Third person POVTanghali na nang magising ang lahat. At dumiretso na sa hapagkainan.
Umupo na silang lahat at nag taka kung bakit wala pa si Avhieana.
"Asan si Aphrodite?" Tanong ni Aux kay Zhec.
"Huh? Ewan. Teka akyatin ko na!" At umalis si Zhec.
Kinatok niya ang pintuan pero walang sumagot.
Binuksan niya ito at nakita ang naka ayos na kama at wala na ang mga gamit nito doon. Pero may nakita siyang papel na pinailaliman ng lampshade na nasa night stand.
Kinuha niya ito at tsaka bumaba na. Nangunot naman ang noo ng mga kasama nang walang nakitang Avhieana na sumunod sa kanya.
Itinaas niya ang sulat.
"Ano yan?" Tanong ni Aishaeyah
"Galing sa kwarto niya eh.tsaka wala na siya doon"
"Basahin mo. Anong laman?" Sabi ni Aux.
"Dear guiz,
Nauna na akong umuwi , kasi kailangan ko nang bumalik pa puntang america mamayang hapon ang flight ko. Salamat sa oras ninyong lahat nag enjoy ako sa outing natin. Sana magkita ulit tayo. Guiz alam kong corny ito pero Pumunta ako rito sa pilipinas para balikan yung taong mahal ko, kaso ayaw na niya sakin eh , di na daw niya ako mahal. Tsaka di daw niya ako tadhana. Sana maging masaya na siya ngayon . at ako rin sana. Bumalik ako kasi akala ko may babalikan pa ako yun pala wala na. Kaya balik america ulit. Hahaha. Salamat sa ala-ala
-Aphrodite
Tumayo si Aex na ikinagulat naman nila.
"Saan ka pupunta bro?" Tanong ni Zhec
"Ill be getting some brat!" Sabi niya at umalis .
Habang nag dadrive siya papuntang airport pinakinggan niya mula sa earpiece niya habang nag dadrive ang voice message ni Avhieana.
"Hi! Uhm. Alam ko pag karinig mo nito ,nakaalis na ako kaya dito na ako maglalakas loob na sabihin sayong. Mahal kita. Mahal na mahal. Noon paman. Natakot lang ako bago ako umalis papuntang America. Natatakot ako na baka masaktan lang ako pagnanatili ako. Alam kong hindi mo na ako mahal at ayaw ko nang ipagsiksikan ang sarili ko. Maraming salamat dahil kundi dahil sayo hindi ako mag babago. Sa bawat araw na kasama kita noon kahit asungot ka sa paningin ko di ko parin malimutang nag aalala kalang sakin. Sorry sa mga mali ko. At kung magkita man tayo ulit sana maging masaya kana. Malaya kana sakin Aex, at sana maging malaya narin ako. Kasi hirap na hirap na akong magtiis eh, yung pagkita mo sakin ang saya ko pero sa loob ko para akong tinusok ng punyal ng dahan dahan. Magiging masaya ako para sayo . I love you Goodbye.
*totoot*
____________________________
BINABASA MO ANG
Under His Supervision [FIN]
Historia CortaAng babaeng naging broken hearted turns to a bad girl meets the man of her nightmare . And worst she's UNDER HIS SUPERVISION.