The moves

7.3K 85 0
                                    

Chapter 5



Yona's POV



Ayokong mag mukhang malandi sa mata ni Gino, feeling ko kase di sya mai-inlove sakin kung lalandien ko siya.




Sanay na sanay kase yun sa mga landian! Hmmp ano kaya yung type niya sa isang babae?



Snob type?

Sadist type?

Wild type?



Aah!! Ano ba? Paank ba kita mapapaiyak Gino Cruz?! Nakakainis na!



Bahala na nga! Sure naman ako mahuhumaling yon sa charisma ko!



Paano ko kaya lalandien yun ng di nya nahahalata?




Dapat wala ng babaeng lumalapit dun, dapat ako nalang eh.




Dapat hindi ako nahihirapan mag-isip ng ganito ngayon eh.

Gino ano bang dapat 'kong gawin?

May biglang nag-popped sa isip 'ko. Lagot ka sakin Gino Cruz.




Nandito 'ko ngayon sa room namin, magkausap kami ni Mexy.


"Mex pwede ka bang mag paparty mamaya sa bahay nyo? Sige please" sabi 'ko sakanya habang ginagamitan ko siya akong puppy cute eyes.




" Bakit naman? Ano ba nasa isep mo? " tanong niya.





"Kasi inu-umpisahan ko na yung plano ko kay Gino, Mex please mini party lang, isama mo na si Jarenz para makilala kona din sya.. "sabi ko sakanya.




" Sige na nga! Basta hati tayo sa gastos " sabi niya. Uwaah! Yes pumayag din siya!




" hahaha okay! I love you Mex! tara nga sa cafeteria, nagugutom ako. Libre kita.. "pag-aaya 'ko sakanya.





After minutes of walking, nandito na kami ni Mexy. Bat ba ang daming tao ngayon dito? Nakakaines ang hirap bumili ng foods!




"Yona wag na kaya tayo dito bumili? Ang daming tao."



" Mex andito yung favorite kong spumoni, alam mo naman na patay na patay ako dun. Gusto mo ako nalang bibili ng sayo." sabi 'ko sakanya. Hindi talaga ako mapapakali hanggat hindi ako nakakabili ng spumoni.




"Osige gusto ko strawberry splash"




Papasok na sana ko ng cafeteria.





"Wait lang po may card po ba kayo?" tanong saakin ng guard na nagbabantay dito sa cafeteria.




"Anong card? Cafeteria to.. Open to sa lahat ng students" sabi 'ko sa guard.





" Kung wala kang card di ka pwede pumasok. May nag rent kasi ng buong cafeteria, lahat ng pumapasok dito may invitation card, kase libre lang ngayon yung mga foods diyan .. "sabi saakin ng guard? What the hell?! Bakit hindi ako binigyan ng lecheng invitation card na yan?!





"At sino naman yung bwisit na nag rent ng cafeteria? Bat di ako binigyan ng card? " mataray na tanong ko.






"Ako"


Lalo akong nainis dahil sa babaeng nagsalita. Siya yung nag-rent?! Bwisit naman!




"Magkano ba ang binayad mo at babayaran ko din? " Taas kilay kong tanong kay Jenny na siyang nag-rent ng cafeteria.




Play Girl meets The Casanova (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon