Chapter 8

2K 90 4
                                    

Hindi ko alam kung bakit ganito ang utak ko. Sorry short again. Babawi na talaga ako sa next.
(I changed Edward's name to Ethan. ;) Happy Reading!
_______________________

5 years later...

Thank you for choosing our airlines....

Hindi ko na pinakinggan ang sinasabi ng stewardess. Agad kong nilagay sa tenga ko ang earphones. Gusto ko munang marelax at makinig ng music. Agad kong sinuot ang shades ko at kinuha ang hand bag ko.

Lumabas ako ng eroplano. Nang marating ko na ang labas ng boarding area. Doon ko muling nasilayan ang lugar na iniwan ko, five years ago. Ang saya sana kung sa loob ng limang taon na iyon kasama ko sila Mama.

Agad akong lumabas at pumunta sa sakayan ng taxi. Balak kong pumunta muna sa isang kompanya ko dito. Isa na akong successful business woman. Hindi ko alam pero yun lang ang alam kong makakatulong saming pamilya dahil na rin sa business namin.

Isa akong kilalang business woman, they know me as Nadia Mercela. Hindi ko alam kung bakit ko itinago ang identity ko sa ibang bansa. Meron kasing isa parte sa akin ang nagtulak na baguhin ko iyon, siguro kasi dati umaasa akong hahanapin nya ako...

"Ma'am, saan po tayo?" Sabi sa aking ni Manong Driver.

"Sa NaMec po." Sabi ko bago inayos ang aking gamit. Hinubad ko ang aking blazer. Revealing may sleeveless white top. Naka pencil cut skirt akong black and 3-inch high heels.

Nang marating namin ang NaMec, agad akong nagbayad. "Manong, keep the change po." Sabi ko ng nakangiti bago ako tumuloy papasok sa kompanya ko.

"Good Morning Ma'am." Sabi ng guard. I know they don't know me. Pero mas gusto kong ang alam nilang pangalan ko ay Nadia Mercela. Ayokong may makaalam na ako si Nadine Lustre, lalo na kung ito ay sa mundo ng industriya.

Ngumiti lang ako at pumasok sa elevator na para sa mga matataas lang ang position. Pumunta ako sa pinakataas na floor. Ang lugar kung nasaan ang opisina ko. Sa Pilipinas nakatayo ang isa sa pinakamaganda kong opisina. Dahil dito ko lang pinagawang salamin ang buong opisina ko. Eto ang pinakagusto ko dahil kitang kita ko ang ibang kompanyang nakatayo sa tabi ng kompanya ko.

"Good Morning, Ma'am Nadia." Sabi sa akin ni Celine. She's my secretary Filipina sya at sya na din ang secretary ko kahit sa ibang bansa pa ako pumunta.

"Yes, Celine?" Sabi ko sa kanya ng nakangiti.

"Ma'am mamaya na po ang party na pinahanda nyo. As you said konti lang ang media napapayagang pumasok. Invited din po ang ilan sa mga kaibigan nyo, and most especially your parents." Sabi nya ng nakangiti.

"Good, Wait..." Sabi ko bago inalala ang sinabi nya. "Don't tell me you included James Reid in the invited?" Sabi ko ng kunot noo.

"No, Ma'am." Sabi nya ng nakangiti.

"Good." Tanging nasabi ko sa kanya bago bumalik sa pagpirma ng mga papeles na nakahaij sa aking lamesa.

"Celine, uuwi muna ako sa condo. I'll talk to you later before ng party." Sabi ko bago inayos ang gamit ko. Mamaya ako magpapakilaka, mamaya din ako magpapakita sa aking mga kaibigan at magulang.

"Is my car here already?" Sabi ko bago ko tinignan ang aking wrist watch. 10am.

"Yes, Ma'am. Nasa parking na po. Eto po yung susi." Sabi nya bago inabot ang susi.

"Thanks!" Sabi ko bago ako umalis. Tonight will be the best party. Hindi ko alam pero merong parte sa akin ang gustong makita si James ngayon. Nais kong makita nya ako.

Dahil iba na ako sa dating Nadine na mahal sya. I'm actually over him. Hindi ko nga maimagine na nakalimutan ko na ang nararamdaman ko para sa kanya.

The battle for his Love. (JaDine Fanfic).Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon