Chương 722

1 0 0
                                    

Trong phòng luyện khí, một vị tu sĩ trẻ vận thanh sam khẽ đưa ngón tay điểm ra, một đạo hỏa quang kim hồng chợt bừng lên, cuốn thẳng qua chiếc vòng ngọc đang lơ lửng trước mặt. Lưỡi lửa quấn quanh, hơi thở thần thông của cấm chế thiên nhiên trên chiếc vòng ngọc càng thêm đậm đặc. Lại thêm một đạo linh quang lóe qua, mọi uy lực được thu liễm vào trong, món pháp bảo này, liền được luyện thành.

Món pháp bảo này đạt đến trung phẩm, sở hữu bốn đạo thần thông thiên nhiên, mỗi đạo đều liên quan đến phòng ngự. Mỗi khi kích hoạt một đạo, có thể chống đỡ được công kích liên tục của tu sĩ Nguyên Anh trong vài canh giờ. Nếu bốn đạo thần thông cùng lúc được kích hoạt, uy lực đủ để chống đỡ ba chiêu của tu sĩ Thần Du. Đây không chỉ là chí bảo phòng ngự, mà còn là một vật giữ mạng tối thượng.

Tu sĩ thanh sam này chính là Diệp Thù (叶殊). Sau khi hoàn thành việc luyện chế vòng ngọc, y khẽ mở năm ngón tay, vòng ngọc lập tức rơi xuống lòng bàn tay. Y lại khẽ búng ngón tay, chiếc vòng liền bay nhẹ nhàng rơi xuống góc tường.

Tại đó, đã chất đầy hơn mười món pháp bảo, linh quang rực rỡ cả một góc. Từng món pháp bảo đều không dưới trung phẩm, hình dạng muôn hình vạn trạng, không chỉ là bảo kiếm. Nhìn qua có thể thấy được một thanh ngân đao dài cỡ cánh tay với bốn đạo cấm chế thiên nhiên, một bảo hồ lô năm đạo cấm chế thiên nhiên, một bông sen bạc ngàn cánh với bốn đạo cấm chế thiên nhiên, cùng một cây thương lớn uy phong lẫm liệt với năm đạo cấm chế thiên nhiên.

Lúc này, Diệp Thù lại từ trong Hỗn Nguyên Châu (混元珠) lấy ra ba, bốn món luyện tài, trầm tư một lát, rồi bộc phát Tam Dương Chân Hỏa (三阳真火), lập tức cuốn toàn bộ những luyện tài đó vào.

Chẳng mấy chốc, các luyện tài lần lượt hòa tan thành những khối chất dẻo, rồi nhanh chóng hợp nhất lại, tạo thành một hình dạng mới. Đó là một cây trâm tinh xảo tuyệt luân.

Quá trình mài dũa tiếp theo chính là phần tiêu hao thời gian nhất, Diệp Thù cẩn thận khắc chạm từng chút một suốt mấy canh giờ liền.

Đợi đến khi cây trâm được hoàn thành, đó là một món pháp bảo trung phẩm với năm cấm chế thiên nhiên, sắc mặt Diệp Thù thoáng tái nhợt.

Y dừng tay, lấy ra một bình ngọc, đổ vào miệng một chút Niết Kim Phong Mật (涅金蜂蜜), nuốt xuống rồi nhanh chóng luyện hóa, sau đó ngồi tĩnh tọa. Đợi pháp lực hồi phục như cũ, y lại lấy ra các luyện tài khác, tiếp tục chế luyện pháp bảo mới.

Lần này, y chọn chế luyện một chiếc ngọc xích thượng phẩm trong lúc pháp lực sung mãn nhất.

Ngày qua ngày, Diệp Thù miệt mài chế luyện pháp bảo suốt gần hai mươi ngày. Cứ mỗi khi pháp lực hao cạn, y lại ngồi điều tức, phục hồi pháp lực rồi tiếp tục công việc. Nhờ vậy, y đã tích lũy thêm hơn mười món pháp bảo.

Sau khi hoàn thành ngọc xích, Diệp Thù khẽ thở ra một hơi dài, lẩm bẩm nói: "Trưởng Lan (晏长澜) đã suốt cả ngày không ra ngoài, chẳng lẽ đang kịch chiến với Hung Diện (凶面) mà chưa thể phân thắng bại?"

Lời này không phải là sự lo lắng vô cớ. Từ khi bế quan, Yến Trưởng Lan nghe lời y nói hôm đó rằng không muốn hai người cách nhau quá xa. Vì vậy, mỗi khi Diệp Thù bận chế luyện pháp bảo, y liền vào Hỗn Nguyên Châu luyện kiếm, cứ hai, ba canh giờ lại ra ngoài một lần để đảm bảo Diệp Thù không bị hao tổn pháp lực quá độ khi luyện bảo.

[C601-800] Hỗn Nguyên Tu Chân Lục - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now