chuyện gì." Nói rồi đưa tín phù cho Yến Trưởng Lan, "Họ hẹn gặp ta và ngươi, đến lúc đó ngươi có thể kiểm tra họ một phen, nếu đúng như dự liệu, có thể hoàn thành đại sự kia."
Yến Trưởng Lan đương nhiên đồng ý.
Nam tử cao lớn, thân hình rắn rỏi, cầm song kiếm trong tay, kiếm pháp tựa như lôi bạo, bộc phát ra vô tận kiếm mang. Trong luồng kiếm mang ấy, một cây trường thương xuyên qua trước sau, thân thương thỉnh thoảng xoay ngang, tựa như một con du long len lỏi giữa cơn mưa bão. Đồng thời, âm thanh ẩn hiện của cầm và tiếng sấm sét hòa vào nhau, nhưng không phải phối hợp, mà mỗi lần âm thanh vang lên đều làm suy yếu một phần uy lực của tiếng sấm, cũng trong khoảnh khắc bị suy yếu ấy, trường thương lại càng thêm cuồng mãnh, quyết liệt xuyên phá thế công của kiếm mang.
Ước chừng nửa canh giờ, nam tử cao lớn rút lui, song kiếm trong tay đột nhiên biến mất. Đối diện hắn, một đôi nam nữ lưng tựa vào nhau, một người cầm thương, một người ôm cầm, bảo vệ lẫn nhau, khí tức hòa hợp, không tan rã.
Nam tử cao lớn, Yến Trưởng Lan, ánh mắt lộ ra một tia hài lòng.
Hầu hết thời gian, hắn đối với các sư đệ, sư muội đều rất hòa ái. Giờ đây hắn mỉm cười, nói: "Cát sư đệ, Nguyễn sư muội, tiến cảnh của hai người thực sự vượt ngoài dự đoán."
Cát Nguyên Phong (葛元烽) và Nguyễn Hồng Y (阮红衣) không tự chủ mà nhìn nhau, trong lòng đều tràn đầy hân hoan.
Quả thực Yến sư huynh đối với họ luôn rất tốt, nhưng cũng chính vì sự tốt bụng ấy, khiến họ cảm thấy áp lực lớn lao khi không thể đền đáp. Mà sự xuất chúng của Yến sư huynh, lại càng khiến họ vừa kính trọng vừa tự ti, chỉ có thể tận lực mười hai phần, vẫn cảm thấy chưa đủ.
Hiện tại nhận được một lời khen ngợi của Yến sư huynh, có thể thấy rằng họ đã có chút hữu dụng, đương nhiên cảm thấy rất vui mừng.
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasíaPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016