CAKE

5.3K 68 2
                                    

bago ang lahat gusto ko lang sabihin sainyu na di ko na tinuloy yung cake thingy. Yung mag sasuggest kayo ng flavor. Sa ibang chapter nalang siguro yun. Sa mga gusto nga palang mag pa dedicate sakin mag comment lang kayu sa comment box ko tapos mag vote nadin :)

enjoy :)))

Chapter 12

Yona's POV

Maaga akong gumising ngayun kase ipag b-bake ko pa ng cake si Gino.

Mamayang 9 am pa yung pasok namin kase nag karoon ng election sa lower year..

Habang nag pi-prepare ako ng ingredients iniisep ko paren kung ano yung gustong flavor ni Gino..

Madami akong binili na flavor ng cake hahahaha may strawberry, chocolate cherry trifle, podium, black forest, chocolate, vanilla, rocky road, bumili din ako ng ingredients for spumoni flavor hahahaha kase baka gusto nya din ng spumoni flavor...

Sinimulan ko ng iready yung mga common ingredients in making a cake...

maaga pa talaga 4 am palang, pero sakto lang :)

tinext ko si Mexy.

' Mexy punta ka dito 8am haha papatikim ko sayu yung cake ko. '

message sent

' ok im so excited whahaha gusto ko na ulit makatikim ng cake mo Yona! ' from Mexy

pinag halo ko na yung mga dry ingredients sa isang bowl

make a well at the center of the mixture. Add all the ingredients in a proper order.

mix it with love :)

wahh anu ba yung iniisep ko hahaha hindi bagay!

pagkatapos kong haluin yung mga ingedients inilagay ko na ito sa pan at ipinasok ko na sa oven.

ginawa ko na din yung icing.

nag pahinga muna ako habang hinihintay maluto yung masarap kong cake.

Expert ako pag dating sa pag b-bake kase bata palang ako natutu na agad akong mag bake.

5am pa lang naman kaya nag sound trip muna ako habang hinihintay ko yung cake na maluto, 30 mins pa naman yun kaya makikinig nalang muna ko ng music.

ding.....dong

ding......dong

sino naman yung nag dodoor bell? Ang aga aga pa hmm!

lumabas ako para tingnan kung sino yung nag doorbell.

guess what?

Si Mexy lang pala na naka pajama pa.

"Yona dinala ko nalang dito yung uniform ko. Gusto ko talagang matikman yumg cake mo "Mexy

"hmmmp ang OA mo! halika na nga sa loob. "ako

grabe si Mexy atat sa cake ko.

nakinig kami ni Mexy ng music habang hinihintay maluto yung cake.

after 30 mins luto na yung cake :))

"Yona ang bango ng cake mo ang sarap ng kainin. waaahhhhh! natatakam na talaga ako!" Mexy

"wait lang! masyado ka naman excited ilagay muna natin yung icing at yung toppings. Tulungan mo ako para mapadali."ako

"osige, excited na talaga ako. Next time nga turuan mo ako gumawa ng cake ng di ako natatakam sa cake mo! " Mexy

in-apply na namin yung icing, mejo mahirap i-apply ang icing kase kailangan makinis yun tingnan.

mejo matagal din yung pag apply ng icing pero nayari naman na namin ni Mexy. Toppings naman, hindi na ako nag patulong kay Mexy na mag lagay ng toppings kase baka kung ano gawin.

Play Girl meets The Casanova (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon