Chapter 56

3.7K 41 0
                                    

Chapter 56

Yona's POV

Today is party day! Ilang araw naba kong hindi nakakapag-party? Haha..

Debut kasi ni Crizette, anak ng bestfriend ni Daddy.. Invited lahat ng mga sikat na magagada't gwapo sa Imperial Academy. Isa kasi si Crizette sa vocalist ng Royal Band sa Imperial Academy. Sikat din sya sa Imperial Academy.

"wow ang bongga!" sabi ni Mexy ng makapasok kami dito sa hall.

Masquerade yung theme ng party. Kaya syempre naka-mask kami.

Kami nila Nina at Mexy ang magkakasabay pumunta dito, magkikita-kita nalang kasi kami nila Gino dito sa loob.

"girl ang sosyal talaga ni Crizzy!" sabi ni Nina kay Mexy

"oo nga.. Hay nako! Pag nag-debut din ako mas sosy pa dito! Haha" sabi naman ni Mexy

"tama na nga yan. Hanapin na natin sila Gino. Ang hirap naman kasing maghanap kapag ganitong naka-mask lahat ng tao." ako

"tsk. Tanggalin nalang kasi natin yung mask natin, para makita na nila tayo, para di natin tayo mahirapan kakahanap sakanila." Mexy

"gaga! Hindi mo ba alam na kapag tinggal yung mask sasayaw sa gitna ng Gimme Gimme! Tss. Sige mangisay ka sa gitna. Tsk." ako

Hindi talaga nagbabasa si Mexy! Nakalagay kaya sa invitation yung mga rules, at isa lang yung Gimme Gimme na'yon sa mga rules.

"tsk! Kaines naman.. Ayoko ngang mangisay sa gitna! Nakakahiya. Ang elegante ng damit ko tapos sasayaw lang ako ng kisay kisay na Gimme Gimme na'yon.. Haha sayang ang beauty ko." Mexy

"kaya nga hanapin na natin sila!" Ako

Nag-ikot ikot kami dito sa hall. Ang daming hot guy! Hahaha..

"girls! Ayon ata sila oh.. Ayun oh kakulay ng hair ni Dex tsaka yung isa ka-hair style ni Gino.." sabi ni Nina

Tiningnan ko naman yung tatlong lalaking nag-uusap usap.. Oo nga, parang sila Gino na nga yon..

"tara na nga! Naiines ako sa Dex na'yan! Aba nakuha pang kausapin yung babaeng lumapit sakanya! Papatayin ko yung impakto na'yon." naiines na sabi ni Mexy.

Naunang maglakad si Mexy, dahil naiines nga sya sa lumapit na babae kay Dex..

"hoy babaeng malandi! Lumayo layo ka nga sa boyfriend ko!" sabi ni Mexy

"woah? May girlfriend kana?" parang gulat na gulat na tanong ng babae kay Dex

Umiling iling naman si Dex sa babae, naka-ngiti pa nga si Dex habang umiiling. Para bang nasisiyahan pa dahil naiines si Mexy.. Baliw ata tong Dex na'to! Papatayin ko'to..

"bakit ka umiling! Na'ko Dex mapapatay kita!" Sabi pa ni Mexy.

Nako nakakatakot si Mexy. Parang leon na nagagalit. Haha ngayon ko lang nakita na ganito si Mexy..

Nilapitan ko na sila. Pero hinawakan ko muna yung kamay ni Mexy para hindi makagawa ng gulo dito sa party.

"hoy Dex, baka gusto mong bumulagta ngayon din sa kinalalagyan mo! Kapal ng mukha mong itanggi na girlfriend mo si Mexy! Tingnan mo nga tong babae na'to (turo ko sa babaeng lumapit kay Dex) tingnan mo! Mukang bisugo! Hamak ang ganda at sexy ni Mexy!" sabi ko kay Dex. Mejo mahina lang yung boses ko, ayoko naman kasing mag-iskandalo dito..

"Tsk.. Crazy girls. " sabi ni Gino.

Woah! Si Gino.. Teka. Di naman boses ni Gino yun eh. Di kaboses eh..

Tinanggal ko yung mask ni Gino. Aba kailangan maka-sure kung si Gino nga to.

Oh! Sh*t!

Archilles Pernben.. Myghad! The leader of Death Arbiter na top gang sa Medleson high..

Play Girl meets The Casanova (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon