#2: Parents meets the Twins
Yona's POV
It's been three years since I got married to the man I really love the most.
"Babe, are you okay?" He asked me in worrying tone.
I sweetly smiled at him, "Yes I'm okay.. How about our babies?" Tanong 'ko.
"They are sleeping, do you want see them?"
"Yes, I really wanted to see our twins!" Sabi 'ko kahit na nanghihina pa'ko.
I am a mother now, a mother of a twins.
"Hoy Yona hindi ka ba nanghihina? Kakapanganak mo pa lang!" Natawa 'ko sa inasal ni Mexy habang katabi si Dex na ngayon ay natutulog sa balikat niya.
"Tss.. Ikaw naman din ah?! Nung nanganak ka kay Lexy paggising mo anak mo na din hinanap mo." Sabi 'ko sakanya..
"Oo nga Mexy, hayaan mo na si Yona, ganyan talaga ang mga mommy." Dagdag naman ni Nina.
Alam 'ko naman na concerned lang saakin si Mexy, hindi lang halata.
Buo kaming magkaka-ibigan dito sa loob ng room 'ko. Hindi nga lang nila kasama yung mga anak nila dahil ospital 'to.
"Gino tara na sa Nursery Room, I'm so excited to see our babies!" Masigla 'kong wika. I was energized by my babies, siguro kahit sinong Ina ay sisigla dahil sakanyang anak.
"Sama 'ko! I want to see Ginny and Gid again! Hahaha.." Masiglang sabi ni Mexy dahilan para magising si Dex sa pagkakatulog niya sa balikat nito.
"Ano ba naman, wifey.."
"Gumising ka na kasi diyan! Gising na si Yona oh! Ikaw na lang ang tulog!" Sabi ni Mexy, napatingin naman saakin si Dex at napangiti na din.
"Uy congrats! Nanay ka na ng kambal!"
"Thanks! But I'm not Nanay, I'm Mommy of the twins! Gosh, ayoko ng Nanay hindi bagay saakin." Maarte 'kong sagot 'ko Dex saka ako umirap ng bahagya.
Natawa naman sila sa inasal 'ko.
"Ang arte mo parin kahit NANAY kana." Sabi ni Nina at binigyan diin pa niya yung salitang Nanay.
"Dare to call Nanay me again, Mudra ni Alnea at Jet!" Sabi 'ko sakanya. Ayaw niya kasi yung term na mudra dahil ang panget din daw. Nina likes to call her Mom, and Jedd is Papa. Ang arte din di ba?
"Hon, wag mo ng inisin si Yona, kakapanganak niya lang ng kambal, stressed pa yan." Sabi ni Jedd sa asawa niya. "Hindi 'ko naman siya iniinis, favorite niya lang mapikon. Tsk!" Sabi naman ni Nina.
"Hindi ako pikon noh! Tara na nga sa mga babies 'ko, I want to see them na!" Pag-aaya 'ko. Nakahanda naman na din yung wheelchair para saakin, hindi 'ko pa kayang maglakad, kaya 'ko pa lang mag-maarte.
Pagkadating namin dito sa nursery nakita 'ko agad si Mommy and Daddy pati si Kuya Yobie and Ate Lau. Nandito rin si Daddy Gin, Mommy Sarah and Kuya Giro with ate Eurri.
Si Mommy at Mommy Sarah parehong may buhat na baby na sa tingin 'ko ay mga anak 'ko.
"Ang ganda ni Ginny, manang mana sa kagandahan 'ko." Sabi ni Mommy Sarah.
"Ito din si Gid, ang pogi pogi, manang mana sa kagandahan 'ko, nakuha niya ang maamo 'kong mata pati ang matangos 'kong ilong." Sabi naman ni Mommy.
BINABASA MO ANG
Play Girl meets The Casanova (MAJOR EDITING)
Ficção AdolescentePaano kung yung Casanova Prince at ang Ms. Play Girl ay nag tagpo? What will happen? Paano nila paglalaruan ang isat isa? Paano kung ng dahil sa paglalaro nila mainlove sila sa isat isa? Hahayaan ba nilang pangunahan sila ng nararamdaman nila o h...