Chapter 4
Yona's POV
Kakayari lang ng math subject.. Buti nalang may naintindihan ako kahit wala sa lesson yung focus ko. Nakakaines naman kase yung katabi ko, kalabit ng kalabit sakin sarap sapukin. Hmmp!!
" Yona di ko gets yung math kanina, turuan mo'ko ha" sabi saakin ni Mexy
" di nga din ako masyadong naka pakinig, paank yung katabi ko kalabit ng kalabit sakin." sagot 'ko sakanya.
" Si Gino? Bakit ka naman kinakalabit?"
" gusto kasing sabay sabay tayong mag lunch, ang kulit kulit nga e! Sarap pukpukin! " iritado kong sagot sakanya.
" osige isabay na natin, dun nalang din ako mag papaturo ng lesson. "
" naku buti pa kung may maituro sayo yun... Kita mong kinukulit ako kanina.. " sabi ko sakanya. Asa naman kasi siyang may maituturo sakanya yon.
After a few minutes lumabas na ng room namin si Gino. Kinausap kase sya ng adviser namin..
" ang tagal mo naman! Pasalamat ka mabait ako! " sabi ko sakanya.
"Alam ko naman na mabait ka. Tara na kain na tayo " sabi niya sabay hitak saakin papunta ng cafeteria.
Andito na kami sa cafeteria. Ang ingay ni Mexy!
" Gino pwede mo ba kong turuan ng lesson natin sa math, After natin kumain? " sabi ni Mexy
" Sure. Favorite subject ko yun. Ikaw Yona papaturo ka rin ba? " tanong ni Gino
umiling ako sakanya bilang pagtanggi. " hindi noh. Magaling ako sa math, i don't need your help.. Tsaka baka maka abala lang ako sa pang bababae mo" sabi ko sakanya.
"Hindi. Rest muna ko ngayon araw sa mga babae. Tsaka oo nga pala, Mexy yung pinsan mo kanina nag break kami, di manlang umiyak. "
" hahaha asa ka naman kasing iiyak yun. May mahak nayon nuh! "sabi ni Mexy
" tss. Nababadtrip nga ako dun sa pinsan mo.. Pero okay lang masaya naman kasama, kaya lang iba talaga pag si Yorien kasama 'ko. " sabi ni Gino tapos kumindat pa saakin.
" kala ko ba rest day mo ngayon? Tss masarap naman talaga kong kasama noh. Tsaka masarap din akong mag mahal." sabi 'ko sakanya at binigyan sya ng ngiting matamis.
" Haha kumain na nga lang tayo " sabi niya at sumubo.
Gino's POV
Iba talaga tong babae nato sa lahat ng babae. Nakaka-challenge tong si Yorien, kapag nainlove to sakin sisiguraduhin kong iiyak sya at isusumpa nya lahat ng lalaki..
" hoy! Hoy! Aba ang lalim ata ng iniisip mo? Titig na titig kapa kay Yona" sabi ni Mexy tapos ngumiti ng makahulugan.
" Ano? Ako? Kay Yorien? Tss asa! Yan nga may pag nanasa sakin, halatang halata! " dipensa 'ko.
" Ako? Mahiya ka nga Gino Cruz! Pogi ka lang at matalino nadin pero hindi kita pinag nanasahan! Ikaw nga tong nagnakaw ng kiss sakin!" halata ang pagkainis sakanya habang nagsasalita.
" haha nagustuhan mo naman yun! Inulit mo pa nga ! "pang-aasar ko sakanya.
" Ay OO nga nagustuhan ko!! Promise kaya nga binanlian ko nun yung lips ko pag uwi ko ng condo ko." sabi niya sabay irap saakin. Natawa nalang ako.
"Umamin kana nga..Di naman ako magagalit." sabi ko sakanya. Ang sarap niyang asarin.
" pag mahal mona ko" sabi niya tapos ng belat pa.
" umasa kana lang! Haha kahit kelan di ako mag mamahal"sagot 'ko sakanya.
" weh? Kapag ako minahal mo kakainin mo lahat ng sinasabi mo! "
" hep hep! Tumigil na nga kayong dalawa diyan! Hoy Yona uuwi na tayo. May usapan kami ni Jarenz... Tara na.. " sabi ni Mexy na nakatingin pa sa cellphone niya.
" hay nako! Ikaw dume- date kana yah! Kelan dumating si Jarenz? " tanong sakanya ni Yorien.
" kanina lang umaga. Tara na nga! Bye Gino, bukas ulit ah? " sabi ni Mexy
" okay no problem.. Ingat kayo ni Yorien. Yorien ingat ka." sabi ko sakanila bago umalis.
Nabitin naman ako sa dalawang babae nayon. Ang sarap nilang kausap. At ang sarap naman bwisiten ni Yorien.
Yona's POV
Nakakaines yung lalaki nayon! Lakas ng tiwala sa pag mumukha! Kung di lang pogi yung lalaki nayon pinatay kona yon!! Madaming lalaking nag sasabi sakin na mahalin ko sila noh, pero ni isa wala pa kong minamahal! Ewan ko ba kung bakit di ako mainlove inlove!
Nakakaines sya! Pano akong maiinlove sakanya e ang yabang yabang! Ideal man nga sya kase almost perfect na sya, pogi, matalino, mayaman! Yan lang naman yung gusto ko sakanya kasi pag yung ugali... Arg!! Sarap pukpukin!!
Natutuwa naman ako dahil nagiging close kami ni Gino, kase mas madali kong magagawa yung plano ko. Kaya lang kapag pala hindi nya trip mambabae, nambubwiset naman sya ng babae! Nakakaines! ayy ewan ko!
Ano na kaya ginagawa ni Mexy at Jarenz ngayon? Sabi kase Mexy sakin 4pm daw yung date nila ni Jarenz..
Mexy's POV
Andito kami ngayon ni Jarenz sa Belle Restaurant, grabe namiss ko tong Jarenz nato! Almost 3 years kaming di nag kita, puro sa internet at cellphone lang kami nag kakausap. I miss him so much!
" Mex did you miss me? " tanong niya
" oo naman, i really miss you, kumusta ka naman?" masayang tanong ko sakanya.
" eto nag aaral parin mabuti.. Nakakaines nga mag sunog ng kilay." sagot niya saakin.
" hahaha ikaw talaga Ang sipag sipag mong mag aral! Buti nga di ka pumapangit sa sobrang busy mo e." sabi ko sakanya.
" hahaha syempre naman! Iniingatan ko naman yung pogi kong mukha, ayoko naman ng puro talino lang." sabi niya tapos kumindat pa. OMG kinikilig ako!
" hahaha oo nga pala, hanggang kelan ka dito? " tanong 'ko.
"One month lang. Gusto ko naman kasing makasama yung mga mahahalagang tao sakin dito sa Pinas kaya umuwi muna ko." sagot ni Jarenz.
"tulad 'ko?"
--
Yona's POV
Bukas papatayin ko si Mexy pag di sakin nag kwento yun! Aba, matagal nya ng loves yung Jarenz nayon! Hahaha ang tindi nga ng bff ko kung mag mahal e!
Di ko kaya yung ganun kay Mexy! Mas ok nang mag enjoy sa panloloko sa mga lalaki kesa umasa sa lalaki!
Ang bait talaga ng bff ko nayon! I really love her!
Sana sumaya na sya sa buhay pag-ibig..
Never ko pang nameet si Jarenz pero kapag kinukwento sya ni Mex feeling ko mabait naman...
Buti pa yung bff ko luma-lovelife, samantalang ako walang lovelife, wala pang boylet! hmmp
Nakakaines naman kasi yung Gino nayon, ayaw pakong ligawan!
Papakita ko sa Gino nayn kung pano maglaro ang isang Play Girl!
*********
EDITED
May 10, 2014
BINABASA MO ANG
Play Girl meets The Casanova (MAJOR EDITING)
Dla nastolatkówPaano kung yung Casanova Prince at ang Ms. Play Girl ay nag tagpo? What will happen? Paano nila paglalaruan ang isat isa? Paano kung ng dahil sa paglalaro nila mainlove sila sa isat isa? Hahayaan ba nilang pangunahan sila ng nararamdaman nila o h...