CHAPTER 49: --- with Ally
_RANZ POV_
Kina kristine ako nagcelebrate ng christmas eve ... nagrequest siya e.. pero nung binigay nya sakin yung gift nya , para syang scra book na may mga picture at dedication , naalala ko si ally... tinext nya din kasi kong dun ako magcelebrate sa kanila ng christmas eve ...
*FLASHBACK*
FROM: Ally
Ranz , dito ka sa bahay magcelebrate ng christmas eve please? thank you ..
*END OF FLASHBACK*
Umuwi sina kristine sa probinsya nila , gusto daw kasi ng lolo niya na dun sila magcelebrate .. So sa bahay ako ngayon magcecelebrate ng new years eve..
ALLY CALLING..
"hello?"
"ui ranz!"
"oh bakit ally?"
"may kasama ka bang magcecelebrate bukas ng new years eve?"
"ahm wala e,umuwi kasi sina kristine bakit?"
"ganun ba? wala din akong kasama e..pwede ba kitang samahan?"
"ha?"
"please? para di naman tayo solo flight"
"ah sige okay lang"
"thanks.."
So kaming dalawa yung magcecelebrate?
******
Kinabukasan ....
Maaga akong nagising para mag ayos ng bahay .. wala na din dito si milley , kasama siya ni mommy sa korea .. sumama e..
*dingdong* *dingdong*
Sino naman kaya yun? bakit ang aga agang nambubulabog?
Sinilip ko kung sino yun ... at nakita kong kumaway sa gawi ko si Ally ..
"ang aga mo namang pumunta?"
"wala lang.. wala din naman akong ginagawa dun e kaya dito nalang ako"
"pasok ka,akin na yung mga dala mo"
"thanks"
"marunong ka palang magluto?"
Kasalukuyang nagluluto si Ally ngayon at di ko inasahan yun..
"oo naman , matagal na kong marunong.."
"dati kasi panay order ka lang ng pagkain e kaya nagtaka ako.."
"ganun ba?"
"i-im sorry"
"no its okay to me.. totoo naman e.. spoiled kasi ko kaya ganun.." nginitian ko lang siya ..
"tikman mo nga raw ranz kung tama na siya"
"sige.." tinikman ko na at ...
"mmmm. wow , ang sarap nito ally ... nag eevolve kna ah!"
"talaga? buti naman nagustuhan mo"
"buti nag aral kang magluto?"
"gusto ko kasing may paghirapan , gaya nyan .. napasaya kita" natigilan ako sa sinabi ni ally...
"oo naman ^_^" nginitian ko siya ..
Tama yung narinig niyo , mas naappreciate ko kasi yung mga bagay na pinaghihirapan ng tao... mas naiimpress ako sa ganun .. dati kasi si ally walang kaalam alam yan , di ko nga alam kung pano ko sya nagustuhan e..
"HAPPY NEW YEAR ALLY!"
"HAPPY NEW YEAR DIN SWEETHEART!!!!"
Nagulat ako sa sinigaw nyang un .. kasbay ng pagputok ng mga fireworks sa taas yung pagsigaw nya ...
"MAHAL NA MAHAL PARIN KITA!"
"DI KITA KAYANG KALIMUTAN!"
"I LOVE YOU!"
"ahm ally.."
"ranz , narinig mo naman lahat diba?"
"pe-"
"ranz naman , nagpapakahirap ako ngayon oh para lang maibalik ka sakin , para mahalin mo ko .. lahat ng paraan ginagawa ko... mahal na mahal kita .. at alam ko naman din na mahal mo ko.."
"pano naman si kristine?"
"ranz , kailangan mo ng mamili saming dalawa"
"pero ayokong saktan siya"
"pano naman ako?"
Naguguluhan ako ... oo mahal ko parin si ally hanggang ngayon pero ayokong masaktan si kristine ng dahil lang sakin... dahil pinagpalit ko siya ... pero ayoko na ulit mawala sakin si ally .. di ko kaya .. ano ba ranz! >__<
"ano na ranz?"
"sige ...
bigyan mo lang ako ng panahon para dun.."
"thanks"
YOU ARE READING
Happy Memories (A fictional "CHICSER" CHARACTER STORY)
FanfictionHi Readers ! Being a fanatic of Chicser world, I have decided to create an inspired and fictional story about them. I am only 16 years of age (wayback 2011) when I first planned to create this work and published here in Wattpad. I have no prior ex...