Chapter 3

1.4K 31 0
                                    

Chapter 3

Mad's POV

"Pahingi akooooo" *pout* sabi ko sabay lahad ng kamay ko sa harap ni Josh. Ang damot kasi :3 Ang dami-dami niyang chocolate pero hindi man lang nag-alok. Eeeeh, favorite ko yon -.-

Imbis na abutan niya ako, tumalikod lang siya sa'kin at sabay kagat ng Ferrero rocher na hawak niya. Ugh! Nakakainis. Laway na laway talaga ako sa chocolate.

Aalis na sana ako ng higitin niya ako. "What?! Punasan mo yang bibig mo! Ang daming chocolate," Nang-iinggit ba siya?! Okay, panalo na siya.

Ngumisi siya at tinulak ako papalapit sakanya at hinalikan. Matagal. Ang sarap.

Ng chocolate.

Nasa labi niya ang chocolate, di ba? Kaya lasang-lasa ko. Nilayo niya ang labi namin at matamis na ngumiti. Kung gaano ka-tamis ang chocolate, ganun din ka-tamis ang labi niya-este ang ngiti niya.

Lumapit siya sa tenga ko "I love you," He whispered.

"Mas mahal kita," Tugon ko atsaka mabilis siyang hinalikan sa labi niya.

"You wanna try it again, huh?" He added. Adik 'to sa labi ko. Napa-ngiti ako sa sinabi niya habang titig na titig siya sa'kin. Napa-iling-iling na lang ako sa isip ko.

I slowly nodded.

Naglagay siya ng chocolate sa labi niya. Nagtaka nga ako dahil sobrang dami talaga sa labi niya. Na-a-adik na naman 'tong isang 'to. Tsk! Sa Isip ko.

Nang matapos siya sa pag-lagay, tumingin siya sa'kin. Isang nakakalokong ngiti. This, time nagpipigil na talaga ako ng tawa. Ang gwapo pa din niya kahit puro chocolate ang labi niya.

Hindi ko na siya hinintay pang sumagot bagkus ay mabilis ko siyang hinigit at hinalikan sa labi. Torid and passionately.

---*


PAGPASOK KO PALANG SA CAMPUS ay agad-agad akong sinalubong ni Crystalene. (Natatandaan niyo pa ba siya? Siya 'yung sa bandang unahan na chapter na slowpoke?)

Hingal na hingal na lumapit sa'ken. Actually, nag-improve 'tong babang 'to. Gumanda at siya na 'yung Top 1 sa klase nila. Nag-level up na!

"Oh, bakit?" Tanong ko. Hindi muna siya naka-sagot agad dahil hinahabol niya pa ang pag-hinga niya.

"Boyfriend mo.."

"Ano meron sa boyfriend ko?" Tanong ko. Nagsimula na akong kabahan. Tumingin siya sa wrist watch niya

"Oh, no! Mauna na ako, Mads! Maybe, later" At saka nagmadaling tumakbo. Pipigilan ko sana siya kaso ang bilis niyang nawala sa tabi ko.

Ano bang meron sa boyfriend ko? Sa Isip ko. Hindi masasagot ang tanong ko kung nakatayo lang ako dito. Lumakad na ako papasok.

--*

JOSHUA point of view

Fuck! Dammit! Shit! Tangina! Sino ba ang nagpa-kalat ng issue namin doon sa bulletin board?! Putangina! Mayayari ako nito sa Girlfriend ko.

Nagulo ko ang buhok ko at saka nag-isip. "Pft! Ayos lang 'yan, pre! Ako bahala sa burol mo," Sabay tapik ni Dwight sa balikat ko. Tangina nito! Imbis na damayan ako! Psh.

Hindi ko na lang siya pinansin. "Pre, ako na bahala sa kape at tinapay! Pft." Si Kyle Nhaijer na nagpipigil ng tawa. Upakan ko kaya 'tong mga kaibigan ko? Ang galing akong damayan, e! Binigyan ko muna sila ng masamang tingin bago tumayo at umalis sa tambayan.

Boyish Girl Turns Into A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon