Kim Đan kỳ tu sĩ bước chậm rãi tới gian hàng, ánh mắt lướt qua vô số bảo vật được bày ra, trong lòng không khỏi kinh hãi. Đường đường là một tu sĩ Kim Đan như y, thế mà lại chưa từng sở hữu được nhiều tài nguyên như vậy. Đặc biệt, trong đống linh dược chất đầy kia, lại có không ít thứ y chẳng thể nhận ra nổi. Chẳng lẽ, những gia tộc thường xuyên lui tới nơi này trước đó là vì muốn thu mua những bảo vật này sao?
Mang theo nghi vấn trong lòng, tu sĩ Kim Đan mở miệng hỏi: "Đạo hữu, không biết những người trước đến đây đã mua gì?"
Kẻ được gọi là "đạo hữu" không ai khác chính là vị Kim Đan tu sĩ duy nhất đang ngồi ở gian hàng—Yến Trưởng Lan (晏长澜).
Diệp Thù (叶殊) và Yến Trưởng Lan đều hiểu rõ, dù Yến Trưởng Lan không hài lòng với sự thiếu tôn trọng của vị Kim Đan tu sĩ này đối với Diệp Thù, nhưng đó cũng chỉ là lẽ thường tình. Thấy Diệp Thù chẳng bận tâm, Yến Trưởng Lan liền đưa tay chỉ vào bình Niết Kim Phong Mật (涅金蜂蜜), trầm giọng đáp: "Chính là vật này."
Sắc mặt Yến Trưởng Lan bình thản đến mức không thể nhìn ra ý tứ gì, khiến tu sĩ Kim Đan không nhận ra sự không vui của y. Tu sĩ nọ tiện tay cầm lấy bình mật, lại hỏi: "Vật này có tác dụng gì, mà lại bán chạy như vậy?"
Trong lúc nói, y mở bình ra, khẽ ngửi một chút, lập tức cảm thấy thần thanh khí sảng, toàn thân như được tẩy sạch phiền não.
Yến Trưởng Lan bình tĩnh đáp: "Cổ phong mật, giá hai nghìn linh tệ hạ phẩm một giọt. Đạo hữu nếu muốn, có thể mua một giọt dùng thử."
Tu sĩ Kim Đan run tay suýt chút nữa làm rơi vỡ bình, không kiềm được thất thanh: "Cái gì?"
Yến Trưởng Lan nhàn nhạt nói: "Giá cả hiện giờ đều như vậy, đạo hữu có thể tự mình quyết định."
Tu sĩ Kim Đan cau mày, cảm thấy giá này thật quá mức cắt cổ, lập tức mất hứng. Y đặt bình mật xuống bàn, quay người định bỏ đi. Nhưng y chưa đi xa thì lại thấy một nữ tu trẻ thuộc Hàng gia (杭家) nhanh chóng bước tới, lập tức bỏ ra mười vạn linh tệ mua năm mươi giọt Niết Kim Phong Mật.
Tu sĩ Kim Đan tận mắt thấy nữ tu nọ sau khi mua được bảo vật thì vui mừng rời đi, bước chân y bỗng khựng lại, trong lòng không khỏi dao động. Y nhìn rõ ràng rằng những gia tộc kia tới lui nhiều lần, hiển nhiên là vì không ngừng gom góp linh tệ. Gom đủ một ít lại tới mua ngay, chẳng muốn chờ đợi lâu thêm chút nào, sợ rằng lỡ mất cơ hội sở hữu thứ này. Chẳng lẽ, vật ấy thực sự quý giá đến vậy?
Nghĩ đến đây, y liền quay lại gian hàng, quyết tâm cắn răng, thực sự bỏ ra hai nghìn linh tệ mua một giọt.
Không ngoài dự đoán, sau khi dùng thử, tu sĩ Kim Đan chẳng chút do dự mà mang toàn bộ số linh tệ còn lại của mình đổi lấy Niết Kim Phong Mật. Thậm chí, y còn chạy đi mượn linh tệ của bạn bè để mua thêm. Lúc này, y cuối cùng đã hiểu vì sao những gia tộc kia không chần chừ đợi gom góp đủ số lượng lớn rồi mới mua. Bởi lẽ, nếu chậm trễ dù chỉ một chút, mật ong sẽ vơi đi, tới lúc đó, dù gom đủ cả triệu linh tệ cũng chẳng còn thứ gì để mua nữa.
Thế là, gian hàng lại có thêm một vị khách nữa. Người này lui tới mấy lần, chỉ riêng y đã đem tới cho Diệp Thù và Yến Trưởng Lan gần cả triệu linh tệ.
YOU ARE READING
[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành Hỏa
FantasyPhần trước: https://www.wattpad.com/story/384525016