He called me "Princess" ( rooftop )

6 0 0
                                    

III.

Lumipas ang ilang araw.

Hindi nawala ang kaba kay Zindy, hindi dahil sa mga tsismis na kalaunan ay nakasanayan nya na,

kundi sa ilang beses nyang naramdaman na parang may mga matang nagmamasid sa kanya.

Inisip na lamang nyang kasama marahil ito sa bAgay na nangyari sa kanila ni Jerome.

Unti unting nabawasan ang mga tsismis..Subalit may mga tao nga ata talagang walang pakialam sa nararamdaman ng iba.

May mga mapagtanung paring mga mata at ilang mga kilos na madaling mapuna.

Naglalakad si Zindy sa isang halLway papunta ng Library then suddEnly may pumaswit mula sa kanyang likuran ..

NangunOt ang kanyang nuo sa paglingon mula rito.

Barkada ni Jerome ang nakita nya.

" Hinahanap ka ni Jerome , magkita raw kau sa Rooftop " sambit ng isa sa mga ito.

Si Bernard although hIndi classmate ni Jerome , madalas nya itoNg makita kasama si Jerome .Pinakamalaki ang pangangatawan nito sa tatlo pang mga kasama.May itchura ito sadya nga lang na napakaBrusko ng dating ng mukha nito sa kanya..

Unang kita pa lamang niya rito mabigat na ang loOb nya kay Bernard.Mukhang hindi mapagkakatiwalaan.

HIndi nya lubos maisip kung papaano ito naging kaybigan ni Jerome. Ang tanging naaalala lamang nyang sinabi sa kanya ni Jerome tungkol rito ay AHAS ito PaBiro nya lamang itong sinaBi ngunit may ibang kahulugan sa expressioN ng kanyang mukha.. ..Binaliwala na lamang din ni Zindy ang sinabi nitong hIndi raw basta basta si Bernard.

Naguguluhan parin si Zindy. Hindi malaman ni Zindy kung maniniwala sa sinabi nito.

Unang una , hindi na nagparamdam pa sa kanya si Jerome simula ng araw na ipagtabuyan sya ng mga magulang nito.Ni wala narin syang balita rito, maging sa pagpasok nito.

Pangalawa , hindi ugali ni Jerome na sa kaybigan pa ito magparating ng mensahe ,kung may gusto itoNg sabihin .,sya mismO ang tatawag sa kanya.

At pangatlo , Bakit sa rooftop ?

Andaming tanong ang nagpapaikot ikot kay Zindy.

Isang KaLokohan ?

" anO ba pupunta ka ba ? nang masabi na namin kay Jerome ,baka pag hintayin mo lang sya roon e. " tanung nito habang nagbubukas pa ng sigarilyo.

Ang lakas ng loob nitong manigarilyo sa loOb ng school, nasambit ni Zindy sa sarili..

" a- anung oras ? " tanung nya sa mga ito.

tinanggal muna ni Bernard ang sigarilyo sa bibig ,nagpakawala ng usok bago nagsalita

" mamaya ,after ng class mo, sige mauna na kame. " isang nakakalokONg ngisi pa ang iniwan nito bago tUluyang umalis.

Naiwan namang puzZle ang utak ni Zindy.

<3 imfailed

He called me &quot;Princess&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon