Chapter 28:♥Behind Miles and Raiden

2.1K 63 0
                                    

Chapter 28:♥Behind Miles and Raiden


Raiden’s poV


Nandito kami ngayon sa mansyon ko at ginagawa ang project namin kay sir Mha Pu Gee. Medyo naiilang pa ako sakanya dahil sa tuwing makikita ko siya eh naalala ko ‘yung ‘muntik’ na naming magawa. “Hoy!”

Napatingin ako sakanya ng masama. So ganun? Parang wala lang sakanya ‘yung nangyari? Wow! Ang bilis niyang makalimut huh.

“Umpisahan mo”


“Anong ako? Ikaw na” Mataray na sabi niya sabay rolled ng eyes niya. Di ko din maintindihan sa sarili ko na nainlove pala din ako minsan sa isang tinaguriang ‘Maldita ng campus’ na si Miles.

Pero imbis na mainis ako sakanya ngumisi at lumapit pa ako sakanya. “W-what do you think are you doing?” Miles’s stuttered?

“Why did you act like nothing happen between us before?” Diretsong tanong ko sakanya. Umatras siya ng konti


“Wala namang nangyari saten huh?!” Galit na tanong niya. Pucha! Ano ba pinag-iisip ng babaeng to’h? (=__=)



“What are you talking about?”

“Putangina mo Raiden! Ako dapat mag tanong niyan eh” Inis na sambit ni Miles. Puta! Slow (-.-)


“Sabi ko, Bakit kung umasta ka parang walang nangyari?—I mean para wala tayong pinagsamahan?” Seryosong tanong ko sakanya. Bigla niya tinakpan ang mukha niya gamit ang dalawa niyang kamay at... May narining akong sobs.

Sh*t!

“S-stop crying.” pag-aalala kong sabi sakanya. Biglang lumakas ang iyak niya. Pucha! Ayokong nakakakita ng babaeng umiiyak eh lalong-lalo na ang dating mahal ko.

Niyakap ko siya. Bigla siyang tumigil at tumingin ng diretso sa mga mata ko.


“M-Miles”




“Stay for a while like this with me, please?” Puno ng pagmamaka-awa ang mga mata niyang nakatinging ng diretso sa’kin.


Imbis na sumagot ako niyakap ko pa siya ng mahigpit at iniub-ob ko ang mukha niya sa dibdib ko.

Dug.dug.dug

What of the meaning of this?



Nang matapos siyang umiyak sa dibdib ko eh kumalas na siya sa yakap ko at naglakad.

Sinundan ko siya gamit ang mata ko kung saan siya pupunta. Sa sofa lang pala. Nasa terris kasi kami eh

Sinundan ko siya. Umupo siya sa sofa ganun din ako

“M-Mahal pa din kita, Raiden.” I was shocked when those word came out from Miles.

The next thing i knew.. Umiiyak siya. Na naman?

“M-masakit dito *sniff R-raiden...” Miles sabay turo sa bandang dibdib niya, Umiiyak siya ngayon while she saying those words.

“D-di ko aakalaing *sniff m-matatapakan ko ang pride ko para lang d-dito, Raiden *sniff Wala eh. Mahal pa t-talaga kita..” Tama siya. Ma-pride kasi siyang babae eh pero siya ‘yung tipong maipagmamalaki mo sa lahat. Di ako makasagot sa sinasabi niya ngayon


“D-di ko kayang *sniff na-nakikita kitang kasama mo si Leidelyn habang masaya ka sakanya *sniff na dapat eh sa’kin lang mga n-ngiting pinapakita mo kay Leidelyn ngayon..” 

Boyish Girl Turns Into A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon