UHS Chapter 24

397 8 0
                                    


Avhieana POV

Walang pasok ngayon kaya naman ,naglinis ako ng bahay at nag laba . nakasanayan ko narin itong gawin ang mga ito.

Pagkatapos kong maglinis at maglaba umupo muna ako sa sala at nag pahinga muna saglit nang biglang tumunog ang cellphone ko ,may nag text ata.

From: supladong Aexzender

Ill be going there

Nagmadali na akong mag handa sa sarili nag luto narin ako kasi baka ,hindi pasiya nakakain o nagugutom siya. Aish. Di naman siguro ako maalaga sa kanya ano?

****

Nang matapos na ako sa lahat ay dumating na rin siya.

"Ahh- magandang Hap--"

"Pack your things" cold niyang sinabi ng hindi nakatingin sakin.

"Why?"

"Ill be Returning you to your parents"

Nabigla ako sa sinabi niya.
Naiiyak na talaga ako kaya dumiretso na ako at inimpake ang lahat ng gamit at hinila ito palabas.

"You done?" Sabi ni Aex

"Oo"

Sa huling pagkakataon tiningnan ko ang bahay na tinirhan sa matagaltagal ring panahon.

Pagsakay ko ng kotse tahimik lang kami.

"Uhm- paano pala yung pag aaral ko?"

"Its settled already!"

I was really trying to build a conversation here, but it seems that he doesn't want to have one.

"Salamat pala sa mga nagawa mong pagbago sa sakin!" Sabi ko

"Never mind that! Its just Nothing!!"

Yea. Its just nothing nga! Letse andito na naman ang mga pako at martilyo sa puso.

bumuhos ang ulan habang nasa byahe ,biglang nag ring ang cellphone niya.

"Hello?.. No.. Just wait.. Okay.. I love you!"

Nang marinig ko ang huli nyang sinabi ,hindi ko na mapigilang umiyak kaya naman hinarap ko na lang ang bintana at nagkunwaring natutulog nah. Pero mahina lang ang paghikbi ko. Hanggang sa di ko namalayan naka tulog na pala ako.

________________________

Under His Supervision [FIN]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon