UHS Chapter 18

416 9 1
                                    


Third person POV

Sabado na naman kung sa English tinatawag itong saturday! Kasunod ito ng Sunday! Pagkatapos ng friday at ang author ay nagiging O.A..

Napaka gandang araw para mag pahinga pero itong si Avhieana ay naka tunganga at hindi pa maka move on sa nangyari sa condo ni Aexzender.

Wala syang maisip na gagawin kung kayat napadako ang tingin niya sa isang basket ng labada. Palagi kasi siyang nag papa laundry at 100 pesos ang basket.

100 nalang ang natitirang pera kaya kung igagastos paniya ito para sa laundry paniguradong, tiratira ng karindirya ang kakainin niya mag hapon.

Nakatunganga lang talaga siya habang pinag mamasdan ang labada.

"Hayy.. Hindi naman ako marunong mag laba! Wala ding washing machine. Pag sa susunod na sabado pa ako mag papa laundry. Paniguradong ibabalik ko ng suot ang panty at bra ko. Ewww.. Lang. Paano nayan?" Sabi ng dalaga sa sarili

Hindi niya namalayan na kumikilos na pala siya sa pag iigib ng tubig at inilalagay sa balde.

"Hayys. Sana naman makakaya ko toh!"

Kinuha niya yung powder at pinabula sa tubig . nilagay niya lahat ng labahan doon.

Huminga muna siya ng malalim bago mag simula

Kahit hindi marunong kumuso ng damit, pinagpatuloy parin niya ang ginagawa.

Ilang minuto pa ay namumula na ang wrist niya. Sagad kasi kung kumuso tapos nalalagyan pa ng Zonrox.

Tumulo na ang pawis niya , pinatuyo muna niya ang kamay at pinusod ang buhok.

Balik ulit siya sa pag lalaba.

****

Pagkatapos ng 4 na oras ay natapos narin siya.

Grabe ang pagod niya sa pag lalaba. Buti nga at nairaos niya ito.

"Hayy.. Yes! Natapos rin ako!! Grabe kapagod!" Sabi niya at sumalampak sa sofa.

****

Pinuntahan ni Aexzender ang bahay ng dalaga at nagtaka bakit ang tahimik ng bhay.

Pinasok niya ito at nakita ang dalaga na nahimbing sa pagkatulog. Ang lalim nga ng hininga. Halatang pagod ito.

Nakita niya ang pamumula ng wrist nito.

Dumungaw ang binata sa labas at nagulat sa nakita.



"Tss. Who told her to laundry her clothes?" Tanong ng binata sa sarili.

Naawa siya sa dalaga kayat kinarga niya ito patungong kwarto.

Inihaga niya ito at kinumutan.

"You must be really tired!" Sabi ng binata

Hinawakan niya ito sa ulo at hinawi ang takas na buhok nito tsaka hinalikan sa noo.


Lumabas na siya sa kwarto at sinabing


"I still love you,even if you did leave and forgotten me"

_____________________



Under His Supervision [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon