Katatapos ko lang mag dinner ni lola, andito ako sa kwarto magbibihis na sana ako ng pantulog biglang nag ring ang cp ko. Nakalagay sa screen ang name ni Robin. Bakit naman sya tumatawag.. "Hello! Bakit ka tumawag?"..ppagtataray kong tanong. "Dali lumabas ka ng bahay nyo.. Andito ako sa labas." "Gabi na... Hindi ako pwedeng lumabas baka makita ko ni lola." "lalabas ka pa jan o gusto mong akyatin kita jan! Kaya kung gawin un" "Sandali baba na'ko"... Kahit kailan talaga pahamak ang Robin na'to. Panalangin ko na lang na tulog na si lola saka kasambahay namin.
Nakalabas ako ng bahay ng walang nakakita sa'kin. Nagdala na din ako ng susi. Naabutan ko si Robin nakatayo sa harap ng gate. "ano bang problema mo? Pinalabas mo pa ko ng bahay." "tara samahan mo ko kumain ng burger. 8 pa lang masyadong maaga para matulog" "ano? Pinalabas mo ko para magpasama lang. Bakit hindi ka ba pwedeng kumain magisa?" "tara na"... Hindi na'ko nakapagsalita hinila na nya ako. Habang naglalakad kami hawak pa din nya ang kamay ko at ang tahimik nya hanggang makarating kami sa isang burger machine. "dalawang special burger".. Siguro lagi syang kumakain dito gabi gabi. "alam mo kaysa ako ung isinasama mo dito, bakit hindi girlfriend mo tawagan mo?!" "kaya nga tinawagan kita ee. Tara may alam akong park dito dun masarap kumain."..
Tulad ng sinabi nya maganda nga ang park na'to. Umupo kami sa isa sa mga bench sa park. Then, kinain na namin ung burger nabinili nya. "Paano mo nalaman ang lugar na'to?"...tanong ko sa kanya... "minsan napadaan ako dito. Kaya nag decide na'ko dito na kumain ng burger. Tahimik at walang maingay.".... "Robin, parang may tao dun"... Lumingon din sya para tingnan. Papalapit samin ang tao na un, isang babae. Tumingin ako sa facial reaction ni Robin bakas sa mukha nya ang galit. "ngayon lang uli kita nakita dito at may kasama ka pa. Sya na ba ang pinalit mo sa'kin ngayon."...sabi nya at sabay tingin sa'kin. Hindi nagsalita si Robin..... "Alam ko galit ka pa din sa'kin at nakikita ko sa mga mata mo hindi ka pa din nakakapagmove on." "Oo galit ako. Galit ako sa sarili ko dahil hindi ko matanggap na pumatol ako sa katulad mo." " how dare you Robin, alam ko hindi mo matanggap na pinagpalit kita kay Matt" "Wala na kong pakialam sayo at kahit kaninong lalaki ka pa sumama. Masaya na'ko ngayon, nagpapasalamat ako sa ginawa mo at narealize ko na wala ka talagang kwenta babae."... Wala ng nasabi ang babae bigla akong hinatak ni Robin. Hanggang dumating kami sa tapat ng bahay namin..."pumasok ka na" utos nya sa'kin. Sa sobrang inis ko nasampal ko sya "Sasusunod kapag ginamit mo pa kung panakip butas hindi lang 'yan matatanggap mo sa'kin. Hindi mo ko girlfriend at tigilan mo na ang pangbablackmail mo sa'kin. Kaya mo ba ko sinama ngayon kasi alam mong makikita mo sya dun at ginamit mo ko para makaganti sa kanya. So totoo ang sinabi nya hindi ka pa nakapagmove on".... Iniwan ko syang tahimik at pumasok na'ko sa bahay.
Leave some comment and votes
BINABASA MO ANG
School Rivalry
Teen FictionA girl grown from different country....that's Madison. After her grandfather died her parents sent her to the Philippines to be with her grandmother. She meet two handsome boys from different school. First, she meet Robin...the snobbish, gorgeous an...