Madison Point View
Anim na lalaki mga kasing edad ko. Lahat sila may itsura pero dalawa lang ang kumuha ng pansin ko. Ung isang naka white plain t-shirt gwapo, maganda ang pangangatawan un tipong boy next door at ung isa solo flight sa gilid nung lima nakaupo. Gwapo din tulad ng isang binanggit ko pero ang pagkakaiba nila itong isa maangas tipong rebelde. Shit nakatingin sila dito, marahil napansin nila na pinagmamasdan ko sila. Kailangan hindi ako magpahalata na nakatingin ako sa kanila tapos saka ako papasok sa kwarto ko.
Melvin Point of View
Tinawagan ko Edward, Niki, Sam at Fred para mag hang out sa bahay. Konting kwentuhan at shots.... Pag uusapan lang naman namin about sa girls sa school ung mga new student sa school. Para kaming tulad ng F4 sa TV, we are the famous boys sa school. We rule the school. Buong campus naghahabol samin. Hindi lang kami gwapo, matalino din. Ako ung tipong boy next door. Si Edward at Niki mabait pero chick boy. Si Sam ang pinakaloyal, loyal sa girl friend nyang si Trixie, matagal na din sila almost 2 years. Si Fred silent type puro maloko din minsan. Ang kuya ko Robin, 1 year lang gap namin isa rin sa crush ng mga girls sa school namin. Pero takot silang lapitan sya. Habulin ng gulo kasi si Robin, tipong rebelde, maangas pero mabait. Pareho lang kaming junior year nahuli sya ng 1 taon dahil nakipag away sya sa school rivalry namin sa basketball. Kaya ayon inisip nila mama't papa magpalamig mo na sya dahil baka magalit si lolo masira ang reputation ng school. Ang lolo namin ang may ari ng school na pinag aaralan namin. Ngayon taon sya nag enroll matapos ang 1 taong pahinga nya.
Pagdating ng grupo agad kaming pumunta sa favorite place namin sa bahay. Ang terrace ng room ko. Kaming lima kasama din si Robin, alam ko makikishot din.... "sarap talagang uminum nakakarefresh"... Usap ni Edward... "ang sabihin mo.. Masarap uminom kasi naisahan ka ni Megan"... reply ni Niki. "Ano bang problema nito?" tanong ko. "pinag palit kasi sya ni Megan kay Troy."...sabat ni Fred. "si Troy ng Bay High?". "mismo"... "Hindi nya ko naisahan, nainis lang ako ang daming lalaki bakit dun pa sa kaaway ng school natin. Saka wala lang sya sa'kin hindi sya ang babaeng seseryusohin ko."... "Ung Troy ba na tinutukoy mo ung cousin ni Matt?"....singit ni Robin "Oo, bro alam ko iniisip mo. Ung nangyari sayo at kay Matt past na un."...pagpapaliwanag ko sa brother ko. "inom na lang tayo."...pagiiba ko ng usapan. Ang Bay high rivalry talaga ng Monte high, ang school namin. Nagsimula ang lahat sa basketball. Lagi kasing champion ang school namin at ang captain ball namin ang brother ko. Isa sa championship ng game ng pagkapanalo namin nagkagulo. Basketball team ng Bay high at Monte high. Tulad ng Bay high at Monte high... Si Robin at Matt rivalry din sa basketball. Sa totoo lang ang taga Bay high talaga ang mahilig sa gulo. Pero hindi namin aatrasan ang grupo ni Matt at Troy. Un ang gusto nila un ang ibibigay namin.
Leave some comment and votes
BINABASA MO ANG
School Rivalry
Teen FictionA girl grown from different country....that's Madison. After her grandfather died her parents sent her to the Philippines to be with her grandmother. She meet two handsome boys from different school. First, she meet Robin...the snobbish, gorgeous an...