He called me "Princess"

3 0 0
                                    

o12.

" princess "

" J-Jerome!! " sambit ni Zindy at paupong napabAngon. Sumakit ang kanyang katawan.. Maging ang kanyang ulo.

" J-Jerome " sambit nya habang hawak ang ulo

" Zindy ?" bumangon naman sa pagkakadukmO si Mitcel para alalayan ang kaybigan.

tiningnan sya ni Zindy ,maging ang lugar kung nasaan sila .. sa ospital ,ngunit hindi nya tiyak kung saan ...

" bhezty ,magpahinga ka muna ,tawagin ko lang ang doctor " nakatayo na si Mitcel bago pa siya makpagsalita

Naalala nya na , Tapos na ang graduation nila, kasama nya kanina lang si Jerome at magpapakalayu-layo sila. Ngunit ng dahil sa sumusunod sa kanila kaya sya nandito ngaun.

Mali nanaman ba? Hindi nanaman ba tama ang desisyon nila ? Bakit sa twing magkakasama sila ni Jerome laging may tutol? Bakit ganito ? Nasaan si Jerome? Sa sobrang pag-iisip ,muling sumakit ang ulo nya.

Biglang bumukas ang pinto ,nakita nya ang kaybigan maging ang doctor. Inasikaso sya ng doctor ,ngunit wala syang balak alamin ang kundisyon nya , si Jerome ang gusto nyang makita .

" bhezty nasan si Jerome?" nag-aalala nitong tanOng , halata nya sa mukha ng kaybigan na hindi alam nito ang sasaBihin.

" bhezty ?" pangungulit nito

" bhezty , mgpahinga ka muna ,"

" gusto ko malaman ? bhezty ? samahan moko sa kanya please "

Hindi nagpapigil si Zindy na makita si Jerome. Labag man sa loob ni Mitcel ay tinulungan nya ang kaybigan ,kahit alam nyang magagalit ang mga magulang ni Jerome.

Hindi napigilan ni Zindy ang maiyak nang makita ang kundisyon ni Jerome. CoMatose ang inabot nito ,alam narin ng mga magulang ni Jerome ang balak nito ng gabing iyon kayat alalang alala si Mitcel oras na maabuTan sila ng mga ito.

" bhezty ,tara na baka maabutan tayo ng mga magulang ni Jerome "

Hawak ni Zindy ang mga kamay ni Jerome , ayaw nyang iwanan ito , hindi nya matanggap na ganito ang inabot ni Jerome. Hindi nya matanggap ,sinisisi nya ang lahat sa sarili nya.

" bhezty please ,tara na"

" mahal na mahal kita Jerome " isang yakap pa ang binigay nya rito.

He called me "Princess"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon