Chapter 15:♥First Day of Being slave
Brian's poV
First day ko pa lang ngayon sa pagiging alam na.. Di ko pa rin maiwasang hindi matakot. Bakit? Kasi baka masungit o hindi ako magustuhan ng mga magulang niya.
'Eh bakit?! Ipapakilala ka ba niya sa magulang siya as a girlfriend? Hindi naman diba? Asa tol!'
Tungunung utak 'yan! Utak ko pa ba 'yun? Parang may sarili kasi eh
Pagkapasok ko sa loob ng mansion. Wow! *O* Grabe! Granite ata 'yung tiles nila eh. Tas ang laki pa ng sala nila tsaka 'yung t.v nila sobrang laki as in!
Tapos sobrang lamig pa. Kasi todo ata ang aircon.
Pinaupo naman ako nung maid na nagdala sa'kin dito. Hmm, actually ang dami nga nilang katulong eh. So, bat ba niya ako kinuhang being he's slave? Kung ang dami namang maids sila dito? Tss! >_<
"Ahh Ma'am wait lang po huh? Tatawagin ko lang po si sir josh." Madalinh sabi niya pero hinawakan ko siya sa braso niya dahilan para mahinto siya.
"Bakit po?" Tanong niya.
"Hmm, Tanong ko lang. Bakit alam mo agad po na si josh ang pinunta ko po dito?" Takhang tanong ko. Umayos naman siya ng tayo at..
"Sabi po kasi niya na may bisita po siya." Sabi niya
Okay! Hmm..
"Okay sige ate. Salamat." Ngiting sabi ko sakanya atsaka inilibot-libot ang mata ko sa paligid ng malaking mansion nila.
Tinignan ko yung sofa nila. Sh*t!! Ang lambot lambot!! *o* ang linis ng mansion nila. Wow!
"Hey! Who are you?"
Napatigil ako sa kakatingin ko ng may nagsalita.. Nilingon ko siya.. Isang magandang babae na mukha ding mayaman. Ano gagawin ko? Magpapakilala ba ako? Kasi si ateng maid eh! Di pa siya dumadating dito. Sabi niya ipapaalam niya lang daw kay josh na nandito nako eh! Huhuhu what to do?
"Hmm.. Si j-josh?" Utal kong tanong sakanya.
"Why? Girlfriend ka ba niya?! Wow! Ibang klase. Pumapatol na pala si kuya josh sa kagaya mo. Cheap =_="
Wengya! Papatulan ko toh!! Makapang maliit sa katauhan ko eh noh?! Timpi brian! Di mo toh pamamahay. Pamamahay nila toh. Okay okay!
"Bye!" Sabi niya sabay nagmadaling umalis. Tengna! Sermon muna bago alis? Tss! =_=
"Hihihi, Hello ate ^_______^"
Napatingin ako sa babaeng napaka cute na nagsalita at may kasingkitan siya. ^_^ Cute *o*
'Yung totoo? May lahi ba silang korean? Japanese? Kasi may ka-singkitan yung mga mata nila at ang puputi at magaganda at gwapo.
"H-Hello." Nauutal kong sabi. Gosh! Bakit ba ako nauutal? Ngumiti naman siya sa'kin. Ow so cute ^__^
"Ate, Inaway ka po ba nun?" Sabi niya habang sinisilip silip pa 'yung kalalabas na babae kani-kanina lang. Ang cute niya *o*
"Uh--Hindi naman." Sabi ko sakanya atsaka nag smile. Hihihi ^^
"Ate, I'm Joy Nadine, JN for short." Sabi niya sabay smile. Pigilan niyo ko isasako ko na toh! Hahaha XD
"Hello JN^_^" Sabi ko sabay lahad ng kamay. Nakipag shakehands naman siya sa'kin.
"By the way ate, ano po ba name niyo?" Tanong niya, Oo nga pala hindi pa pala ako nagpapakilala sakanya. Hehehe
BINABASA MO ANG
Boyish Girl Turns Into A Princess
RomansaBGTIAP♥ What if kung 'yung isang basagulera at boyish na babae eh maging princess ng campus At What if kung mainlove siya sa isang campus heartthrob? Ano kayang mangyayari kung ang isang basagulera at isang boyish na babae eh maging princess at nain...