UHS Chapter 14

403 9 0
                                    


Avhieana POV

Andito ako ngayon sa bahay at naka tinga lang. Malakas ang ulan sa labas at makulimlim ang kalangitan..

Linggo ngayon kaya walang pasok sa skwela o trabaho. Nasa sala ako ng bahay at nag lalaro snake 2 sa cellphone ko. Nag timpla din ako ng gatas na nasa may lamesa kaharap ng kawayang sofa na inuupuan ko. Hindi pa nga ako naliligo dahil maaga akong nagising ..

Binuksan ko yung t.v. at nanuod ng palabas. Okay na kahit walang cable medyo na kikilala ko narin yung mga artista. Dati kasi hindi ko alam ang mga oinag chichismisan ng mga maid sa bahay, eh pano ba naman ako makakarelate eh cable yung t.v. ko at minsan ko lang gamitin .

Nagpasya na akong maligo ,pumasok na ako ng c.r. binuksan ko yung faucet pero.
























Walang tubig?

Paano nayan ?

Lumabas muna ako at nakita ang dalawang timba na nakasalin sa ulanan.


Wala akong choice kundi kunin yun or else di ako makakaligo.


Sumulong ako sa ulan at binuhat ang isang timba muna.

Gamit ang dalawang braso binuhat ko iyon at pinasok sa c.r. ganun din yung isang Timba.

Habang naliligo ako bigla namang na off ang ilaw sa bumbilya..

Hayy.. Buhay nga naman! Mabuti nalang talaga at patapos na akong maligo. Kinuha ko ang aking tuwalya at nag punas na..

Nagbihis ako at kumuha ng kandila sa may aparador.

Sinindihan ko at nilagay sa mesa.

*achooo!'*

Letse.! Sinasabi ko na nga bat magkakasakit ako eh..

Kailangan kong bumili ng gamot sa sipon kung hindi lala ito at mag kaka allergy na naman ako dahil sa sunod sunod na pag inom ng gamot.

Lumabas ako ng bahay at nag dala ng payong. Pumunta ako sa pinaka malapit na botika.

Nagtanong ako kung magkano ang gamot ko. Iba talaga kasi yung gamit kung iyon.

"70 po maam!" Sabi ng tindera

Tiningnan ko ang aking pera at 90 nalang.

Paano ako bibili ng project?

Baon ko ?

Bahala na nga!

"Sige.. Ill get that!" Sabi ko at binigay sa kanya yung 70 pesos..

Umuwi ako ng bahay at nagulat ng makita si Aex doon..

"Goodness! Where have you been!" Sabi niya

"Bumili ng gamot!"

"Why? Are you okay?" Nagkanda ugaga na siya, hinawakan niya ang noo ko at chineck ako.

"Okay lang, iinom lang ako ng gamot!"

"No, ill bring you to the hospital!"

"Wag na, malayo pa ang byahe
. *achoo!*"

Pumunta ako ng kusina at uminom ng gamot ko.

" are you sure you'll be okay?"
Tanong niya

"Yea.!"

Natulog nalang ako at lumabas nadin siya..

Pero bago paman ako makatulog ng husto ,may naisip ako bigla.

































' why did you care about me this past few days Aexzender? Im confused! Damn !dont let me fall for your actions. '

Thats the first time i felt scared.

Scared of what?

I really dont know!

Under His Supervision [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon