Third person POVNaghanda na si Avhieana papunta sa Dine dahil nakakota na siya sa duty ngayong araw.
Pagdating niya sa Dine, maraming tao ang kumakain doon.
Pumunta agad siya sa staff room at dumiretso sa locker upang magpalit ng uniform,matapos siyang magpalit pumunta agad siya sa cashier section at nag simula nang magtrabaho.
*****
Ilang oras din ang lumipas at tumunganga lang muna siya dahil break niya. Hindi niya maalis sa isip niya ang naging pag uusap nila ni Aexzender , na guilty siya sa ginawa niya. Ngunit dahil lang ba itong panlulumong nararamdaman niya sa guilty o dahil may gusto siya kay Aexzender? She shoved the thought out of her mind when she heard loud giggles of his workmates.
"Anyare? Bat kayo parang kinikilig jan?" Tanong niya
"Eh,kasi naman si Sir Aex nag dala ng babae kanina."- Almebeth
"Ang ganda nga eh ,mukha siyang Model!"- kaye
"Tapos ngayon lang ulit siya nagdala ng babae dito bukod sayo pero exempted ka doon dahil work matters yung sayo!"- joy
"Ahh. " iyan nalang ang nasabi ng dalaga. Babalik na sana siya sa counter pero bigla siyang pinigilab ni Almebeth.
"Aphrodite teh! Ikaw na muna mag assist kina sir Aex, dagsa ang tao dito eh.tsaka close namn kayo ni sir.!"
"H-ha? Uhm--kasi"
"Wag kanang humindi please!"
"Ah-- oo sige!"
Pumunta si Avhieana sa C.R. at nagpulbo tapos nag lipstick gumamit rin siya ng eyeliner.
'Teka? Bakit ba ako nag papaganda? Aissh.'
Sabi niya pa sa sarili. Kaya naman lumabas na siya at dumiretso sa office ni Aexzender.
Kumatok siya ng mahina, pero walang nagsalita sa loob kaya naman pumasok na siya agad.
Nagulat siya sa nakita niya. Naghahalikan si Aexzender at ang isang babaeng nakatalikod sa kanya habang kandong ito ni Aexzender sa lap niya.
Napasinghap siya kaya napatigil ang dalawa.
"S-sorry po!" Nautal niyang sabi. Pinipigilan niya lang umiyak dahil ayaw niyang mapahiya.
"Tss. You can get out now!" Malamig na sabi ni Aexzender.
Lumabas siya at dali daling pumunta sa c.r. at doon umiyak. Simula nung hindi magandang paguusap nila ni Aex, kapag lumalapit siya dito binibigyan lang siya nito ng cold treatment. Nasasaktan siya at wala siyang magawa dahil bukod sa gusto niya ito ay kasalanan din naman niya ang nangyari kaya wala na siyang magagawa roon.
__________________________
BINABASA MO ANG
Under His Supervision [FIN]
Cerita PendekAng babaeng naging broken hearted turns to a bad girl meets the man of her nightmare . And worst she's UNDER HIS SUPERVISION.