Chapter 50:♥Truth

1.9K 64 0
                                    

Chapter 50:♥Truth

Madisson’s poV

—6 Months later..–

“Ingat ka pag-uwi mo, Hubby.”

[Yeah. Don't forget eat your dinner, wifey. I love you.] Ang sweet. Nilalanggan na po ako. Wahaha!

“Opo,I love you too.” Then i'll hung up the phone.

Napa-ngiti na lang ako pagkababa ng telepono. Ang swerte ko kay Mark. Siya ang tumulong sa’kin makalimutan ang dapat ng kalimutan. Ang saya lang dahil lagi niya akong tinatawagan para kumain at alagaan ang sarili ko. Pag may time nag-ma-mall o kaya nagba-bonding kami. Kaso bihira lang ‘yun dahil parehas kaming busy.

One year na lang makaka-graduate na rin ako ng College. Si Mark, siya yung naghahandle ng business nila. 2 years kasi ang gap ni Mark sa’kin kaya ngayon siya na ang humahawak ng sarili niyang kompanya. And I proudly to say, Yes! Kami na ni Mark. 2 Months na kami at magte-three ngayong darating na 11. Saya ‘no?

Minsan, tinatawagan ko sila tita Yvette at ang mga pinsan ko sa pinas. Pinaliwanag na rin sa’kin ni tita Yvette yung amnesia ko. Di daw niya alam na may sakit akong ganun.

*beep beep

Natigilan ako sa pagmo-monologue ng dahil sa cellphone kong may nagvi-vibrate. May nagtext.

--*

From: Unknown

I’m still waiting. less than three :

--*

Huh? Sino ‘to? Less than 3? Napa-isip naman ako dito.

Less than three.

Oh? Wahaha XD Patawa ‘to! Sino kaya ‘to? At paano niya nalaman ang roaming number ko? Wahaha XD Creepy stalker. At ano? Still waiting? Err~ Crazy.

Pinindot ko ang delete button dahil baka mabasa pa ni Mark at magselos na naman. Wahaha XD Bahala ka di kita kilala!

Dumiretso ako sa kusina para kumain tinignan ko ang ref. Oh may leche plan! *o* kinuha ko ang leche plan at nilagay sa platito ko. Woaah *o*

Umupo ako sa isang upuan dito sa kusina.

“Ate.” Napalingon ako sa gilid ko.. Si Lalhane. Antok pa siya dahil kinukusot pa ang mata niya.

“Baby, Antok ka pa?” Binitawan ko muna ‘yung kutsara na hawak ko at inilagay sa gilid at tinignan ng diretso ang kapatid ko.

She nodded. Tara, punta tayo sa kwarto mo.” Sabi ko pero umiling lang siya.

“I want leche plan.” Mahinahon niyang sabi.

“Ok, but after that matulog ka na.” Sabi ko tumango naman siya. Binuhat ko siya sabay ng pag-upo ko at inupo ko siya sa lap ko at kinuha ko ang kutsarang may leche plan at sinubo sakanya.

“Ate..” Hinintay ko siyang matapos.

“Who’s Josh?” Di ko alam kung bakit automatic na lumakas ang kabog ng dibdib ko pagka-rinig ko pa lang ng pangalan niya. Bakit kilala niya?

Boyish Girl Turns Into A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon