a/n- here's a loooong update for ya
Darven's POV
Hinila ako ni Ella papunta sa department store. Kingina, gusto niya lang pala ako papiliin kung anong bagay na damit para sa kanya.
"Kuya, which is better? The pink one or the less pink one?" Tanong niya habang may hawak na dalawang dress.
"Hmm let me see.." Hinawakan 'ko baba 'ko na parang nag-iisip.
"What do you think?"
"Hmmm.. KINGINA MO!" Agad na sumeryoso ang mukha ni Ella at napatigil sa pagsusukat. Kumunot ang noo niya, nako lagot.
"Why?!" Padabog na tanong niya.
"Eh ano bang alam 'ko sa mga ganyan?! Sira ka talaga, kita mo na lalaki ako. Hay jusko, wag kang pabobo!"
"Lalaki ka?!" Napahawak si Ella sa kanyang bunganga na parang nagulat. "OMG congrats!" Napangisi siyang nakakaloko at pumalakpak pa.
"Congrats mo mukha mo." Tinalikuran 'ko si Ella at aalis na sana nang biglang may sumalita.
"I think the one with the lace is better." Napaharap ako bigla. Hoo, sakit sa leeg.
"Uy hi!" Napangiti ako bigla, si Kassandra pala. "B-bakit ka andito?" Napakamot ako sa ulo 'ko. Nakakahiya, baka narinig niya yung alitan namin ni Ella.
"I followed you, obviously. I wasn't able to thank you for the food because you left right away and now I see why." Napatingin naman siya kay Ella na nakanganga.
"O-M-G! Kuya! She's the girl di ba? You're thASDASKFAJFHASFDLAN!" Tinakpan 'ko bigla bunganga niya bago pa man niya ako i-buking. Sabi na nga ba't daig 'ko si The Flash.
"Wala. Kang. Alam." Madiin na sabi 'ko sa kanya. Tinarayan niya ako at tumango nalang. "Good monkey." Tinanggal 'ko na kamay 'ko sa bunganga niya.
"Uh hi! Ako nga pala ang dyosang litol sister ni kuya!" Nakipag-handshake siya kay Kassandra.
"So you're Ella. Mas bagay sa'yo yung may lace na dress."
"Oh really? Sige! I'll make bili na this hihi." Umalis na si Ella para bayaran yung damit.
"Pierce, salamat 'dun sa pagkain."
BINABASA MO ANG
Pierced Heart [KN]
Fanfiction"Don't make me choose because I know you won't like my choice."