CHAPTER 16 : HIRAP >.< .... PART II
_SHANEEN's POV_
Tumingin ako sa kanya , as in yung tingin na nagtataka , alam nyo yun ? Nagtuluy-tuloy ako sa paglalakad , nakayuko lang ako ...
"Hi , pwede bang makisabay ?" sabi ni Owy
Actually nagulat ako nung inapproach nya ko , di ko expected yun , isa ba naman sa campus hearthrob yung magsabi nun sayo diba ?
"Ha ?? .. ah eh , okay lang . hehe"
"Thanks , classmate mo ba sila ranz ?" tanong niya habang naglalakad kami .
"Ahm, oo classmate ko sila .. hehe"
"Ah, ako nga pala si Owy and you ?"
"Shaneen *shake hands*"
"well , nice to meet you shaneen . Dito ka rin ba sa village na to nakatira ?"
"Yup , since bata pa ko dito na kami sa village na to"
"Oh , i see ..."
"Eh ikaw ba ?"
"Dito rin ako sa village na to pero far from the house of Ranz.."
"Ah .."
At yun , habang naglalakad kami nagkukwentuhan lang kami hanggang sa makarating na ko sa tapat ng bahay namin ..
"Ahm pano Owy , una na ko dito na bahay namin eh , nice meeting you nalang .."
"Ah , oh sige . Nice meeting you rin ... Hope to see you again *smile* , bye "
"Bye"
Haist , ang bait ni Owy , di ko inexpect yun , yiiiie !Nginitian nya ko . Sooo happy ! :)
_KRISTINE's POV_
Eto na naman kami ni GMA , nagbabangayan .. palagi nalang bang ganito ? >.< asaaar !
"pwede bang lagyan mo ng tapal yang bibig mo ?" sabi ko sa kanya
"baka ikaw ang may kailangan nun , hindi akoo , mahiya ka nga!"
"ang kapal din ng mukha mo noh ?"
"oo , kasi sayo manipis lang , di ka kasi tao , haha!"
"ewan ko sayo !" nakakainis na talaga siya!
"hahaha , pasok !"
"wow ha ? nakakahiya naman sayo , pasigaw ka pang nagpapapasok sa bahay niyo .. pwede namang abihin nyang "tara pasok ka na" . hai naku .. nakakabwisit lang... makaalis na nga lang !" sabay talikod at aakmang aalis .. pero biglang , hinawakan niya yung kamay ko ..
"psensiya naman .. tara na pasok , baka mawalan pa ko ng grade pag umalis ka .." wow ha ? kanino ba siya concern , sa grade o sakin ?
"concern ka ?"
"oo"
"may gusto ka sakin noh ?"
"ang sabi ko , concern ako sa grade ko .. wag kang assuming dyan ." sabay bitaw sa kamay ko ..
"psh..hahaha"
At nauna na siyang pumasok sa bahay nila .. Nakatayo parin ako sa labas ... Yun yung first time na nahawakan ko yung kamay ni Ranz (sana in reality , haha)..
"Ano pang hinihintay mo dyan ? "
"ah eh . eto na nga po!"
----
"ano nang balak mo ??anong first step na gagawin?"
"syempre kailangan natin ng materials for the music video .. psh "
YOU ARE READING
Happy Memories (A fictional "CHICSER" CHARACTER STORY)
Fiksi PenggemarHi Readers ! Being a fanatic of Chicser world, I have decided to create an inspired and fictional story about them. I am only 16 years of age (wayback 2011) when I first planned to create this work and published here in Wattpad. I have no prior ex...