Chương 745

1 0 0
                                    

Rời khỏi Hạ Gia, phi chu phi nhanh không hề đi về phía Thiên Kiếm Tông.

Họ hướng đến nơi tọa lạc của Thất Tiêu Tông.

Thất Tiêu Tông vốn là một trong những thế lực nhất lưu tại Cửu Đài Thành.

Vài năm trước, một trận đại loạn xảy ra, một Kim Đan tu sĩ từ bên ngoài xâm nhập, tàn sát toàn bộ chi mạch Bạch Tiêu Tông của bọn họ. Không những không bảo vệ được đệ tử, tông môn này sau đó còn vì tránh bị liên lụy mà đuổi hết những đệ tử còn sót lại của chi mạch này. Từ đó, Thất Tiêu Tông không còn Bạch Tiêu Phong, mặc dù tên gọi vẫn chưa đổi, nhưng bên trong chỉ còn lại sáu chi mạch, chuyện này đã trở thành sự thật.

Một tông môn lựa chọn như vậy tất nhiên có lý do, nhưng chi mạch Bạch Tiêu Phong chẳng những chịu tai ương, mà còn bị tông môn bỏ rơi, khiến đệ tử trong môn cũng khó tránh khỏi cảm giác thỏ chết cáo thương.

Huống chi, dù khi ấy nhiều người không rõ vì sao vị Kim Đan kia lại làm ra chuyện tàn nhẫn như vậy, nhưng về sau mọi chuyện dần sáng tỏ, đó không phải là lỗi của đệ tử Bạch Tiêu Phong, mà là vị Kim Đan tu sĩ kia dựa vào thực lực cường đại mà cưỡng ép, khiến mọi người càng thêm đồng cảm với Bạch Tiêu Phong. Đồng thời, cũng khiến họ ngày càng thất vọng với Thất Tiêu Tông.

Họ không khỏi tự hỏi, thường ngày ra ngoài lịch luyện, làm sao tránh khỏi việc không xảy ra xung đột với người khác? Vì mạng sống, ai có thể nhẫn nhịn khi bị đánh lén? Dù có nhẫn nhịn, những kẻ đã quyết ý ra tay ám toán, lẽ nào sẽ dễ dàng bỏ qua? Nếu họ không may gặp phải những người như vậy, chẳng lẽ chỉ biết mặc cho kẻ khác khi dễ?

Nếu tông môn có cốt khí, dù tạm thời không thể liều mạng bảo vệ đệ tử trước áp lực từ Kim Đan, chẳng lẽ sau đó không thể tìm người chủ trì công đạo? Dù lo sợ Kim Đan báo thù mà không thể làm được, giữ lại chi mạch Bạch Tiêu Phong thôi cũng không được hay sao?

Từ đó, nhiều đệ tử trong môn đã mất đi lòng trung thành với tông môn.

Tông môn đã có thể dễ dàng vứt bỏ đệ tử, thì đệ tử cũng sẽ không vì tông môn mà dốc sức liều mạng. Đệ tử đã không còn trung thành, khi nhận ra còn có con đường khác để đi, tất nhiên sẽ tranh nhau mà rời đi.

Cũng vì vậy, Thất Tiêu Tông ngày nay đã không còn huy hoàng như trước. Chỉ trong chưa đầy mười năm sau đại loạn, Thất Tiêu Tông đã từ thế lực nhất lưu suy tàn xuống nhị lưu, không thể so bì với những thế lực nhất lưu khác ngày trước.

Chính xác hơn, tông môn này chỉ nhờ vào nội tình vốn có mà miễn cưỡng giữ được vị trí đầu bảng trong nhị lưu thế lực. Nếu cứ tiếp tục như vậy, khi nội tình hao tổn mà không có cơ hội trỗi dậy, chỉ e rằng còn sẽ tiếp tục sa sút, cuối cùng sẽ trở thành dạng gì, cũng khó có thể dự đoán.

Ngày hôm ấy, một chiếc phi chu khổng lồ dừng lại giữa không trung bên ngoài sơn môn Thất Tiêu Tông.

Phi chu cực kỳ đồ sộ, lại không bay lên cao, khi ngang qua bầu trời liền phủ xuống một bóng râm lớn, đồng thời thu hút sự chú ý của nhiều người. Xung quanh phi chu, từng tầng mây cuồn cuộn sinh ra, gió lốc cuốn lên từng hồi, áp lực lan tràn khắp nơi, lộ ra khí thế bàng bạc vô cùng.

[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now